The Nice Guy là bộ phim Hàn Quốc đánh dấu lần đầu hợp tác giữa Lee Dong Wook và Lee Sung Kyung trên màn ảnh nhỏ. Tuy sở hữu dàn diễn viên thực lực và tham vọng làm sống lại phong cách melodrama pha noir, nhưng phim lại đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều vì mắc kẹt giữa hoài niệm và sự cũ kỹ trong cách triển khai.
Mục lục
The Nice Guy 2025: Khởi đầu không bứt phá giữa bối cảnh dòng phim melodrama thoái trào
Sau thất bại với The Divorce Insurance (rating chạm đáy 0,9% trên tvN), Lee Dong Wook trở lại với The Nice Guy, kỳ vọng vực dậy hình ảnh trên truyền hình. Tuy nhiên, dòng phim melodrama hiện tại không còn là “mỏ vàng” khi các dự án như Melo Movie hay Our Movie đều gây thất vọng.
Vì vậy, dù The Nice Guy có sự đầu tư chỉn chu, khởi đầu phim vẫn chỉ đạt mức rating trung bình 3%. Phim áp dụng chiến lược phát sóng liên tiếp hai tập mỗi tuần trong một ngày, nhằm giữ chân khán giả và duy trì mạch cảm xúc liên tục – điều từng giúp nhiều phim melodrama trước đó “hồi sinh” sau vài tập đầu chật vật.

Nội dung phim The Nice Guy: Khi tình yêu, gia đình và thế giới ngầm giao thoa
The Nice Guy kể về Park Seok Cheol (Lee Dong Wook) – cháu đích tôn của gia đình giang hồ ba đời, sống nội tâm và yêu thơ nhưng bị ép nối nghiệp. Khi cha bị bắt giam thời trung học, anh phải gánh vác trách nhiệm gia tộc và bước chân vào thế giới ngầm, đánh mất tuổi trẻ và ước mơ cá nhân.
Trong nhiệm vụ cuối cùng trước khi “rửa tay gác kiếm”, Seok Cheol vô tình gặp lại mối tình đầu Kang Mi Young (Lee Sung Kyung) – cô gái vẫn theo đuổi giấc mơ ca sĩ giữa cuộc sống đầy khó khăn. Tình cũ chưa kịp nồng lại đối mặt với thử thách khi Kang Tae Hoon (Park Hoon) – ông trùm của phe đối lập – cũng dành tình cảm cho Mi Young, tạo nên mối tình tay ba đầy trắc trở.

Bên cạnh yếu tố tình cảm, phim còn khai thác các tuyến truyện về đấu đá quyền lực trong giới giang hồ, phản ánh hiện thực xã hội qua các chủ đề như đô thị hóa, bạo lực học đường, sự tàn nhẫn của thế giới ngầm và ước mơ dang dở của những người trẻ.
Dàn diễn viên gạo cội gồng gánh phần cảm xúc
Lee Dong Wook lột xác với hình tượng mới
Không còn là chàng thần chết điển trai hay cáo chín đuôi phong trần, Lee Dong Wook hóa thân thành Seok Cheol – một người đàn ông u uẩn, sống trong mâu thuẫn, trĩu nặng ưu tư. Anh thể hiện sự kiềm chế, day dứt trong từng ánh mắt và cử chỉ, đặc biệt trong các cảnh đối mặt với cha hoặc người yêu cũ.

Cheon Ho Jin và Lee Moon Shik: Áp lực từ những khung hình tĩnh
Hai lão làng Cheon Ho Jin và Lee Moon Shik tiếp tục chứng minh đẳng cấp khi chỉ cần đứng yên cũng đủ tạo nên áp lực cho nhân vật đối diện. Họ mang đến phần “hồn” cho thế giới noir trong phim – điều mà các diễn viên trẻ chưa thể bù đắp.

Lee Sung Kyung chưa vượt khỏi hình tượng “nữ chính ngây thơ”
Mặc dù là gương mặt sáng, Lee Sung Kyung vẫn chưa khai thác hết chiều sâu nhân vật. Mi Young được giới thiệu là mạnh mẽ và mơ mộng, nhưng kịch bản chưa cho cô đủ không gian thể hiện điều đó. Cảnh tái ngộ giữa cô và Seok Cheol thiếu lắng đọng, làm nhạt đi mối quan hệ trung tâm của phim.

Park Hoon cũng chưa thực sự gây ấn tượng với vai phản diện. Cách thể hiện nhân vật của anh quá sắc sảo khiến mạch phim mất cân bằng.
The Nice Guy có đủ sức “cứu” melodrama Hàn Quốc 2025?
Với 12 tập còn lại, tương lai của The Nice Guy vẫn bỏ ngỏ. Để bứt phá, bộ phim cần:
- Dung hòa nhịp phim giữa noir và melodrama.
- Cắt giảm các kỹ thuật dựng phim lỗi thời.
- Tạo thêm những khoảnh khắc xúc động thật sự thay vì chỉ chạy theo tiết tấu nhanh.
- Khai thác chiều sâu nhân vật nữ và xung đột tình cảm rõ nét hơn.
Nếu làm được điều đó, The Nice Guy có thể trở thành một tác phẩm noir tình cảm đáng nhớ, thay vì chỉ là một bản tình ca… lạc nhịp giữa thời hiện đại.




