Tuần qua, cộng đồng game thủ Warhammer 40.000: Space Marine 2 đã chứng kiến những phản ứng trái chiều mạnh mẽ sau khi nhà phát triển Saber Interactive và nhà phát hành Focus Entertainment tung ra bản cập nhật 4.0. Dù trò chơi đạt được doanh số đáng kinh ngạc với 4,5 triệu bản chỉ trong hơn một tháng, nhưng bản cập nhật mới này đã gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt là trong cách mà nó thay đổi lối chơi và tăng độ khó, khiến nhiều người chơi cảm thấy thất vọng.
Mục lục
Cập Nhật 4.0 – Thay Đổi Lớn Gây Tranh Cãi
Bản cập nhật 4.0 mang đến một loạt những điều chỉnh đáng kể về cách mà Space Marines có thể chống lại các đám đông Tyranid và Chaos Marines của Thousand Sons. Trong khi việc cải thiện khả năng chiến đấu có thể mang lại sự mới mẻ, điều này lại khiến nhiều người chơi cảm thấy game bị mất cân bằng. Đặc biệt, các điều chỉnh này đã làm cho chế độ chơi hợp tác PvE phổ biến, Operations, trở nên khó hơn rất nhiều. Điều này được nhà phát hành thừa nhận trong ghi chú cập nhật, khi họ cho rằng các nhiệm vụ trước đây “quá dễ”.
Độ Khó Lethal – Quá Khó Khăn Cho Người Chơi?
Một trong những thay đổi gây tranh cãi nhất là việc giới thiệu độ khó mới, Lethal, với cơ chế mới yêu cầu người chơi phải hợp tác chặt chẽ với nhau một cách gần như không thể thực hiện. Người chơi phải giữ khoảng cách gần nhau để sống sót, nếu không sẽ dễ dàng bị đánh bại bởi các kẻ thù mạnh hơn và thông minh hơn. Tuy nhiên, sự gia tăng đột ngột về độ khó này đã vấp phải sự phản đối từ nhiều game thủ. Họ cho rằng trò chơi đang “làm một Helldivers 2” – ám chỉ việc tăng độ khó đến mức quá đà, khiến trò chơi không còn thú vị nữa.
Trên các diễn đàn và mạng xã hội, nhiều người chơi đã bày tỏ sự thất vọng về Warhammer 40.000. Họ cho rằng thay vì nâng cấp trải nghiệm chơi, bản cập nhật này khiến họ cảm thấy bị bó buộc và mất đi sự tự do trong lối chơi mà họ từng yêu thích. Một số ý kiến cho rằng việc phải bám sát đồng đội liên tục trong độ khó Lethal làm cho trò chơi trở nên căng thẳng và gây ức chế thay vì mang lại cảm giác phấn khích.
Phản Ứng Từ Cộng Đồng Và Hướng Đi Tương Lai
Mặc dù nhà phát triển đã giải thích lý do của những thay đổi này là để giữ cho trò chơi thử thách và thú vị, nhưng phản hồi tiêu cực từ cộng đồng game thủ có thể là một tín hiệu cho thấy cần phải điều chỉnh lại. Nhiều người cho rằng một số nhiệm vụ vẫn nên giữ nguyên độ khó trước đây để phù hợp với đa dạng phong cách chơi của người chơi, thay vì chỉ tập trung vào việc tăng độ khó quá mức.
Tương lai của Warhammer 40.000: Space Marine 2 có thể phụ thuộc vào cách mà nhà phát triển Saber Interactive và Focus Entertainment lắng nghe ý kiến từ cộng đồng. Nếu những thay đổi quá mức này tiếp tục bị phản đối, có thể họ sẽ phải cân nhắc điều chỉnh lại độ khó hoặc đưa ra các tùy chọn để người chơi có thể tùy chỉnh trải nghiệm theo ý muốn.