Thứ Tư, Tháng Mười 23, 2024
Trang chủGAMESkyrim - Trưởng bộ phận thiết kế game lý giải vì sao...

Skyrim – Trưởng bộ phận thiết kế game lý giải vì sao không có thêm DLC

Nhà thiết kế chính của Skyrim, Bruce Nesmith, đã xác nhận lý do tại sao studio không tiếp tục thực hiện thêm bất kỳ bản mở rộng nào cho tựa game nhập vai nổi tiếng này. Sau khi ra mắt, Skyrim đã nhận được ba bản mở rộng: Dawnguard, Hearthfire, và Dragonborn, trong đó Dragonborn là bản mở rộng cuối cùng được phát hành vào cuối năm 2012.

Người hâm mộ vẫn mong chờ Skyrim có thêm phần mới

Cho đến ngày nay, Skyrim vẫn là một trải nghiệm độc đáo mà ít trò chơi nào có thể sánh kịp. Nhờ vào cộng đồng modding tận tâm, Skyrim đã được duy trì và hiện đại hóa, và thật đáng kinh ngạc khi thấy những gì game thủ đã làm với tựa game này. Dễ dàng quên rằng sự hỗ trợ chính thức cho trò chơi đã kết thúc từ lâu, bất chấp sự ra mắt của Skyrim: Special Edition và Skyrim VR. Hiếm khi có một trò chơi có thể tồn tại bền bỉ như vậy, với một số người thậm chí còn kêu gọi thêm DLC cho Skyrim trước khi The Elder Scrolls 6 ra mắt, mặc dù rõ ràng điều đó sẽ không xảy ra vào thời điểm này.

Tiếp tục chuyến hành trình kỳ thú và vĩ đại

Trưởng bộ phận thiết kế game nói gì về vấn đề này?

Trong một cuộc phỏng vấn với VideoGamer, nhà thiết kế chính của Skyrim, Bruce Nesmith, đã xác nhận lý do tại sao Bethesda quyết định không thực hiện thêm bản mở rộng nào ngoài ba bản đã có, mặc dù trò chơi vô cùng thành công. Theo Nesmith, việc tạo thêm các DLC cho Skyrim “không nằm trong kế hoạch,” vì hầu hết các cá nhân trong studio đều muốn “khám phá những sáng tạo mới” thông qua việc phát triển Fallout 4 và sau đó là Starfield. Ông nhấn mạnh: “Hãy tưởng tượng nếu Skyrim chưa bao giờ được tạo ra, và tất cả những gì chúng tôi làm chỉ là liên tục tái tạo Oblivion. Bạn biết đấy, điều đó thật đáng tiếc.”

Đội ngũ muốn tập trung vào những thương hiệu game mới hơn?

Bethesda muốn điều gì đó bùng nổ hơn là DLC cho Skyrim

Không phải ai trong nhóm phát triển cũng hoàn toàn cùng quan điểm, với việc Nesmith thừa nhận rằng một số cá nhân “đến với Bethesda chỉ vì họ muốn làm việc với các tựa game thể loại giả tưởng.” Tuy nhiên, không phải tất cả đều do sự cạn kiệt về sáng tạo. Giới hạn bộ nhớ trên Xbox 360 và PlayStation 3 đã khiến việc thêm các bản mở rộng trở nên không khả thi, khẳng định rằng Skyrim đã “chạm tới giới hạn” và Bethesda “thực sự không thể thêm bất kỳ DLC nào nữa mà không làm hỏng trò chơi.” Ít nhất, mỗi bản mở rộng của Skyrim đều bổ sung điều gì đó hoàn toàn độc đáo cho trải nghiệm, hoàn thiện sản phẩm cuối cùng một cách trọn vẹn.

Thật khó để phát triển nếu cứ cố gắng xào lại những sản phẩm cũ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN