Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Trang chủPHIMĐánh giáReview phim Pháp Sư Mù có sáng tạo nhưng nhồi nhét quá...

Review phim Pháp Sư Mù có sáng tạo nhưng nhồi nhét quá nhiều

Sau thành công của web drama “Ai chết giơ tay”, Huỳnh Lập kết hợp cùng đạo diễn Lý Minh Thắng tiếp tục thực hiện dự án phim điện ảnh “Pháp sư mù”. Được xem là phần hậu truyện của “Ai chết giơ tay”, phim vẫn kế thừa các tuyến nhân vật chính đồng thời mở ra một chuyến phiêu lưu hoàn toàn mới cho người xem. Theo review phim “Pháp sư mù”, với sự kết hợp yếu tố tâm linh và hài hước, “Pháp sư mù” là bộ phim kinh dị đáng trông đợi hậu Halloween năm nay.

Review phim Pháp sư mù có sáng tạo nhưng nhồi nhét quá nhiều
Poster phim

Bối cảnh phim “Pháp sư mù” diễn ra sau những sự kiện trong bản phim trước, lúc này, Tinh Lâm (Huỳnh Lập) bị mù tạm thời, Thụy Du (Thành Trung) do tai nạn nên vẫn hôn mê chưa tỉnh lại. Nhằm giúp Tinh Lâm sáng mắt trở lại, Nguyệt Minh (Khả Như) cùng Thiên Thanh (Hạnh Thảo) quyết định đưa anh đến nhờ người họ hàng là pháp sư Út Quái (Đại Nghĩa) để chữa trị. Trong thời gian lưu trú tại nhà Út Quái, Tinh Lâm liên tục gặp những sự kiện kì lạ, từ đây anh dần khám phá ra âm mưu thâm độc đang nhắm đến mình.

Bằng cách kết hợp khéo léo những câu chuyện tâm linh, trừ tà cùng các tình tiết hài hước, bộ đôi đạo diễn Lý Minh Thắng và Huỳnh Lập đã tạo nên một bộ phim hồi hộp, kịch tính nhưng cũng không kém phần giải trí. Dù là một phim có yếu tố kinh dị nhưng “Pháp sư mù” không có nhiều những pha hù dọa giật mình, thay vào đó, phim khiến người xem lo sợ bởi câu chuyện bí ẩn, bối cảnh và tạo hình ma mị đến lạnh người.

Review phim Pháp sư mù có sáng tạo nhưng nhồi nhét quá nhiều

Phim là hành trình tìm lại ánh sáng cho đôi mắt của Tinh Lâm

Kịch bản phim tinh tế khi cài cắm những tình tiết rất ẩn ý để người xem dần xâu chuỗi các sự kiện đến điều bất ngờ ở cuối phim. Những cử chỉ đáng ngờ, ánh mắt liếc ngang, phân cảnh bị lưng chừng,… đều được sắp đặt có chủ đích rải rác từ nửa sau đến cuối phim để đến nút thắt đỉnh điểm, người xem mới nhận ra ý nghĩa thực sự của những chi tiết ấy.

Cách đạo diễn giải quyết cao trào làm khán giả hài lòng và thấy thỏa đáng. Đây có thể xem là nỗ lực rất lớn của cả ekip để tạo nên một đoạn kết vừa đảm bảo xử lý hết những nút thắt, đồng thời giải thích một cách hợp lý nhất yếu tố tâm linh để bộ phim không bị cắt khi kiểm duyệt.

Điều đáng tiếc nhất trong kịch bản phim chính là việc ôm đồm quá nhiều thông điệp khiến phim bị chia nhánh ra nhiều câu chuyện làm loãng mạch truyện chính. Đây cũng chính là lý do khiến phim có thời lượng lên đến 120 phút dù câu chuyện không quá phức tạp.

Review phim Pháp sư mù có sáng tạo nhưng nhồi nhét quá nhiều

Kịch bản ôm đồm quá nhiều thông điệp khiến phim bị chia nhánh ra nhiều câu chuyện làm loãng mạch truyện chính .

Được đầu tư kinh phí 17 tỷ đồng, cao so với mặt bằng chung của phim điện ảnh Việt, tất nhiên, yếu tố kỹ xảo trong phim có lẽ là phần tiêu tốn nhiều công sức và kinh phí nhất. Tần suất các cảnh sử dụng kỹ xảo khá nhiều, góp phần lớn tạo nên những pha hành động hấp dẫn và tạo hình ma quỷ rất đáng sợ. Tuy nhiên, chất lượng trong việc xử lý hình ảnh chưa đồng đều. Nhiều phân cảnh đòi hỏi kỹ xảo, hiệu ứng được tạo ra ấn tượng mạnh cho người xem nhưng cũng có một số ít đoạn được xử lý sơ xài, cảnh vật rất thiếu thực tế.

Phần hình ảnh trong phim được thực hiện khá chỉn chu từ lựa chọn góc quay đẹp cho đến lồng ghép, chuyển cảnh liên tục tạo nên góc nhìn đa chiều, liền mạch cho người xem. Bối cảnh và màu sắc cũng được xử lý tốt, đặc biệt là những cảnh âm u, hồi hộp với ánh sáng đỏ tạo nên sự ma mị rất phù hợp với bầu không khí phim.

Pháp sư mù được đầu tư chỉn chu phần hình ảnh và kỷ xảo

Việc sử dụng lại phần nhiều dàn diễn viên từ “Ai chết giơ tay”, giúp các tuyến nhân vật tạo được sự liền mạch. Bộ ba vai chính đều diễn tự nhiên và nhập vai. Vai Tinh Lâm có tính cách chân thành, tốt bụng và thông minh có nhiều nét tương đồng với chính Huỳnh Lập ngoài đời. Xuyên suốt phim, nhân vật này trải qua nhiều cung bậc cảm xúc và chuyển biến tâm lý phức tạp đều được Huỳnh lập thể hiện tốt, tròn vai.

Quang Trung cũng không hề kém cạnh, dù nhân vật của anh không xuất hiện nhiều nhưng mỗi cảnh đều để lại ấn tượng. Thụy Du là nhân vật có khả năng cho các hồn ma mượn xác, chính vì vậy vai này đòi hỏi Quang Trung phải diễn xuất đa dạng để hóa thân thành nhiều tính cách con người khác nhau.

Diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên chính.

Tuyến nhân vật chính được xây dựng tốt bao nhiêu thì các diễn viên phụ lại nhạt hòa bấy nhiêu, phim có khá nhiều nhân vật phụ thừa và được mô tả lang man. Có thể kể đến như các thành viên của nhóm “Bộ ba số một”, ngoài nhân vật do Việt Hương đóng có vai trò đến cuối phim thì hai nhân vật còn lại do Phương Thanh và Lê Giang đóng đều được thêm vào một cách gượng ép. Vai phụ do NSND Ngọc Giàu đóng là một nhân vật chỉ nhằm mục đích kết nối một số tình tiết nhưng lại xuất hiện khá nhiều và dường như không liên quan gì đến tuyến truyện chính.

“Pháp sư mù” mang đậm nét đặc trưng của Huỳnh Lập khi thể hiện một câu chuyện kinh dị, hài hước nhưng vẫn phản ánh được vấn đề mang tính thời sự và truyền tải những thông điệp ý nghĩa, sâu sắc.

Phim mang phong cách của Huỳnh Lập khi truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, sâu sắc.

Đánh giá “Pháp sư mù” là một bộ phim sáng tạo và có sự táo bạo trong quá trình thực hiện. Dù vẫn còn những “hạt sạn” nhỏ nhưng nhìn chung, phim vẫn làm tốt phần kể chuyện, dẫn dắt cảm xúc người xem đến cao trào.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN