Chủ Nhật, Tháng Mười 6, 2024
Trang chủPHIMTin Tức PhimNhận xét tích cực từ quốc tế dành cho Người Môi Giới...

Nhận xét tích cực từ quốc tế dành cho Người Môi Giới (Broker)

Sau buổi trình chiếu tại LHP Cannes, Người Môi Giới đã làm nên lịch sử khi là phm châu Á đầu tiên nhận tràng pháo tay tán thưởng dài đến tận 12 phút. Hãy cùng mình điểm qua xem báo giới quốc tế đã nhận xét gì về phim này nhé. 

Broker xây dựng kịch bản dựa trên câu chuyện có thật về những chiếc “hộp em bé” tại Hàn Quốc. Tại các nhà thờ, tu viện, những chiếc hộp này sẽ là nơi những đứa trẻ bất hạnh được đặt vào để đến với những gia đình tốt hơn. 

So Young (Lee Ji Eun thủ vai) sau khi đặt đứa con tội nghiệp của mình vào chiếc hộp này đã thấy vô cùng ân hận. Khi cô quay trở lại thì đứa bé đã bị Sang Hyun (Song Kang Ho thủ vai) và Dong Soo (Kang Dong Won thủ vai) mang đi.

Nghề tay trái của hai người đàn ông này là môi giới những đứa bé cho các gia đình giàu có. So Young vì không yên tâm nên đã cùng họ đi tìm một gia đình tốt hơn cho con mình. Cùng lúc đó, nữ thanh tra do Bae Doona thủ vai cũng nghi ngờ về hành vi phi pháp của hai người đàn ông nên cũng đuổi theo.

Được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật, Người Môi Giới nhận được nhiều nhận xét là khiến người xem xúc động bởi tinh thần nhân văn trong vỏ bọc của câu chuyện nhẹ nhàng. 

Tờ TimeOut đã nhận xét về Broker như sau: “Nó khiến tôi nhớ đến Little Miss Sunshine bởi sự cuốn hút nhẹ nhàng, và nhiều yếu tố cũng diễn ra theo cách tương tự: các mối liên kết từ từ được hình thành, các bài học cuộc sống được rút ra và sau đó là những tràng cười”. 

Cây bút Philip de Semlyden cũng nhận xét: “Nó như một câu chuyện cổ tích thời hiện đại – duy nhất, một câu chuyện về hành trình của đứa trẻ bị bỏ rơi đầy sức hút” 

Ngoài ra, đây là lần thứ tám đến với LHP Cannes của đạo diễn Nhật Bản Kore-eda Hirokazu, tác phẩm Người Môi Giới cũng đánh dấu sự khác biệt so với các kịch bản trước mà ông đã đảm nhận. Nhiều ý kiến đã đánh giá cao về plot-twist và cách tạo dựng kịch tính trong phim. 

Một trong số những tình tiết gây ấn tượng nhất với giới phê bình đó là hé lộ tình thế ngặt nghèo đẩy người mẹ trẻ So Young vào tình cảnh bỏ rơi con mình. Ở ngay suốt nửa đầu phim, người xem hoàn toàn bị đánh lạc hướng bởi sự rượt đuổi của Soo Jin với hai người đàn ông mà quên mất nhân vật So Young. 

Tim Grierson đã nhận xét trên ScreenDaily rằng: “Những diễn biến cốt truyện này dẫn đến cảm giác căng thẳng cao độ hơn chúng ta thường nhận được từ các bộ phim của Kore-eda”. 

Tờ TimeOut cũng đánh giá cao về plot-twist phim: “Đó là một kịch bản khó xảy ra – So Young, bị truy bắt bởi hai cảnh sát, hình thành một liên minh khó có thể xảy ra với hai kẻ xấu – nhưng sự ấm áp và hóm hỉnh của Kore-eda đã làm nó trở nên khác biệt“.  

IndieWire cũng chia sẻ ấn tượng về phim như sau: “Phần lớn sức hấp dẫn của Broker đến từ số lượng những bất ngờ, những người bất ngờ nói và làm, những điều cực kỳ bất ngờ“. 

Broker còn gây ấn tượng bởi những câu hỏi đặt ra về thiên chức của những người làm cha làm mẹ. Kore-eda Hirokazu gửi gắm cái nhìn cảm thông với những người mẹ bất hạnh khi phải đưa ra quyết định khó khăn là bỏ rơi con mình. 

Trong một bài phỏng vấn, Kore-eda Hirokazu từng tâm sự về việc ông phát hiện ra định kiến về những người mẹ đã bỏ rơi con mình trong một lần trò chuyện với một nhân vật lớn lên ở trại trẻ mồ côi. Phim cũng đề cập đến một vấn đề gây nhiều tranh cãi ở mọi đất nước và mọi nền văn hóa là việc phá thai và bỏ rơi con mình trong cô nhi viện. 

Cả xã hội đều kết tội họ bằng những lời cay đắng: “Nếu bạn định bỏ rơi một đứa trẻ sơ sinh, bạn không nên sinh ra nó” như chính câu nói của nữ thanh tra Soo Jin đầu phim. Kore-eda từ những chiêm nghiệm của mình nhận ra rằng, không chỉ nên đổ lỗi cho những bà mẹ mà xã hội cũng cần chia sẻ với những đứa trẻ này. 

Trong một bài phỏng vấn trên The Herald Korean, Kore-eda đã chia sẻ hình tượng “chiếc hộp” ông tạo nên trong phim là một ẩn dụ cho môi trường xung quanh một đứa trẻ. Ông đã tạo đến ba chiếc hộp trong phim là chiếc hộp ở nhà thờ, chiếc hộp chuyến xe môi giới và chiếc hộp lớn nhất là xã hội. 

Kore-eda cho rằng một đứa trẻ lớn lên là kết quả của cả xã hội. Bất kì ai dù số phận thế nào cũng cần được che chở và yêu thương. Không phải chỉ có cha mẹ, gia đình mà trách nhiệm chăm sóc trẻ em cũng là của xã hội rộng lớn. 

Ella Kemp đã ví von câu chuyện trong Người Môi Giới là một vòng tuần hoàn đặt ra những câu hỏi lớn cho cả xã hội về sự ra đời của một đứa trẻ như sau: “Tại sao lại sinh con ra nếu bạn không thể nuôi nó? Bỏ nó từ trong bụng có bớt tội lỗi hơn hay không? Liệu khi lớn lên chúng có tha thứ cho người đã vứt bỏ mình? Phúc lợi xã hội có nên hỗ trợ họ? Đó là một vòng tròn lẩn quẩn khiến người phụ nữ không có đường lui và bị xã hội phán xét cho dù lựa chọn con đường nào

Ngoài ra, ba diễn viên chính là Song Kang Ho, Kang Dong Won và Lee Ji Eun cũng được đánh giá cao về sự kết nối trong diễn xuất. Trên chuyến xe đi tìm gia đình mới cho đứa trẻ, họ đã chia sẻ cùng nhau những cay đắng ngọt bùi như một gia đình thực sự. 

Khái niệm về gia đình cũng được Kore-eda mở rộng và đặt câu hỏi lớn khi tất cả các nhân vật của phim đều không lớn lên trong một gia đình kiểu mẫu nào. Nhân vật Dong Soo do Kang Dong Won thủ vai có xuất thân là một đứa trẻ mồ côi. Khi lớn lên anh đã hợp tác với ông chủ tiệm giặt khô Sang Hyun đi giao dịch những đứa trẻ này. 

The Film Stage đã nhận xét về ba nhân vật như sau: “Vẻ đẹp trong gia đình thay thế này được tìm thấy ở cách họ hiểu được những tình thế phải đối mặt của từng người trong cuộc sống và quan tâm đến nhau hơn tất cả

CineVue cũng đã nhận xét về Broker rằng: “Không thể không bị cuốn hút bởi sự ngọt ngào của bộ phim hài, kỹ năng của các diễn viên và kỹ xảo tuyệt vời của bộ phim”. 

Qua những nhận xét trên, chắc hẳn bạn đã phần nào thấy được sức hút của câu chuyện đầy tình người Broker rồi đúng không nè. Riêng Xì Bàng nhận thấy với những nét nổi bật trên, Người Môi Giới chắc hẳn sẽ là phim lấy đi nước mắt của khá nhiều người đó.

 

Theo: Dienanh.net


4.6/5 - (89 votes)
Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN