Chủ Nhật, Tháng Mười Hai 29, 2024
Trang chủPHIMĐánh giáReview phim Vùng Trời Tử Thần (Horizon Line) pha xử lý cồng...

Review phim Vùng Trời Tử Thần (Horizon Line) pha xử lý cồng kềnh

Phim Vùng Trời Tử Thần (Horizon Line) là tác phẩm được thực hiện bởi ekip đã từng thành công với The Shallows (năm 2016). Trong đó kịch bản được viết bởi Josh Campbell và Matthew Stuecken bộ đôi từng thành công với 10 Cloverfield Lane. Dù ekip gắn liền với khá nhiều tên tuổi thành công nhưng tác phẩm hợp sức lần này của họ lại mang đến một trải nghiệm đáng thất vọng cho người xem.

Vùng Trời Tử Thần thuộc thể loại phim sinh tồn – trong đó nhân vật được đặt trong một tình huống nguy hiểm không lối thoát, họ buộc phải nghĩ nhanh và hành động thông minh để bảo toàn mạng sống. Khác với The Shallows nhân vật bị kẹt ở vùng biển nguy hiểm thì trong phim này, bộ đôi nhân vật chính phải đối mặt với thử thách trên bầu trời.

Nội dung phim Vùng Trời Tử Thần

Jackson (Alexander Dreymon) và Sara (Allison Williams) từng có một thời gian yêu nhau nhưng hiện tại đã chia tay. Trong một lần dự đám cưới của người bạn ở hòn đảo xa ngoài biển, cả hai vô tình lên cùng một chuyến bay. Máy bay nhỏ này chỉ có hai hành khách là  Jackson và Sara cùng phi công Freddy (Keith David).

Máy bay cất cánh chưa được bao lâu thì viên phi công bị lên cơn đau tim và gục ngay trên tay lái. Nhờ Wyman đã từng chỉ dạy đôi chút cho Sara nên cô có thể cầm lái giúp giữ máy bay trên bầu trời tuy nhiên họ vẫn chưa thể hạ cánh. Trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc, không có radio và đang cạn kiệt nhiên liệu, cả hai phải làm mọi cách để sinh tồn và hạ cánh an toàn.

Kịch bản yếu và nhiều tình tiết vô lý

Đạo diễn mất kha khá thời gian đầu phim chỉ để giới thiệu hoàn cảnh và mối quan hệ của các nhân vật. Sau đó lại tiếp tục vẽ vời thêm sự cố hi hữu để Jack và Sara gặp nhau trên chuyến bay tạm đến hòn đảo. Cảm giác xem nửa đầu phim giống như một chuyện tình cảm chứ không phải phim giật gân kinh dị. Thế nhưng, màn tung hứng tình cảm của hai nhân vật này cũng không mấy hấp dẫn, đặc biệt là cách đọc thoại tưng tửng của họ khá vô cảm. Vậy nên cảm giác chờ đợi đến đoạn kịch tính thực sự là một cực hình cho mình.

Tiếp đó thì câu chuyện sinh tồn cũng bắt đầu kể từ lúc Sara tiếp quản tay lái. Một pha xử lý khá cồng kềnh trước khi đến nội dung chính. Đồng ý Vùng Trời Tử Thần là phim hạng B kinh phí thấp nhưng không đồng nghĩa với việc xây dựng một câu chuyện có kịch bản yếu và vô lý đến vậy. Nếu ekip này rút được một phần kinh nghiệm thành công từ The Shallow thì có lẽ phim này đã có thể tốt hơn nhiều lần.

Một nghịch lý khá buồn cười trong phim đó là, dù phim có rất nhiều tình tiết phi logic, phản vật lý nhưng những chi tiết đó lại góp phần tạo được kịch tính cho phim. Bạn có hiểu cảm giác đang xem mấy cảnh thót tim mà cứ tức anh ách vì trước đó là một pha xử lý vô cùng ảo và phi lý? Lúc đó, bạn chỉ biết tặc lưỡi cho qua vì nếu không có mấy cái phi logic đó thì lấy cảnh nào kịch tính cho mình xem. Đằng nào cũng mua vé xem rồi, đành phải tự tạo niềm vui cho mình thôi.

Mình sẽ điểm qua một vài chi tiết vô lý để bạn có thể hình dung. Đang ở trên máy bay mất lái nhưng hai nhân vật chính dù rất lý tính vẫn chưa từng một lần nghĩ đến việc tìm xem trên máy bay có dù hay phao cứu sinh hay không. Sara và Jackson bằng một cách thần kỳ nào đó họ lại thông mình bất ngờ có thể nghĩ ra thủ thuật như sử dụng đồng hồ và la bàn để vạch ra đường đi của họ mà không cần máy tính GPS. Và tất nhiên kinh điển nhất chính là việc bò ra ngoài thân máy bay để sửa chỗ bình xăng, với khả năng của cả hai thì thực sự chỉ có cầu may thôi chứ ai lại nghĩ ra kế hoạch như vậy.

Phim sinh tồn thiếu sự đầu tư

Âm nhạc và hình ảnh trong phim chỉ ở mức tạm ổn. Vì là một phim kinh phí thấp nên mình không quá ngạc nhiên khi thấy phần kỷ xảo hình ảnh không được trau chuốc. Có thể kể đến như cảnh leo trèo lên thân máy bay nhìn “giả trân”, ekip lại còn thêm hiệu ứng mở mờ để che đi khuyến điểm trong kỹ xảo nữa.

Nhạc phim thì có phần trội hơn một tí. Phim sử dụng nhiều bài nhạc vui vẻ ở đầu phim và một số đoạn cao trào kịch tính cũng có phần hiệu ứng âm thanh khác hấp dẫn. Âm nhạc ở phần này kết hợp với một số tình tiết mạo hiểm tạo ra một vài phân đoạn khá kịch tính. Theo mình đánh giá thì đây chính là điểm sáng nhất của Vùng Trời Tử Thần.

Bộ đôi trai xinh gái đẹp Alexander Dreymon và Allison Williams có phần diễn xuất đáng quên trong sự nghiệp. Tuy mỗi cá nhân thể hiện được nét đặc trưng của từng vai diễn thế nhưng khi kết hợp cả hai trên một khung hình lại khá nhạt. Nhiều phân đoạn hội thoại gượng ép và thiếu tự nhiên khiến mình cảm thấy rất khó chịu. Tuy nhiên, họ cũng vớt vác được phần nào trong phần hành động, khả năng diễn cảnh mạo hiểm và biểu cảm trong những lút hồi hộp khá ổn.

Phim này phần lớn thời lượng chỉ có hai nhân vật nên một khi cả hai đã làm tụt cảm xúc người xem thì không gì có thể cứu vãng được ác cảm của khán giảvới toàn bộ phim. Đáng lẽ ra một tác phẩm cho nhân vật nhiều đất diễn như Vùng Trời Tử Thần thì nên chọn bộ đôi nhân vật chính có khả nằng diễn xuất nội tâm sâu sắc và kết hợp ăn ý hơn.

Theo những gì được quảng cáo, Vùng Trời Tử Thần (Horizon Line) sẽ là tác phẩm tiếp nối thành công của The Shallows (năm 2016), mang câu chuyện kịch tính từ dưới nước lên trên bầu trời. Thế nhưng, nồi lẩu tập hợp yếu tố phi logic, dàn diễn viên tệ, thiếu yếu tô hồi hộp, kịch tính của Vùng Trời Tử Thần khiến người xem hoàn toàn thất vọng. Đạo diễn Mikael Marcimain mang đến một câu chuyện giải trí đơn giản, không quá căng thẳng và kịch bản cũng không hề mới lạ và sáng tạo đủ làm hài lòng người xem.

Đánh giá phim Vùng Trời Tử Thần (Horizon Line) là một tác phẩm mà mình nhấn mạnh không nên lựa chọn ra rạp thưởng thưc, có chăng sau này phim ra DVD hoặc trên Netflix bạn có thể vừa xem vừa tua cho thỏa sự tò mò.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN