Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao Epic Games lại luôn tặng game miễn phí hàng tuần? Nếu nhìn theo nhiều góc khía cạnh, Epic Games thực sự sẽ không có chỗ đứng nếu không tiếp tục duy trì điều này. EPIC Games là cái tên non trẻ và chỉ thực sự nổi lên vài năm gần đây, nhưng bằng chiến lược kinh doanh cũng như liên tục duy trì chương trình tặng game miễn phí cho cộng đồng game thủ, EPIC đang thực sự là một đối thủ cạnh tranh với Steam vốn đã chiếm lĩnh thị trường từ rất sớm. Và trong thời gian trở lại đây, số lượng và chất lượng các tựa game đang được Epic Games tăng dần đều.
Dù kiên trì là vậy, Epic vẫn không thể tránh khỏi những phản hồi tiêu cực như bị nghi có chứa phần mềm gián điệp, hao pin, hiệu năng kém,.v.v..v Nhưng chừng đó là không đủ để khiến họ phải bỏ cuộc, đặc biệt là khi Epic có hậu phương vô cùng vững chắc, sẵn sàng rót tiền giúp họ tiếp tục duy trì như hiện tại. Song hành với những khoản chịu chi trong việc phát game miễn phí, EPIC cũng đưa ra những bản hợp đồng vô cùng hậu hĩnh để lô kéo đối tác về phía mình. Ngoài việc giảm chi phí dịch vụ, EPIC còn sẵn sàng chi một khoản tiền cho đối tác sẵn sàng phát hành game độc quyền trên nền tảng của họ.
Về cơ bản, Epic vẫn không thể tránh khỏi việc thua lỗ nếu vẫn tiếp tục như hiện tại. Nhưng đổi lại, họ thu hút được rất nhiều người dùng quan tâm tới nền tảng phân phối game của mình. Hiểu đơn giản như việc phát hành game miễn phí, họ sẽ liên tục duy trì được một số lượng người dùng luôn quay lại lấy game vào mỗi tuần. Nhìn theo góc độ kinh doanh, việc khách hàng luôn quay lại và quan tâm đến cửa hàng đã là một thành công cần thiết. Xa hơn thế nữa, số lượng khách hàng cũng tăng đột biến vào các đợt có game triple-A được phát miễn phí, trong số họ có rất nhiều người sẵn sàng bỏ tiền cho những tựa game độc quyền trên Epic. Ví dụ có thể thấy rõ nhất là lần có sự góp mặt của GTA V và đợt gần nhất là Star Wars Battlefront 2.
Ở thời điểm hiện tại đang có khá nhiều nền tảng phân phối game trực tuyến khác nhau, nhưng nổi bật trong đó chỉ có 2 cái tên đang thực sự cạnh tranh và dằn mặt nhau là Steam và EPIC Games Store. Tham gia vào cuộc cạnh tranh không hồi kết với Steam, liệu rằng những nước đi hiện tại của Epic là đúng đắn?
Epic đã tốn bao nhiêu vào cuộc cạnh tranh
Trở lại với chủ đề mà chúng ta đã nhắc đến rất nhiều trong các bản tin, và chắc hẳn bạn cũng đoán ra được, Epic đã tốn hàng triệu đô vào cuộc cạnh tranh không cân sức. Các tài liệu được nộp lên tòa án trong cuộc chiến pháp lí giữa Epic và Apple, đã cho thấy được số tiền mà Epic sẵn sàng hy sinh để cạnh tranh với gã khổng lồ Valve. Ông lớn đứng sau cái tên Fornite đã mất khoảng 450 triệu đô la trong 2 năm trở lại đây. Theo thống kê, Epic đã mất khoảng 181 triệu đô vào năm 2019 và hơn 273 triệu trong năm 2020, và nếu tiếp tục, họ sẽ mất khoảng 139 triệu trong năm 2021. Số tiền này đều được dùng vào việc thuyết phục các nhà phát triển phát hành các trò chơi độc quyền và phát miễn phí các tựa game hàng tuần.
Giám đốc điều hành của Epic- ông Tim Sweeney đã nhận định rằng, khoảng tiền nửa tỉ đô là một khoản đầu tư tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp. Mặc dù điều này ban đầu không có lợi cho Epic Games Store,