Nếu để ý làng giải trí Hoa ngữ đủ lâu, chắc các bạn đã từng đọc được những bài viết nhận định: “Nhan sắc và khí chất của dàn sao trẻ bây giờ kém xa ngày xưa“. Bởi trong loạt phim cổ trang gần đây, nhan sắc của dàn nữ chính trong vai lá ngọc cành vàng đều rất nhạt nhòa, có khi còn lép vế trước dàn nữ phụ. Còn trong những bộ phim ngày xưa, dù là a hoàn cũng sở hữu nhan sắc mỹ miều vô cùng. Hãy cùng mình xem thử đúng không nhé.
Đầu tiên chúng ta hãy bàn về những sao nữ từng đóng vai a hoàn ngày xưa và dàn sao nữ vào vai tiểu thư của bây giờ nhé.
Giả Tịnh Văn trước khi nổi đình đám nhờ Ỷ Thiên Đồ Long Ký từng có đến 11 năm lăn lộn với những vai a hoàn trên màn ảnh. Một trong số đó là nàng a hoàn Triêu Hà trong Thiên Sư Thần Chung Quỳ. Dù chỉ làm nền cho dàn diễn viên chính, nhưng cô vẫn kịp để lại ấn tượng cho khán giả với khuôn mặt bầu bĩnh xinh xắn.
Hay Lâm Tâm Như cũng từng làm a hoàn cho Vương Tư Ý trong bộ phim này. Dù nhan sắc của đàn chị được xếp vào hàng “đỉnh chóp” nhưng vẻ thơ ngây linh động của Lâm Tâm Như cũng chẳng hề kém cạnh.
Thư Sướng cũng có giai đoạn chuyên vai nha hoàn trên màn ảnh. Dù là Bảo Bối Hoàng Cung, Tân Nữ Phò Mã hay Tào Tuyết Cần… Thư Sướng đều khiến người ta nhầm lẫn là tiểu thư vì vẻ dịu dàng đài các cùng tài nhập vai ấn tượng, chẳng hề kém cạnh những nàng tiểu thư, công chúa trong phim.
>>> Xem thêm: Sao Cbiz đẹp như tiên lại có thân hình “phản chủ”: Hân Đồng, Tịnh Y đều đáng tiếc
Châu Đông Vũ là “Tam kim Ảnh hậu” trẻ tuổi nhất của Hoa ngữ, ấy thế mà cô lại có màn “lật xe” thê thảm khi hóa nữ chính của Thượng Cổ Quyết Trần. Hóa thân thành thượng thần Thượng Cổ, nhưng Châu Đông Vũ lép vế hoàn toàn trước nàng hầu Trương Gia Nghê.
Hay Kiều Hân trong Yên Ngữ Phú cũng thường khiến khán giả kêu trời vì cứ đứng cạnh a hoàn của mình là thất thế về mọi mặt. Nếu không để ý kỹ, người ta còn tưởng cô mới là người thủ vai nàng hầu cơ.
Bỏ qua vấn đề và nhan sắc và khí chất, một trong những lý do chính khiến dàn thiên kim tiểu thư ngày nay mờ nhạt là tạo hình. Ngày xưa, nàng hầu dù xinh đẹp thế nào đi nữa thì khán giả cũng dễ dàng nhận ra thân phận của họ vì váy áo và kiểu tóc đơn giản, có sự chênh lệch rất lớn với những vai “lá ngọc cành vàng”.
Tuy nhiên, sau thành công của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, gu thẩm mỹ của Hoa ngữ bỗng nhiên xuống dốc. Người người, nhà nhà đều theo đuổi phong cách tối giản, tóc chẳng cài trang sức, váy áo cũng toàn màu sắc nhạt nhẽo. Từ công chúa, tiểu thư cho đến nàng hầu đều chung một phong cách váy áo, một kiểu tóc khiến khán giả hoang mang, không thể phân biệt được ai với ai.
Nguyên nhân tiếp theo là sự cẩu thả trong việc làm phim. Thay vì casting diễn viên kỹ lưỡng, người ta chọn diễn viên theo danh tiếng, lưu lượng và tư bản. Thế mới có chuyện diễn viên không hợp với hình tượng nhân vật vẫn gồng mình, tạo nên những vai diễn khiến khán giả thấy “đau mắt”.
Và nguyên nhân cuối cùng đến từ sự chênh lệch thù lao. Có những đoàn phim cát-xê của dàn diễn viên chính chiếm 50 – 60% tổng kinh phí sản xuất. Số tiền còn lại được chia đều cho khâu trang phục và đạo cụ, thuê phim trường, trả lương cho hàng trăm diễn viên cùng nhân viên hậu trường. Điều này khiến lương của tổ stylist cũng bị chèn ép. Không được trả tiền tương xứng, dĩ nhiên các stylist cũng chẳng muốn đầu tư chất xám cho tạo hình diễn viên.
>>> Xem thêm: Sao Cbiz sụp hình tượng vạn người mê vì bạn đời: Trần Hiểu nhập hội với cô Sảng
Thế mới thấy, đằng sau những nàng thiên kim trông như a hoàn là những vấn đề liên quan đến sự biến chất của làng phim Hoa ngữ, chứ không phải chỉ ở dàn diễn viên. Thế nên, mình hy vọng, các đoàn phim Hoa ngữ sớm nhận ra vấn đề của bản thân, chia đều sự đầu tư cho các khâu để mang đến cho khán giả những tác phẩm chất lượng nhé.
Theo: Dienanh.net