Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
Trang chủMẸO HAYKhám phá lịch sử hình thành và ý nghĩa của Facebook logo

Khám phá lịch sử hình thành và ý nghĩa của Facebook logo

Facebook là một mạng xã hội lớn với số lượng người dùng khổng lồ. Mặc dù sử dụng hàng ngày nhưng liệu bạn đã biết hết về nền tảng xã hội nổi tiếng này hay chưa? Trong bài viết dưới đây, Divine Shop sẽ giúp bạn khám phá về lịch sử hình thành thú vị và ý nghĩa của Facebook logo.

Facebook logo có thiết kế khá đơn giản. Bài viết ngay sau đây sẽ lý giải những ý nghĩa thực sự ẩn giấu đằng sau lối thiết kế này.

Khám phá lịch sử hình thành và ý nghĩa của Facebook logo

Divine Shop

 

Đôi nét về Facebook

Facebook được thành lập bởi Mark Zuckerberg vào năm 2004 và có trụ sở chính đặt tại Menlo Park, California, Mỹ. Facebook là mạng xã hội hoàn toàn miễn phí và giúp kết nối giữa người với người trong phạm vi toàn thế giới. Người dùng có thể dễ dàng truy cập Facebook với các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính cá nhân và đăng tải các bức ảnh, video, trạng thái để cùng chia sẻ với mọi người.

Đôi nét về Facebook

Lịch sử hình thành của Facebook logo

Tinh đến thời điểm hiện tại, Facebook đã thành lập được gần 2 thập kỷ và mạng xã hội này cũng đã trải qua nhiều lần thay đổi logo. Thời kỳ đầu, vào năm 2003, logo của Facebook có dòng chữ “Facemash” màu trắng trên khung nền màu đỏ hình chữ nhật. Đây được xem là thời kỳ sơ khai của Facebook logo.

Cho tới năm 2004, Mark Zuckerberg đã đổi Facebook logo với dòng chữ “TheFacebook” màu xanh lam sáng đặt giữa hai dấu ngoặc vuông trên nền hình chữ nhật màu xanh lam đậm hơn.

Tới năm 2005, logo của Facebook đã được loại bỏ bớt chữ “The” và màu của dòng chữ cũng đã được đổi sang màu trắng. Đây cũng là Facebook logo được sử dụng lâu nhất, sử dụng cho tới tận năm 2015.

Lịch sử hình thành của Facebook logo

Năm 2015, Facebook tiếp tục đổi logo thương hiệu của mình, song những thay đổi là không đáng kể, chỉ khác ở kiểu chữ.

Năm 2019, Facebook một lần nữa thay đổi logo của mình. Những thay đổi gồm font chữ, màu chữ và màu nền. Ngược lại so với Facebook logo trước đó, ở lần thay đổi này, màu sắc sử dụng cho dòng chữ là màu xanh lam đậm và màu nền là màu trắng. Đây cũng chính là logo Facebook được sử dụng cho tới ngày nay.

Ý nghĩa của Facebook logo

Logo được xem là biểu tượng của một thương hiệu, do đó mà mỗi thành phần cấu tạo nên logo đều sẽ có những ý nghĩa cụ thể.

Ý nghĩa về màu sắc

Màu sắc chủ đạo được sử dụng trong Facebook logo là màu xanh lam và trắng. Lựa chọn màu sắc này được quyết định dựa trên điều kiện thị giác của nhà sáng lập Mark Zuckerberg. Tuy nhiên đó chỉ là một phần, màu xanh lam và trắng còn được xem như là màu của công nghệ, màu của sự tinh khiết và lạc quan.

Ý nghĩa của Facebook logo

Ý nghĩa về biểu tượng

Biểu tượng của Facebook logo khá đơn giản, chỉ là một chữ “F” viết in hoa màu trắng trên khung nền hình vuông màu xanh lam. Nếu sử dụng trí tưởng tượng một chút, bạn có thể thấy rằng chữ “F” gần giống hình dáng một người đang chăm chú bấm điện thoại – một thói quen cực kỳ phổ biến của những người sử dụng Facebook.

Ý nghĩa về font chữ

Font chữ được sử dụng trong Facebook logo là Klavika và Franklin Gothic. Cả hai font chữ này rất dễ tiếp cận người dùng. Điều này thể hiện sự giản dị và khá thoải mái, bởi vốn dĩ đây là một mạng xã hội nơi mà mọi người có thể kết nối với nhau nên một bầu không khí trong lành là điều tất yếu.

Tạm kết

Trên đây là lịch sử hình thành cũng như những ý nghĩa ẩn dấu đằng sau của Facebook logo. Hy vọng những thông tin thú vị trên đây sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn về mạng xã hội nổi tiếng này.


Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN