Chủ Nhật, Tháng Mười Một 27, 2022
Trang chủPHIMTin Tức PhimTổng kết Vô Diện Sát Nhân: Doanh thu thấp dù cố gắng...

Tổng kết Vô Diện Sát Nhân: Doanh thu thấp dù cố gắng đẩy truyền thông

Tung trailer đầu tiên vào năm 2021 nhưng mãi đến tháng 8/2022, Vô Diện Sát Nhân mới chính thức ra rạp. Theo như mình được biết, Vô Diện Sát Nhân cũng là phim điện ảnh đầu tiên của Điền Quân Film và là bộ phim thuộc thể loại kinh dị slasher hiếm hoi trong những năm gần đây. 

Nhìn vào công tác chuẩn bị, mình có thể thấy Vô Diện Sát Nhân đã có một chiến lược truyền thông tương đối ổn nhưng chỉ được giai đoạn đầu, bộ phim vẫn không giữ được sức hút lâu và mang về doanh thu chỉ ở mức tàm tạm. 

Vô Diện Sát Nhân xoay quanh nhân vật chính Phương Anh (Phương Anh Đào thủ vai), một cô bác sĩ có ước mơ xây dựng trung tâm trẻ em. Hằng đêm, trong giấc mơ Phương Anh liên tục gặp những cơn ác mộng có một kẻ thủ ác không rõ mặt mũi rình rập, truy đuổi và tấn công cô. Những giấc mơ của Phương Anh ngày càng trở nên chân thật và cô cảm thấy thực ảo đang dần đan xen, đảo lộn. 

Trong cơn hoảng loạn, không thể làm chủ được bản thân và dần mất niềm tin vào những người xung quanh, Phương Anh đã tìm đến bác sĩ tâm lý để thăm khám và điều trị. Sau đó, bác sĩ tâm lý đã khơi gợi lại những ký ức đau buồn của Phương Anh trong quá khứ vì tin rằng đó là nguyên nhân gây nên những ảo giác cho cô. Tuy nhiên, có những mảnh ký ức do chấn thương tâm lý quá sâu sắc, Phương Anh chẳng thể nhớ được và nó chính là mấu chốt của vấn đề. 

Những diễn biến trong Vô Diện Sát Nhân chính là hành trình đối diện với kẻ thủ ác và từng bước tháo gỡ những khúc mắt, tìm ra chân tướng sự thật của Phương Anh với sự hợp sức lẫn phá rối của những người xung quanh. 

Đánh giá doanh thu

Khởi chiếu tại rạp vào ngày 26/08, cho đến ngày 10/09, Vô Diện Sát Nhân đã thu về hơn 4,75 tỷ VND. Con số này theo như mình đánh giá ở mức chưa đạt. Mặc dù vẫn chưa kết thúc vòng đời của mình tại rạp nhưng những ngày sau, mình thấy Vô Diện Sát Nhân ngày càng giảm đi sức hút và gần như “tàng hình” giữa phòng vé.

Doanh thu 4,75 tỷ sau hơn 3 tuần công chiếu với tên tuổi của Phương Anh Đào và sự hậu thuẫn của Điền Quân Film thì mình thấy có vẻ hơi khiêm tốn. Con số này đã chắc chắn cho mình một điều Vô Diện Sát Nhân không thể nằm trong danh sách những phim Việt có doanh thu cao trong năm 2022 được. 

Mặc dù mình thấy Vô Diện Sát Nhân có khá nhiều lợi thế về mặt thể loại vì kinh dị slasher vẫn còn là khái niệm khá lạ lẫm với khán giả Việt Nam, vì vậy nó có thể khơi gợi sự tò mò. Tên tuổi của tập đoàn Điền Quân cũng phần nào tạo được sự chú ý cho Vô Diện Sát Nhân khi lần đầu lấn sân điện ảnh. Tuy nhiên, mình thấy những điều này dường như không giúp ích được gì trong việc kéo khán giả ra rạp xem phim. 

Chiến lược truyền thông

Mình thấy Vô Diện Sát Nhân cũng tạo được hiệu ứng truyền thông tốt khi tổ chức họp báo ra mắt phim. Đoạn clip ekip cosplay kẻ thủ ác trong phim “hù” các khách mời là các diễn viên nổi tiếng nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Mỗi người có mỗi phản ứng khác nhau nhưng mình thấy đoạn clip của Nam Anh là buồn cười nhất. Nam Anh phản ứng mạnh quá nên không chỉ la hét bình thường mà té luôn. Sau khi tìm hiểu thì mình biết được do Nam Anh là người đầu tiên bị hù nên tưởng thiệt…

Ảnh từ đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội

Tuy nhiên, theo như mình để ý thì cũng có nhiều luồng ý kiến trái chiều xoay quanh việc làm này của ekip Vô Diện Sát Nhân. Có người thấy vui nhưng cũng có người cho rằng đùa như vậy là “kém duyên”. Nhưng dù gì đi nữa mình thấy đoạn clip viral của Nam Anh cũng kéo sự quan tâm về cho Vô Diện Sát Nhân kha khá. Thế nhưng có vẻ chỉ là quan tâm trên bề nổi thôi, còn để phải ra rạp xem phim thì chưa đủ mạnh mẽ. 

Vô Diện Sát Nhân cũng không phủ sóng truyền thông hay đi bài về phim quá nhiều. Mình thấy nó nằm ở mức độ vừa phải, có thể chấp nhận được. Phim có điểm tốt về mặt ý tưởng nhưng chưa tốt về rất nhiều mặt, những điều này chí ít mình thấy không bị giấu nhẹm đi. 

Điểm tốt

Điểm tốt đầu tiên và cũng là mạnh nhất của Vô Diện Sát Nhân theo như mình thấy đó chính là dám thử sức với thể loại kinh dị slasher. Điều này có thể tạo nên một món ăn tinh thần mới mẻ hơn với người dân Việt Nam mình. 

Thể loại kinh dị slasher vốn dĩ không mới trên thế giới vì mình thấy nó đã được khai thác rất nhiều rồi. Tuy nhiên, thực tế mà nói thể loại này không hề dễ ăn, nó đòi hỏi rất nhiều thứ về tính logic và cả mảng hành động nên có thể cũng chính vì vậy mà ở Việt Nam mình trước giờ ít có nhà làm phim nào khai thác. 

 

Một ý kiến trên DienAnh.Net cho rằng bước đầu thử sức với thể loại này của Vô Diện Sát Nhân khá ổn: “Điểm sáng nổi bật nhất của Vô Diện Sát Nhân chính là việc tạo ra được một không gian phim kinh dị đậm chất slasher. Với những khung cảnh rượt đuổi gây cấn, những trận “phục kích” bất ngờ cho đến những phân cảnh ướt át bởi “siro dâu” được phủ dày đặc, mình cảm nhận được phim đang làm khá tốt khi theo đuổi thể loại này.”

Trên Yeah1.com, người viết lại dành lời khen ngợi cho phần âm thanh của phim: “…mặt âm thanh dù cũng không hoàn hảo nhưng vẫn có thể xem là tạm ổn nhất trong phim. Vang lên đúng lúc, đúng chỗ và bổ trợ tốt tạo nên không khí mờ ám, bí ẩn và hù dọa người xem trong nhiều phân đoạn nữ chính trốn chạy kẻ sát nhân.”

Một bài viết trên DienAnh.Net nói rằng sự trở lại màn ảnh rộng của Phương Anh Đào với Vô Diện Sát Nhân khá ổn: “Với Vô Diện Sát Nhân, dường như Phương Anh Đào đã mang đến cho mình một vai diễn tốt hơn. Mặc dù có sự chuyển đổi giữa hiện thực và giấc mơ liên tục nhưng mình thấy Phương Anh Đào đã có sự bắt nhịp rất nhịp nhàng và cho thấy sự hoảng loạn trong tâm lý khá ổn.”

Điểm hạn chế

Công bằng mà nói, mình thấy Vô Diện Sát Nhân vẫn còn rất nhiều điểm thiếu sót. Đó cũng chính là những lỗi thường gặp ở những bộ phim kinh dị có đề cập đến yếu tố tâm lý trong phim. 

Quanh đi quẩn lại, Vô Diện Sát Nhân vẫn mang đến cho mình câu chuyện về một kẻ bị mắc bệnh tâm lý và tưởng tượng, làm ra những hành vi điên rồ. Mặc dù ý tưởng ban đầu khá ổn nhưng Vô Diện Sát Nhân lại dắt mình đi ngược về với những lối mòn xưa cũ và chấm dứt ở một cái kết không thể nhàm chán hơn. 

Trên Zing.news, có ý kiến cho rằng: “Dù sở hữu dàn diễn viên thực lực, Vô Diện Sát Nhân chưa tạo được sự hấp dẫn vì cốt truyện cũ, kịch bản nhiều lỗi. Thủ pháp gây sợ cũng lạm dụng yếu tố jump-scare, ít bất ngờ.”

Mạch phim của Vô Diện Sát Nhân cũng là một hạn chế lớn, theo Yeah1.com: “mạch phim dàn trải chưa đều, nhiều chi tiết bị kéo dài một cách không đáng làm tăng thời lượng và dễ gây mất tập trung khi theo dõi các tình huống diễn ra. Tuy khoảng 30 phút cuối phim có sự chuyển mình, trở nên dồn dập và tháo gỡ liên tục những vấn đề trước đó nhưng vẫn chưa đủ “đã” để kéo lại cảm xúc và cảm nhận của khán giả dành cho phim.”

Mình để ý thấy xu hướng của các nhà làm phim hiện nay là hay chêm những miếng hài vào phim để tăng tính giải trí cũng như giảm bớt những phút giây căng thẳng nhưng dường như với Vô Diện Sát Nhân, điều này đã phản tác dụng. 

Một chia sẻ trên DienAnh.Net có đề cập đến miếng hài trong phim: “cách Vô Diện Sát Nhân tạo ra những miếng hài khá gượng ép vào phim, đặc biệt khi cho sự xuất hiện của hai nhân viên an ninh, nhân vật Khoa (Steven Nguyễn) vẫn không thể khiến mình cười nổi với bộ phim này.”

Tổng kết

Có ý tưởng tốt nhưng chưa khai thác sâu và tổng thể rời rạc chính là những gì mình cảm nhận được từ Vô Diện Sát Nhân. Theo mình thấy, kịch bản của Vô Diện Sát Nhân được viết bởi cả một nhóm biên kịch nên có thể đó cũng chính là lý do phim thiếu đi sự nhất quán trong việc truyền tải và có những lỗ hổng chắp vá đáng tiếc. Kịch bản của Vô Diện Sát Nhân cũng dìm diễn viên khá nhiều. 

 

Được bảo trợ bởi một ông lớn như Điền Quân Group nhưng chỉ đạt được doanh thu 4,75 tỷ VND thì mình thấy đây không phải là một con số ấn tượng. Con số này chỉ ngang ngửa với một bộ phim kinh dị Hàn Quốc ra rạp một cách im hơi lặng tiếng trước đó một tuần là Nhà Kho Chết Chóc. 

 

Theo: Dienanh.net


4.5/5 - (139 votes)
Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN