Vong Hồn Rước Lễ lấy bối cảnh những năm 80, tại một thị trấn nhỏ sùng đạo. Nhà nào có con gái nhỏ cũng phải thực hiện nghi thức rước lễ. Mỗi bé gái sẽ ôm một con búp bê trong mình và cầu nguyện theo lời cha sứ. Ý nghĩa của buổi lễ này là để nhận phước lộc trời ban và cầu nguyện cho những đứa trẻ gặp dữ hóa lành. 

 

Hình ảnh trong Vong Hồn Rước Lễ
Hình ảnh trong Vong Hồn Rước Lễ

 

Câu chuyện trong Vong Hồn Rước Lễ bắt đầu khi Rebe cùng gia đình chuyển đến nơi ở mới. Tại đây cô gặp một người bạn tên là Sara. Một hôm cả hai rủ nhau đến hộp đêm chơi. Trên đường về Rebe nhìn thấy có một bóng trắng lướt qua. Cô nhất quyết xuống xe tìm hiểu nhưng không ngờ lại rước họa vào thân. 

Vong Hồn Rước Lễ có một cách vào đề rất lộn xộn và cả ⅓ phim, người viết vẫn chưa biết được chuyện gì đang xảy ra. Điều khiến người viết tò mò nhất trong phim chính là buổi rước lễ, thế nhưng nó lại được làm rất qua loa và sơ sài. Hơn nữa, buổi rước lễ trong phim dường như chỉ là cái cớ dẫn đến những điều tồi tệ sau đó chứ không hề mang một ý nghĩa nào sâu xa. 

 

Hình ảnh trong Vong Hồn Rước Lễ
Hình ảnh trong Vong Hồn Rước Lễ

 

Mạch phim Vong Hồn Rước Lễ khá rời rạc vì phim rất tham đi sâu vào những chi tiết không quan trọng. Cảnh flashback (hồi tưởng) đầu phim, chuyện về cô em gái, về người cha của Rebe…đều được dành thời lượng phim để khai thác khiến người viết nghĩ rằng sẽ có chuyện gì đó xảy ra nhưng lại không có gì. 

 

Nội dung phim Vong Hồn Rước Lễ cũng không có sự nhất quán. Có rất nhiều đối tượng nằm trong diện tình nghi là thực thể đen tối nhưng chẳng ai cho thấy được sức mạnh khiến người xem phải khiếp sợ. Vong Hồn Rước Lễ cứ nhảy từ đối tượng này sang đối tượng khác, không chỉ làm cho nhóm nhân vật mà người xem cũng bị xoay như chong chóng. 

Đối với dòng phim kinh dị siêu nhiên, tạo hình là một trong những điểm mấu chốt làm nên thành công của bộ phim. Thế nhưng tạo hình của ác quỷ trong Vong Hồn Rước Lễ lại là điểm chí mạng của phim. Không những cũ kỹ mà nó còn khiến người viết cực kỳ khó chịu vì những chất dịch màu đen và máu me cứ bê bết dưới sàn. 

Kỹ thuật quay dựng trong Vong Hồn Rước Lễ cũng không thể nào cứu được bộ phim. Trái lại, có đôi chỗ còn làm giảm trải nghiệm của người xem. Vong Hồn Rước Lễ có những phân cảnh quay trong quán bar. Mặc dù biết phim đang cố mang đến cho khán giả cảm giác chân thực nhưng việc cứ chiếu đèn nhấp nháy liên tục trong một khoảng thời gian không ngắn như vậy cũng khiến người viết vô cùng chóng mặt.

 

Hình ảnh trong Vong Hồn Rước Lễ
Hình ảnh trong Vong Hồn Rước Lễ

 

Vẫn là một bộ phim ma búp bê được làm theo lối cũ kỹ nên Vong Hồn Rước Lễ không thể thiếu những cú jumpscare. Jumpscare trong phim được sử dụng ở mức vừa phải, không lạm dụng. Những cú chuyển máy thông minh cùng với việc tăng âm thanh lên ở mức maximum đột ngột cũng đủ làm người xem hoảng vía. 

 

 

Hình ảnh trong Vong Hồn Rước Lễ
Hình ảnh trong Vong Hồn Rước Lễ

 

Vong Hồn Rước Lễ đánh dấu một bước chững lại của dòng phim kinh dị Tây Ban Nha vì những tác phẩm thuộc thể loại này trong những năm gần đây tuy ra rạp đều đặn nhưng được làm hết sức ẩu tả. Nội dung, hình ảnh đều không có gì đặc sắc. Bài học lớn nhất người viết có thể rút ra được sau khi xem phim chắc chỉ là không nên cho trẻ em đem búp bê nhặt ngoài đường về nhà.