Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
Trang chủGAMETin Tức GamemiHoYo đã thành công như thế nào nhờ Genshin Impact

miHoYo đã thành công như thế nào nhờ Genshin Impact

Ngành công nghiệp game Trung Quốc thời gian gần đây ngày càng tạo được tiếng vang lớn trên toàn cầu. Không lâu sau khi Black Myth: Wukong tung trailer khiến dân tình xôn xao, đến lượt Genshin Impact tấn công thị trường nước ngoài bằng chất lượng thực sự. Đáng chú ý là miHoYo bứt phá 20 bậc để chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng 30 NPH Game lớn nhất trên 2 nền tảng Android và IOS.

Có thể thấy, thành công của miHoYo đến giờ chính là gắn kết chặt chẽ các sản phẩm với sứ mệnh mà họ đã đề ra. Studio này chưa từng đi chệch hướng và không có ý định làm gì khác ngoài những sản phẩm đậm chất otaku. Kết quả, một nhà phát triển Trung Quốc lại có thể làm một game Nhật Bản mà nếu không tìm hiểu kỹ, ai cũng ngỡ như Genshin Impact hay Honkai Impact 3 là game của Nhật. Thành công của miHoYo cũng cho thấy các nhà phát triển không nhất thiết phải làm những game thuần văn hóa bản địa, mà thay vào đó nên hướng tới các sản phẩm có tầm ảnh hưởng toàn cầu.

miHoYo là một công ty phát triển và phát hành game, có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là nhà phát triển của Genshin Impact cũng như Honkai Impact 3, hai trò chơi “làm mưa làm gió” trên thị trường trò chơi di động quốc tế.

Sản phẩm đình đám mới của họ là Genshin Impact phát hành ngày 28/09 vừa qua đã tạo cơn địa chấn. Doanh thu đạt 60 triệu USD sau 7 ngày Open Beta.

Tại Việt Nam, không ít studio lao đao khi chạy theo xu hướng nhất thời của thị trường thay vì tập trung vào các sản phẩm mang tính kế thừa cốt lõi. Kết quả là các game MOBA, battle royale hàng Việt chưa kịp ra đời đã phải đóng cửa do không có khả năng cạnh tranh với đối thủ nước ngoài. Tất nhiên, không thiếu các studio chỉ tập trung làm các sản phẩm thế mạnh của mình và đã gặt hái được thành công vượt ra khỏi biên giới Việt Nam như Amanotes, Bravestars (tiền thân là Zonmob) hay Divmob… Cuối cùng, bài học mà miHoYo để lại chính là lấy ngắn nuôi dài, lấy thành công trong ngắn hạn để nuôi dưỡng đam mê lâu dài. Trước khi làm game bom tấn và đầu tư cả trăm triệu USD vào Genshin Impact, miHoYo biết cách sử dụng nguồn tài nguyên hợp lý để phân bổ vào những game giúp studio này tồn tại qua những đợt bão của thị trường. 


4.5/5 - (120 votes)
Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN