Thứ Năm, Tháng Mười 31, 2024
Trang chủPHIMTin Tức PhimNày Marvel, xin đừng dùng đa vũ trụ làm cần câu khán...

Này Marvel, xin đừng dùng đa vũ trụ làm cần câu khán giả nữa!

Nếu là một “mọt phim” chính hiệu, chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy rằng trong một vài năm vừa qua, có rất nhiều dự án lựa chọn chủ đề chính là đa vũ trụ. Từ bom tấn Spider-Man: No Way Home đến Doctor Strange 2, những bom tấn về các vũ trụ song sóng dần phủ sóng tại các rạp chiếu phim, khiến mình cảm thấy vô cùng háo hức. 

Đáng tiếc, đa phần các dự án đó đều không đáp ứng được kỳ vọng của mình, có cốt truyện khá nông cạn và chỉ sử dụng khái niệm đa vũ trụ để kéo người xem tới rạp chiếu, nhận những tràng tiếng vỗ tay hời hợt và không góp phần giúp các nhân vật chính phát triển hơn so với lần cuối họ xuất hiện trên màn ảnh rộng. Mọi thứ khác đi rất nhiều sau khi mình xem Everything Everywhere All at Once. Cụ thể là như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Mình có thể khẳng định một điều rằng, được bước chân vào thế giới của Everything Everywhere All at Once là trải nghiệm điện ảnh thú vị và đáng nhớ nhất của mình trong vài năm trở lại đây. Chưa dừng lại ở đó, đây cũng là một trong những tác phẩm nói về gia đình xúc động và mình cảm mọi thứ đều vô cùng gần gũi với mình. 

Đến từ bộ đôi đạo diễn vô cùng tài năng, bom tấn điện ảnh này luôn cố gắng để những nhân vật chính có sức hấp dẫn riêng và được phát triển song song với cốt truyện, thay vì bị nó nuốt chửng. Trọng tâm của phim là nhân vật của Dương Tử Quỳnh – Evelyn Wang, một người phụ nữ gốc Hoa đang đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến tiệm giặt của gia đình. 

Dường như cuộc đời chưa thấy cô chưa đủ khổ khi tiếp tục làm cô mâu thuẫn với cả chồng là Waymond (Quan Kế Huy) và con gái – Stephanie Hsu Joy. Những gì xảy ra tiếp theo trong Everything Everywhere All at Once cho mình biết được cuộc đời của Evelyn đáng lẽ sẽ như thế nào nếu cô không quyết định cưới Waymond, nếu cô sinh ra trong một thế giới mà ngón tay có hình dạng giống xúc xích,… Mọi thứ tựa như một chiếc kính vạn hoa khiến mình không thể rời mắt. Và điều quan trọng là, tất cả chi tiết đều góp phần phát triển nhân vật Evelyn.

Nhân vật của Dương Tử Quỳnh cho mình thấy rõ một điều, Everything Everywhere All at Once sẽ tuyệt vời và trọn vẹn có cô ấy ở vị trí trung tâm. Bạn biết vì sao mình lại nói Evelyn là một nhân vật gần gũi không? Vì cô có những vấn đề giống với hầu hết mọi người ở ngoài đời thực. 

Cô gặp rắc rối trong việc làm thế nào để kết nối với gia đình của mình. Rõ ràng cô vô cùng quan tới chồng và con gái mình, nhưng lại gặp khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc đó. Khi bộ phim đạt tới cao trào cảm xúc với nhịp độ nhanh đến chóng mặt, mình vẫn tìm thấy những khoảng lặng giúp nhân vật chính thực sự tỏa sáng. 

Có thể nói, Evelyn và hành trình khám phá bản thân của cô trong đa vũ trụ là một yếu tố không thể thiếu trong Everything Everywhere All at Once. Lúc bắt đầu, cô không biết cách vận hành của các thực tại song song và vật vã để có thể thoát ra khỏi đó. Khi đa vũ trụ vô hạn mở ra trước mắt, cô phải đấu tranh – tương tự như những điều cô từng làm với gia đình của mình. Khi giành quyền kiểm soát vũ trụ, cô giờ đây đã là một người hiểu rõ hơn về cảm xúc của bản thân và kết nối với những người mà mình yêu thương.

Như đã nói ở đầu bài, khi mình so sánh Everything Everywhere All at Once với Spider-Man: No Way Home, mình sẽ thấy rõ được sự khác biệt. Theo cảm nhận của mình, Spider-Man (Tom Holland) qua 3 phần phim không có quá nhiều điểm khác biệt, phải chăng là chịu nhiều tổn thương và mất mát hơn. 

Xuyên suốt loạt phim, anh thường xuyên bị lu mờ bởi một nhân vật nào đó. Chắc chắn, việc thấy một số diễn viên trở lại đóng những vai kinh điển là điều vô cùng thú vị, nhưng điều đó vô tình khiến nhân vật chính dậm chân tại chỗ, không phát triển. 

Một câu chuyện về đa vũ trụ không thể chỉ là một bộ phim đề cập tới khái niệm này, nó phải giúp các nhân vật và hành trình của họ tiến xa hơn so với trước đây. Everything Everywhere All at Once luôn cố gắng để đảm bảo rằng việc nhân vật phát triển là trọng tâm của bộ phim, đó là điều mà mình ngưỡng mộ. Đa vũ trụ trên hết chỉ nên là một công cụ để cho người xem khám phá nhiều hơn về các nhân vật chính.

Thay vì sử dụng đa vũ trụ để tạo ra những phân cảnh hoành tráng hoặc phục vụ cho những cốt truyện được chuyển thể từ truyện tranh, điều tuyệt vời hơn cả là nó giúp nhân vật trở nên sâu sắc và đáng nhớ hơn. Đây là một điều mà các nhà làm phim có thể dễ dàng làm được, thế nhưng điều đáng nói là lại rất hiếm khi xuất hiện trong các bom tấn chiếu rạp. Còn bạn, bạn thấy sao về yếu tố đa vũ trụ trong Everything Everywhere All at Once? Hãy chia sẻ với mình nhé.

 

Theo: Dienanh.net


4.6/5 - (118 votes)
Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN