Thứ Ba, Tháng Chín 17, 2024
Trang chủPHIMGiới Thiệu PhimPhim Hàn Quốc: Mùa cao điểm hè không còn thịnh vượng như...

Phim Hàn Quốc: Mùa cao điểm hè không còn thịnh vượng như xưa

Mùa hè trước đây từng được xem là thời kỳ đỉnh cao của điện ảnh Hàn Quốc, khi nhiều bộ phim bom tấn ra mắt và thu hút lượng lớn khán giả đến rạp. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, ngành công nghiệp điện ảnh nước này đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh mẽ về lượng khán giả trong giai đoạn này, khiến các rạp chiếu và nhà sản xuất đối diện với nhiều thách thức mới.

Sự sụt giảm đáng báo động

Diễn viên trong phim Cô đi mà lấy chồng tôi

Theo báo cáo, tổng số lượng khán giả đến rạp tại Hàn Quốc vào tháng 8 vừa qua là 11,8 triệu người, giảm 2,8 triệu người so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, đây cũng là mức giảm 250.000 người so với tháng 7 năm nay. Sự sụt giảm này gây ra không ít lo ngại về tình hình điện ảnh tại Hàn Quốc, khi mà tháng 8 thường là thời điểm “vàng” cho các bộ phim ra mắt.
Theo Korea Times, thông thường, các rạp chiếu phim sẽ đón nhiều khán giả hơn vào tháng 8 so với tháng 7. Tuy nhiên, năm nay lại chứng kiến sự ế ẩm không như mong đợi. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự sụt giảm này là do thiếu vắng những bộ phim hấp dẫn đủ sức thu hút khán giả.

Sự nổi bật của các bộ phim trong tháng 8

Chàng nữ phi công là phim Hàn Quốc chiếu rạp hiếm hoi thành công

Một trong những bộ phim nổi bật trong tháng 8 là “Pilot” (Chàng nữ phi công) do tài tử Jo Jung Suk đóng chính. Phim ra mắt vào ngày 31/7 tại Hàn Quốc và thu hút được hơn 4,5 triệu lượt xem. Tuy nhiên, khi phát hành tại Việt Nam vào ngày 30/8, cùng thời điểm với hai bộ phim Việt nổi bật là “Làm giàu với ma” và “Hai Muối”, doanh thu của “Pilot” không được như mong đợi, đạt gần 6,9 tỷ đồng tính đến tối 7/9.
Hai bộ phim khác đáng chú ý trong phòng vé Hàn Quốc tháng 8 là “Alien: Romulus” (Quái vật không gian: Romulus) và “Land of Happiness” (Vùng đất hạnh phúc). “Alien: Romulus” dù có lượng khán giả cao nhất trong số các phim ra mắt trong tháng nhưng chỉ thu hút được 1,63 triệu người xem. Trong khi đó, “Land of Happiness”, với sự tham gia của Jo Jung Suk và cố tài tử Lee Sun Kyun, đã không đạt được kỳ vọng về doanh thu khi chỉ thu hút được 690.000 lượt xem.

Những thay đổi trong thói quen xem phim

Theo các chuyên gia, việc các bộ phim tầm trung không thể tạo ra một thị trường lớn như phim bom tấn không còn là điều mới lạ. Sự khác biệt về kỳ vọng giữa các nhà phát hành và khán giả đã dẫn đến những điều chỉnh cần thiết. Theo nhà phê bình phim Oh Dong Jin, “Các rạp chiếu phim Hàn Quốc bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tác động tiêu cực kết hợp của dịch Covid-19 và các dịch vụ phát trực tuyến, khiến thị trường khó phục hồi. Chúng ta cần tìm ra bước đột phá bằng cách đa dạng hóa giá vé dựa trên ngày, giờ và loại phim”.

Tương lai của mùa cao điểm hè

Phim Land Of Happiness không thành công như kì vọng

Sự thay đổi trong thói quen xem phim của khán giả trong ba năm qua, kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu, đã làm mờ nhạt sự khác biệt giữa mùa cao điểm và mùa thấp điểm. Mùa hè hiện nay đang trở nên giống như các thời điểm khác trong năm. Để khôi phục lại sức hấp dẫn của mùa cao điểm hè, các nhà phát hành phim và rạp chiếu cần tìm ra những chiến lược mới để đáp ứng nhu cầu và sự kỳ vọng của khán giả.

Điện ảnh Hàn Quốc đang đối diện với những thách thức lớn trong việc thu hút khán giả vào mùa hè, khi thị hiếu và thói quen xem phim đã thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các nhà sản xuất và rạp chiếu phim tìm ra những hướng đi mới, sáng tạo hơn, nhằm khôi phục sức hấp dẫn của mùa cao điểm. Bằng cách đa dạng hóa nội dung, điều chỉnh chiến lược phát hành và tập trung vào trải nghiệm người xem, ngành điện ảnh Hàn Quốc hoàn toàn có thể tạo nên bước đột phá trong tương lai gần.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN