Chủ Nhật, Tháng Sáu 16, 2024
Trang chủGAMEKhám Phá & Trải NghiệmNhững điều có thể bạn chưa biết về Persona 5/ Persona 5...

Những điều có thể bạn chưa biết về Persona 5/ Persona 5 Royal (P.3)

Series đã chính thức có tới 3 phần và cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng mình trong series mà “đáng lẽ ra không ai thèm quan tâm này”. Không dài dòng thêm nữa, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài chi tiết thú vị về quá trình phát triển của Persona 5 / Persona 5 Royal nhé!

Giống với người tiền nhiệm Persona 3, ở giai đoạn lên kế hoạch Persona 5 đáng lẽ sẽ cho phép người chơi lựa chọn giới tính nhân vật chính. Nhưng sau đó tính năng này đã bị loại bỏ do ATLUS gặp một số vấn đề liên quan tới thiết kế 2D trong game. Persona 5 vốn đã là một tựa game có thời lượng rất dài, vì vậy việc bổ sung tuyến nhân vật nữ là điều không cần thiết. Thêm nữa, lựa chọn nhân vật nữ đồng nghĩa với một nhánh cốt truyện riêng cùng khối lượng công việc khổng lồ mà không ai mong muốn.

Persona 5 cũng sở hữu cho mình 1 tập anime ngắn vào ngày 7 tháng 12 2016 ngay khi game vừa ra mắt với tựa đề The Daybreakers. Về mặt nội dung thì không có quá nhiều chi tiết đáng kể đến về tập anime này.

Tất cả Cutscene trong Persona 5 đều được Production IG đảm nhiệm. Đây có thể là cái tên không mấy xa lạ với những game thủ yêu thích series game Tale Of.

IG đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc chuyển thể hình ảnh của nhân vật chính bởi giống như trong game, anh ta không có nhiều câu thoại và rất ít nói. Vì vậy mà ngôn ngữ cơ thể và biểu cảm phải được truyền đạt vô cùng chính xác.

Persona 5 không sử dụng bất kì công nghệ CGI nào trong các đoạn Cutscene. Mà hầu hết chúng đều được vẽ tay như những bộ phim anime truyền thống. Đây cũng là lí do khiến các phân cảnh cutscene có chất lượng khá tốt.

Nhận thấy sự thành công của Persona 5, ATLUS đã ngay lập tức “vắt sữa” nó bằng các bản DLC cho phép người chơi thay đổi nhạc nền cũng như ngoại trang các nhân vật trong game. Và đương nhiên là không thể thiếu được 1 phiên bản “nhảy nhót” có tên Dancing in Starlight được phát hành 1 năm sau đó dành cho cả PS4 và PSVITA.

Persona 5 ban đầu đã được lên kế hoạch để ra mắt cho cả PSVita và PS3, nhưng ATLUS đã thay đổi quyết định khi nhận thấy cộng đồng người hâm mộ muốn trải nghiệm game ở độ phân giải cao hơn. Và họ đã đúng. Persona 5 hay sau này là Persona 5 Royal sau này được nâng cấp hình ảnh rất nhiều so với phiên bản đầu tiên. Điển hình như việc sử dụng lại các model từ Persona 5 Dancing in Starlight để tân trang lại ngoại hình các nhân vật đã là một nước đi chính xác từ phía ATLUS.

Vào tháng 10 2016, ATLUS đã công bố sự hợp tác của mình với Nintendo, nhưng tới tận thời điểm hiện tại Persona 5 vẫn chưa được đưa lên hệ máy này mà thay vào đó là Persona 5 Strikers – một phiên bản spin-off thuộc thể loại musou.

Sau sự ra mắt đầy thành công của Persona 5, ATLUS đã lập ra một cuộc bình chọn cho việc “người hâm mộ có thực sự muốn một phiên bản đối kháng của Persona 5 hay không?” và kết quả bình chọn cũng rất khả quan khi hầu hết số người bình chọn đều sẵn sàng “hiến máu” cho một phiên bản spin-off nữa. Không ít lâu sau đó, thông tin về 2 studio đảm nhiệm phần spin-off lần này là Omega Force đã bị rò rỉ ra ngoài khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng, khi trước đó cả 2 phần game Persona 4 Arena và Arena Ultimax đều do Arc System Works thực hiện. Vào tháng 2 năm 2020, Persona 5 Scramble (Strikers) đã chính thức lên kệ tại thị trường Nhật Bản sau hơn 2 năm phát triển.

Trở lại với Persona 5, ngay cả khi game được ra mắt gần 3 năm, giới tính của chú mèo Morgana vẫn là ẩn số. Thực chất ở giai đoạn lên ý tưởng đầu tiên, lúc đó giới tính của Morgana vẫn chưa được xác định, vì vậy Shigenori lựa chọn giới tính nữ trong bản phác thảo đầu tiên. Mặc dù có rất nhiều phân đoạn Morgana khẳng định mình là nam nhưng dường như đội ngũ phát triển muốn chú mèo này trở nên bí ẩn hơn hoặc có thể chi tiết này không mấy quan trọng đối với họ.


Cùng với những Artwork đầu tiên về Morgana, cuốn Artbook còn tiết lộ về những ý tưởng đầu tiên của Shigenori về khả năng biến hình thành xe của Morgana. Để phù hợp với phong cách “Lupin” của câu chuyện, ông đã cho Morgana có khả năng biến hình thành xe thể thao và còn nhiều thứ khác nữa. Nhưng cuối cùng mọi ý tưởng đã được hủy bỏ và Morgana chỉ có thể biến hình thành xe Van như hiện tại.


Nhân tiện nhắc tới Morgana, ở giai đoạn phác thảo đầu tiên Persona của Morgana đã suýt nữa là một chú chó. Nhưng sau đó ông lại thấy một Persona mạnh mẽ, đầy uy lực và quan trọng nhất là phải trông thật bí ẩn. Dựa vào nguyên mẫu thiết kế nhân vật được dựng sẵn, Shigenori cuối cùng đã lựa chọn Zorro làm Persona của Morgana.


Không chỉ vậy, phần trang phục của các nhân vật cũng khác so với hiện tại. Bởi kịch bản được viết trước khi nhân vật được thiết kế, vì vậy P Studio muốn trang phục của các nhân vật phải phù hợp với chủ đề của game, đó chính là Wings Of Rebellion. Ý tưởng ban đầu thực sự “phá cách” khi cả nhóm vẫn mặc đồng phục bình thường và đeo mặt nạ để che đi thân phận thực sự.


Giờ thì chúng ta sẽ đến với từng thành viên của nhóm Phantom Thieves. Thiết kế đầu tiên của Joker bám sát với phong cách “Lupin” khi cậu sử dụng một khẩu handgun làm vũ khí chính. Nhưng nó đã lập tức bị loại bỏ bởi Shigenori thấy nó quá thực tế và cần một chút gì đó “anime” hơn. Để có được thiết kế ưng ý nhất, Shigenori đã phải cân bằng giữa cả 2 tiêu chí này. Ở artwork thứ 2, có thể thấy Joker ban đầu là phiên bản kết hợp giữa nhân vật chính của Persona Revelation và Yuu của Persona 4.


Tiếp đó là Ryuji, anh chàng này gần như không thay đổi quá nhiều so với thiết kế ban đầu. Nhưng Persona Captain Kidd lại có thiết kế trông khá dị so với hiện tại. Bạn biết đấy, đây mới chỉ là giai đoạn lên ý tưởng mà thôi.


Vậy Ann thì sao, cô nàng lúc đầu có thiết kế khá giống với Catwomen của DC khi Shigenori cho cô mang một chiếc kính Night-Vision cùng bộ đồ bó đặc trưng. Chiếc kính này vẫn được giữ lại nhưng đã được chuyển cho Futaba ở phiên bản chính thức. Kiểu tóc của Ann ban đầu rất khác so với hiện tại, cô đã được thiết kế để mang một chiếc headband màu xanh (tương tự như Yukiko) nhưng vì nó không phù hợp với một cô gái ở Tokyo nên thiết kế này đã được hủy bỏ ngay sau đó. Nếu bạn đang tự hỏi chiếc headband này đi đâu, thì nó cũng được “nhượng lại” cho Lavenza.


Điều đáng tiếc nhất là kiểu tóc của cô. ATLUS đã dự định cho Ann xõa tóc ở một số phân cảnh trong game và Tanaka cũng muốn nó “xuất hiện ít nhất một lần” trong game. Nhưng khi Shigenori đưa cho ông xem bản phác thảo đầu tiên, Tanaka đã lập tức thay đổi ý định khiến kiểu tóc này… không bao giờ xuất hiện trong game. Một quyết định có phần hơi khó hiểu, nhưng điều này cũng tạo ra sự tò mò cho nhiều game thủ khi kiểu tóc xõa này trở thành một DLC trong Dancing In Starlight. ATLUS thật biết cách hút máu game thủ.



4.8/5 - (173 votes)
Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN