Thứ Tư, Tháng Mười Một 13, 2024
Trang chủĐiện ThoạiỨng DụngZalo nền tảng nhắn tin đứng đầu tại Việt Nam

Zalo nền tảng nhắn tin đứng đầu tại Việt Nam

Zalo là một ứng dụng nhắn tin nhanh đa nền tảng được phát triển bởi công ty VNG ở Việt Nam. Ngoài Việt Nam, ứng dụng này còn được sử dụng tại các quốc gia như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đức, Myanmar và Singapore. Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất tại Việt Nam trong quý 3/2024 vượt mặt Facebook, Messenger.

Zalo giữ vị trí số 1 các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam

Khoảng cách khá xa về tỷ lệ sử dụng so với Facebook và Messenger tiếp tục củng cố vị thế của Zalo là ứng dụng nhắn tin phổ biến và được ưa chuộng nhất Việt Nam. ‘The Connected Consumer’ – Báo cáo nghiên cứu hàng quý được thực hiện và công bố bởi Decision Lab tập trung vào thói quen trực tuyến và những xu hướng mới của người tiêu dùng đã công bố những chỉ số quan trọng về thị trường nền tảng nhắn tin tại Việt Nam.

Số liệu từ “The Connected Consumer quý 3/2024” cho thấy, ở hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging platforms), Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng (Penetration rate) đạt 85%, theo sau là Facebook với 59% và Messenger đạt 52%. So với quý 2/2024, tỷ lệ sử dụng Zalo chứng kiến sự tăng trưởng (82% trong quý 2/2024) trong khi tỷ lệ sử dụng Facebook và Messenger giảm nhẹ – tỷ lệ sử dụng Facebook trong quý 2/2024 đạt 62% và Messenger đạt 53%.

Tính từ đầu năm 2024, tỷ lệ yêu thích của người dùng với nền tảng Zalo tăng đều qua từng quý: 52% trong Quý I/2024, 56% trong Quý II/2024 và 57% trong Quý III/2024. Xếp sau Zalo trong Quý III/2024 tiếp tục là Messenger và Facebook với cùng 17% tỷ lệ yêu thích của người dùng.

Đây cũng là quý thứ 16 liên tiếp Zalo đạt thứ hạng nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất kể từ năm 2020 – cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của nền tảng này khi vượt qua Facebook Messenger để trở thành ứng dụng nhắn tin số 1 Việt Nam.

Zalo nền tảng số 1 tại Việt Nam

Zalo được Gen X, Gen Y, Gen Z cả 3 thế hệ yêu thích

Trong Quý III, Zalo cũng tiếp tục củng cố vị trí nền tảng được yêu thích nhất trên cả 3 nhóm thế hệ người dùng bao gồm Gen X, Gen Y và Gen Z.

Cụ thể, 75% số người được khảo sát thuộc Gen X yêu thích sử dụng Zalo cho việc nhắn tin hàng ngày (casual messaging) trong khi tỷ lệ này ở Messenger và Facebook chỉ đạt lần lượt 10% và 7%.

Trong khi đó, nhóm Gen Y cũng chứng kiến sự cách biệt trong tỷ lệ yêu thích sử dụng Zalo so với các nền tảng nhắn tin khác khi 56% người được hỏi yêu thích sử dụng Zalo. Với nhóm người trẻ thuộc Gen Z, tuy sự chênh lệch có được thu hẹp nhưng tỷ lệ người yêu thích sử dụng Zalo vẫn ở mức cao (40%) so với tỷ lệ yêu thích sử dụng Messenger (28%) và Facebook (24%).

Tỷ lệ yêu thích của Zalo năm 2024 vượt xa Facebook, Messenger

Việc Zalo liên tục nắm giữ vị trí top 1 ứng dụng nhắn tin còn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và tầm nhìn phát triển bền vững. Là nền tảng nhắn tin hàng đầu trong nhiều năm, Zalo vẫn không ngừng nghiên cứu và cho ra đời những tính năng mới phục vụ đa dạng nhu cầu.

Trước làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI), Zalo cũng bổ sung hàng loạt tính năng nhằm giúp người dùng giải trí, phục vụ công việc và hỗ trợ kinh doanh. Trong năm 2024, Zalo AI ghi dấu ấn với các sản phẩm AI có ứng dụng thương mại hóa cao.


4.6/5 - (114 votes)
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN