Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
Trang chủPHIMTin Tức PhimThe Black Phone và những bộ phim kinh dị "nặng đô" của...

The Black Phone và những bộ phim kinh dị “nặng đô” của nhà Blumhouse

Là một trong những hãng phim sản xuất ra hàng loạt các tác phẩm kinh dị nổi tiếng, Blumhouse Production chưa bao giờ khiến Wukong thất vọng bởi chất lượng các sản phẩm. Tuy không lâu đời như những New Line Cinema, Hollywood Pictures, Warner Bros. Pictures, nhưng Blumhouse đã sản xuất hơn 150 tựa phim với tổng doanh thu lên đến 4,8 tỷ đô la toàn cầu. Điển hình có Halloween, Get Out, Happy Death Day, Insidious…

Đặc biệt, The Black Phone (Điện Thoại Đen), một trong những sản phẩm của Blumhouse, mang màu sắc kinh dị, siêu nhiên sắp ra mắt vào ngày 24/6 sắp tới. Wukong được biết bộ phim đã từng nhận được nhiều lời khen ngợi tại buổi Liên hoan phim Fantastic Fest do Scott Derrickson cầm trịch, người từng ngồi ghế đạo diễn cho Doctor Strange. 

Ở bài viết này, Wukong sẽ điểm qua những bộ phim kinh dị “hót hòn họt” của nhà Blumhouse nhé.

The Black Phone

Bộ phim lấy bối cảnh vào những năm 70 tại vùng ngoại ô thị trấn Colorado, nơi thường xảy ra những vụ mất tích bí ẩn của những đứa trẻ. Một ngày nọ, cậu bé Finney Shaw cũng trở thành nạn nhân tiếp theo khi bị một người đàn ông có những hành vi kỳ lạ, gương mặt bôi bột trắng giữ trong một căn hầm cách âm. 

>>> Xem thêm: The Black Phone và những phim kinh dị nhất của Scott Derrickson

Finney tìm thấy một chiếc điện thoại bàn cũ kỹ. Tuy nhiên, bất ngờ nó lại là thiết bị hữu dụng khi có thể kết nối với giọng nói của những nạn nhân xấu số trước đó. Các cô bé, cậu bé dù đã “vắng số” nhưng vẫn muốn giúp Finney thoát khỏi bàn tay của tên thủ ác này. Trong lúc đó, chị gái của Finney thường xuyên có những giấc mơ kỳ lạ về việc mất tích của Finney, từ đó cô cũng gia nhập điều tra sự việc.

Sau hàng loạt những bộ phim kinh dị mang màu sắc, xu hướng của những lối làm phim hiện đại, Wukong luôn hy vọng các tác phẩm tương tự như Sinister, IT có thể quay lại, góp phần thay đổi diện mạo điện ảnh quốc tế. Vì hơn hết, các tác phẩm có những nhân vật nhí, những trẻ em thường được xây dựng theo màu sắc siêu nhiên, tâm linh của lối làm phim truyền thống. Chính vì vậy khi xem trailer, Wukong có thể thấy được hy vọng ở The Black Phone.

Chưa kể, mình thấy rõ câu chuyện không đơn thuần là điều tra thông qua các giấc mơ, mà những nạn nhân nhí sẽ để lại các dấu hiệu, ẩn số trong căn hầm, buộc lòng Finney phải lần theo và tìm đường trốn thoát.

The Black Phone là tác phẩm được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Joe Hill, có sự góp mặt của quý ngài “Arthur Harrow” Ethan Hawke, phản diện chính trong series truyền hình Moon Knight. Đây thật sự là một tác phẩm đáng mong chờ.

Get Out

Sở hữu loạt đánh giá tích cực và nhận về 98% “tươi rói” từ Rotten Tomatoes, Get Out của đạo diễn Jordan Peele mang đến một nội dung hoàn toàn mới dưới nhãn kinh dị. Bộ phim kể về chàng thanh niên da màu – Chris Washington, đang trong chuyến thăm gia đình người bạn gái da trắng – Rose Armitage, vào dịp cuối tuần. 

Vì sự tò mò của mình, anh lần theo những manh mối, và vô tình phát hiện được một bí mật khủng khiếp. Chris không thể ngờ rằng chính cuộc gặp gỡ này đã biến thành một cái bẫy mà mãi cuộc đời anh không bao giờ quên.

Có thể nói, Get Out được cho là một bước đáng nể của dòng phim kinh dị khi khai thác nạn phân biệt qua nhiều chi tiết ẩn dụ. Điều này gợi Wukong nhớ đến giai đoạn lịch sử nước Mỹ, vừa chứng kiến nhiều mốc son chói lọii, vừa xuất hiện những vấn nạn giai cấp, phân biệt màu da khiến những người Mỹ gốc Phi phải sống trong sợ hãi.

The Purge: Election Year

Là phần kết thúc cho series kinh dị trứ danh, kịch bản The Purge: Election Year vẫn xoay quanh một đêm thanh trừng mới, khi một nữ chính trị gia bị săn lùng bởi bọn thủ ác mang mặt nạ cùng những kẻ thù biến chất muốn ngăn ngừa cô đắc cử tổng thống. Loạt phim của đạo diễn James DeMonaco quả thực xứng đáng dành danh hiệu một trong những thương hiệu phim hay nhất của thập kỷ.

Bên cạnh Get Out, chuỗi phim The Purge cũng là một trong những tác phẩm phản ánh thực trạng xã hội “nhem nhuốc” của Hoa Kỳ sau sự kiện suy thoái kinh tế và tình hình xã hội, biến động ngày một gia tăng. Wukong thấy rõ yếu tố chính trị trong phần này cũng được đào sâu nhiều hơn, không còn là những cuộc “thanh trừng” quy mô nhỏ lẻ nữa. 

Sinister

Nói đến Sinister, mình nghĩ ngay đến bầu không khí ngột ngạt trong suốt cả bộ phim, hơn cả những tác phẩm kinh dị khác, Sinister mang một câu chuyện khiến mình phải tò mò và cuốn theo những sự kiện cùng các tiểu tiết trong phim. 

Ra mắt vào năm 2012, Sinister do đạo diễn Scott Derrickson thực hiện, mô tả bối cảnh cụ thể trên gác mái ngôi nhà, nhân vật Ellison (Ethan Hawke) tìm thấy bộ sưu tập các cuộn phim quay bằng máy Super 8 cổ điển. Nội dung của chúng ghi lại những vụ án dã man. Càng tìm hiểu sâu bí ẩn nằm sau những đoạn băng, Ellison càng đẩy chính anh và các thành viên trong gia đình vào vùng nguy hiểm.

Sau khi ra mắt, Sinister nhận về rất nhiều phản hồi tích cực. Tại phòng vé, phim thành công rực rỡ khi gặt hái 82,5 triệu USD doanh thu từ kinh phí ban đầu chỉ rơi vào khoảng 3 triệu USD. Bộ phim thể hiện sự hoảng sợ và mọi nỗ lực tuyệt vọng của Ellison khi cố gắng thoát khỏi thế lực này. Với cách xây dựng tình tiết chậm, Wukong tin rằng Sinister là một ví dụ không thể tuyệt hơn cho một bộ phim kinh dị có thể tạo nên những nỗi sợ kinh điển.

Unfriended

Góc quay và tất cả chuyển động chỉ gói gọn thông qua một chiếc camera đặt trên các màn hình máy tính, Unfriended mang đến cho mình một màu sắc mới hoàn toàn của dòng phim kinh dị theo xu hướng làm phim found-footages (giả tài liệu). Mình đánh giá cao sự nỗ lực cũng như cách khai thác, nắm bắt được bản chất của cộng đồng mạng kèm những hệ lụy và đưa vào bộ phim.

Unfriended bắt đầu bằng buổi chat Skype tưởng chừng bình thường giữa cô nữ sinh Blaire Lily, cậu bạn trai Mitchie cùng nhóm bạn thân; cho đến khi một tài khoản lạ tìm cách liên kết với họ. Song song đó, trang Facebook cá nhân của Laura Barnes – cô bạn thân vừa mất, cũng sáng đèn và bắt đầu gõ phím trò chuyện.

“Kẻ lạ” này yêu cầu cả nhóm chơi những trò chơi oái oăm và bệnh hoạn, từ đó hé lộ dần dần bí mật đen tối nhất của từng người, cũng như “tội lỗi” của họ đã dẫn đến án mạng của Laura.

Paranormal Activity

Được xem là một trong những bộ phim tốn ít kinh phí nhất mà Blumhouse đã từng thực hiện, chỉ với 100 triệu USD, Paranormal Activity mang đến sự tối giản trong khâu dàn dựng và thực hiện các cảnh quay. Toàn bộ tác phẩm chỉ đơn thuần là những góc quay của các camera giám sát. 

 

Mặc dù vào thời điểm những năm 2009, phong cách làm phim này hầu như không được đánh giá cao bởi tính nhàm chán cũng như kỳ quặc, không phù hợp với nhiều tiêu chuẩn, mãi cho đến khi được xuất xưởng, Paranormal Activity lại gây sốt khắp các phòng vé.

Paranormal Activity nói về một gia đình bị ám bởi một thế lực quỷ dữ, khiến cho các thành viên bị khủng hoảng tinh thần và động tay động chân với nhau. 

 Happy Death Day

Tưởng hài hóa ra lại không, tưởng kinh dị hóa ra lại vui nhộn! Happy Death Day là một trong những tác phẩm điển hình cho câu nói đó của nhà Blumhouse, được cầm trịch bởi Christopher Landon. Bộ phim là một vòng lặp thời gian, khiến mình và cả nữ chính một phen điên đảo, quay cuồng.

Happy Death Day xoay quanh nữ chính tên là Tree Gelbman, cô đã phải trải qua chuỗi ngày thống khổ trong dịp sinh nhật của mình bởi cứ “chớt” đi “chớt” lại. Mọi thứ chỉ được giải quyết khi cô tìm ra và hạ gục kẻ đang muốn thanh toán mình.

Lần đầu khi xem tác phẩm này, mình thật sự bất ngờ trước việc khai thác đề tài vòng lặp thời gian của Blumhouse. Tuy thuộc dòng phim kinh dị, nhưng chính thái độ “mean girl” của nhân vật chính trước việc quen thuộc với mớ thống khổ mà cô đã chịu trận trong 1 ngày và ung dung trước nó, làm mình đôi lần cười “bể bụng”. Dù vậy, bộ phim vẫn mang một thông điệp rõ ràng, sau mỗi lần “đầu thai”, cô nhận ra những mối quan hệ bản thân đã bỏ lỡ và sống tốt hơn, bớt “nghiệp” hơn.

Insidious

Ứng cử viên cuối cùng gọi tên Insidious, một tác phẩm đầy “quỷ quyệt” như cái tên của nó khi tạo ra bầu không khí đầy u ám, sợ hãi. Đây là tác phẩm có thể sánh ngang với The Conjuring của hãng New Line Cinema. Điểm hay của Insidious đó là đưa mình vào một thế giới, không gian tối tăm của những thế lực siêu nhiên đang hoành hành, bộ phim còn tạo những sự kiện thời gian buộc mình phải sắp xếp lại để có một dòng thời gian hợp lý.

Tính đến nay, Insidious đã ra mắt 4 phần phim. Trải qua mỗi mùa, chất lượng đều ổn định như nhau khi kịch bản ngày một xoáy sâu vào câu chuyện về bà đồng Elise Ranier sau khi hoàn thành nhiệm vụ cho gia đình Lambert.

 Mặt khác, Insidious còn tạo nỗi sợ với mình khi đưa các nhân vật phản diện có sức ám ảnh khủng khiếp qua các mùa phim. Mỗi con quỷ đều có những thân phận và quá khứ riêng. Không những thế, bi kịch mà oan hồn trải qua khi còn sống khiến chúng trở nên tàn ác hơn và đầy ám ảnh, từ Quỷ Mặt Đỏ, Cô Dâu Bóng Đêm cho đến Người Đàn Ông Không Thể Thở.

Cách xây dựng, chăm chút nhân vật phản diện ở Insidious từ ngoại hình đến thần thái quỷ quyệt là chìa khóa làm nên thành công của loạt phim kinh dị này.

 

Theo: Dienanh.net


4.7/5 - (156 votes)
Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN