Thứ Sáu, Tháng Mười Hai 5, 2025
spot_img
Trang chủGAMETại sao Battlefield 6 lại không có ray-tracing?

Tại sao Battlefield 6 lại không có ray-tracing?

Battlefield 6 sẽ không hỗ trợ ray-tracing khi ra mắt vào tháng 10, thay vào đó tập trung tối ưu hiệu năng. Liệu quyết định này có giúp game đủ sức đối đầu Call of Duty: Black Ops 7?

Battlefield 6 và quyết định gây tranh cãi về ray-tracing

Phiên bản open beta của Battlefield 6 đã kết thúc vào giữa tháng 8 vừa qua với kỷ lục số lượng người tham gia. Tuy nhiên, một chi tiết khiến nhiều game thủ ngạc nhiên là trò chơi không hỗ trợ ray-tracing, công nghệ vốn đang trở thành tiêu chuẩn trong các tựa game AAA.

Mới đây, Ripple Effect – studio đồng phát triển Battlefield 6 – đã chính thức xác nhận điều này. Theo đó, ray-tracing sẽ không có mặt trong bản phát hành ngày 10/10 và cũng không được bổ sung trong tương lai gần.

Christian Buhl, giám đốc kỹ thuật tại Ripple Effect, cho biết: “Quyết định loại bỏ ray-tracing được đưa ra từ rất sớm trong quá trình phát triển. Chúng tôi muốn dồn toàn bộ nguồn lực vào việc tối ưu hóa trải nghiệm mặc định cho tất cả người chơi, đảm bảo hiệu năng luôn ở mức cao nhất.”

Tại sao Battlefield 6 lại không có ray-tracing-gamelade

Vì sao Battlefield 6 nói “không” với ray-tracing?

Ray-tracing mang lại hiệu ứng ánh sáng, phản chiếu và đổ bóng chân thực, nhưng đồng thời cũng là công nghệ ngốn tài nguyên bậc nhất. Với một tựa game bắn súng nhiều người chơi, nơi từng khung hình đều ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm, việc hy sinh tính năng này được coi là bước đi hợp lý.

Thay vì cạnh tranh bằng đồ họa hoành tráng, Battlefield 6 chọn cách tập trung vào tốc độ khung hình cao, giảm giật lag và tăng tính ổn định. Đây cũng là yếu tố quan trọng nhất trong những trận đấu trực tuyến quy mô lớn – nơi hàng trăm người chơi cùng xuất hiện trên bản đồ.

Battlefield 6 Ditches Ray Tracing Entirely, Devs Focus On Performance Instead | Happy Gamer

Ưu tiên fps thay vì hiệu ứng hình ảnh

Thực tế, cộng đồng Battlefield lâu nay vẫn đề cao hiệu năng. Nhiều người cho rằng fps cao và ổn định quan trọng hơn so với việc bật ray-tracing nhưng lại phải đánh đổi bằng tình trạng tụt khung hình.

Điều này cũng phù hợp với xu hướng eSports và game online nói chung. Các tựa game FPS cạnh tranh khốc liệt thường đặt tính mượt mà lên hàng đầu, thay vì chạy đua công nghệ đồ họa. Việc loại bỏ ray-tracing giúp nhiều game thủ sở hữu dàn PC tầm trung có thể tiếp cận Battlefield 6 dễ dàng hơn.

EA tung trailer PC “tân tiến nhất trong lịch sử series”

Để trấn an cộng đồng, EA đã phát hành một trailer mới tập trung vào phiên bản PC. Đoạn video quảng bá Battlefield 6 như là trải nghiệm PC hiện đại nhất từ trước đến nay trong lịch sử dòng game, với hàng loạt tính năng tối ưu cho phần cứng cao cấp.

Một số điểm nhấn trong trailer bao gồm:

  • Hỗ trợ độ phân giải 4K và màn hình siêu rộng.
  • Tùy chọn đồ họa chi tiết, cho phép người chơi cân bằng giữa chất lượng và hiệu năng.
  • Công nghệ chống răng cưa, cải thiện hình ảnh mượt mà.
  • Hệ thống âm thanh vòm nâng cao, mang lại cảm giác nhập vai chân thực.

Điều này cho thấy dù thiếu ray-tracing, Battlefield 6 vẫn hướng đến việc tạo ra một trải nghiệm PC cao cấp, xứng đáng với kỳ vọng của cộng đồng.

Kỳ vọng cho ngày ra mắt

Với đợt open beta phá kỷ lục và sức nóng hiện tại, Battlefield 6 đang đứng trước cơ hội lớn để trở lại vị thế hàng đầu trong thể loại FPS. Dù thiếu ray-tracing, việc tập trung vào tối ưu hiệu năng, gameplay quy mô lớn và trải nghiệm PC nâng cao có thể giúp game trở thành lựa chọn hấp dẫn cho cả cộng đồng casual lẫn hardcore.

Ngày 10/10, Battlefield 6 sẽ chính thức ra mắt toàn cầu. Đây chắc chắn là mốc thời gian được đông đảo fan FPS mong đợi, đặc biệt khi ngay sau đó chỉ một tháng, Call of Duty cũng “ra quân”. Cuộc cạnh tranh giữa hai thương hiệu đình đám hứa hẹn sẽ làm nóng bầu không khí cuối năm 2025 của làng game.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN
spot_img

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN