Vấn đề về nạo phá thai và câu chuyện tương quan báo ứng chính là câu chuyện Vong Nhi muốn truyền tải.

Được đạo diễn bởi Hoàng Tuấn Cường, nhà làm phim có năng khiếu làm phim truyền hình, Vong Nhi theo chân đôi vợ chồng hạnh phúc Thảo (Lê Phương) và Tùng (Quốc Huy) khi nhận tin họ sắp “lên chức” sau 5 năm kiên trì hạnh phúc. Đôi vợ chồng không thể kiềm chế được sự sung sướng cho món quà trời ban này. Nhưng bi kịch ập đến khi hạnh phúc kéo dài chưa được bao lâu. Quá khứ sai lầm của Thảo trở lại báo thù sau nhiều năm bị chôn giấu.

 

Có oán phải trả
Có oán phải trả

Thời lượng 117 phút của phim là một thời lượng tương đối hoàn hảo để thực hiện một bộ phim kinh dị về đề tài ma ám. Nhưng Vong Nhi đã không tận dụng tốt thời lượng này để tạo sự cân đối hài hòa cho các tình tiết, hay thậm chí là giải quyết plot twist. 30 phút đầu bộ phim rõ ràng cho thấy Vong Nhi thực sự có tiềm năng trong việc đánh đố khán giả, đồng thời gieo rắc nỗi sợ thông qua những tiếng nhạc cũng như những pha hù dọa bất ngờ.

Vong Nhi thực sự có tiềm năng trong việc đánh đố khán giả, đồng thời gieo rắc nỗi sợ thông qua những tiếng nhạc
Vong Nhi thực sự có tiềm năng trong việc đánh đố khán giả, đồng thời gieo rắc nỗi sợ thông qua những tiếng nhạc

Mặc dù nửa tiếng đồng hồ này có một số điểm khiến cho khán giả cảm thấy không mấy thoải mái, như những pha light out sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến thị giác của người xem (theo nghĩa đen), đấy là chưa bàn đến những pha jumpscare giả khiến người xem cảm thấy hụt hẫng. Nó tương tự như khi bạn đang chơi một bản nhạc đến khúc cao trào, và bị một người gián đoạn, cảm xúc và nhịp điệu của bạn hẳn sẽ bị gãy.

Những cú twist thay vì tạo ra sự bất ngờ lại trở thành những yếu tố không cần thiết. Một số phân cảnh đặt ra nhiều dấu chấm hỏi, không một hướng xử lý vấn đề một cách quả quyết để mang đến sự hợp lý. Với yếu tố twist chồng twist và những câu chuyện bổ sung liên tục cho thấy rằng Vong Nhi thích hợp để trở thành một bộ phim truyền hình hơn là một bộ phim chiếu rạp.

 

Diễn xuất là yếu tố mang điểm cho Vong Nhi
Diễn xuất là yếu tố mang điểm cho Vong Nhi

Vong Nhi vẫn hay ở một số điểm nhất định. Kịch bản có thể đã bị chia rẽ ở hai thể loại, nửa đầu phim là kinh dị siêu nhiên và nửa sau là kinh dị tâm lý. Phần kinh dị tâm lý đã cứu điểm những thiếu sót của kinh dị siêu nhiên bằng những câu chuyện Thảo của Lê Phương phải đền tội cho những sai lầm. Cũng như câu chuyện Tùng, người chồng trong gia đình phải có vai trò như thế nào khi vợ mình đang trong trạng thái bất ổn định.

 

 

Vậy yếu tố cứu vớt ở đây cụ thể là gì? Chính là diễn xuất của dàn nhân vật chính và phụ. Những câu chuyện xoay quanh họ đủ để khán giả có thể cảm động vì sự buồn bã. Cũng như chính những câu chuyện đó đã truyền tải được những bài học nhân văn, không nên vì sự ích kỷ và nhẫn tâm của bản thân mà làm những chuyện vô nhân đạo.