Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
Trang chủMẸO HAYLỗi 508 trên Zalo là gì? Cách khắc phục lỗi 508 trên...

Lỗi 508 trên Zalo là gì? Cách khắc phục lỗi 508 trên Zalo hiệu quả nhất

Bên cạnh mạng xã hội Facebook thì Zalo cũng là một trong các ứng dụng mà người Việt Nam tin tưởng và sử dụng. Đây là một ứng dụng cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin, gửi những tập tin với dung lượng lớn hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên thời gian gần đây, không ít người dùng gặp vấn đề lỗi không tải được file hoặc file không tồn tại,… những lỗi này thường được gộp chung lại là lỗi 508. Vậy lỗi 508 trên Zalo là gì?  Làm sao để khắc phục thì hãy xem bài viết sau.

Lỗi 508 trên Zalo là lỗi gì?

Lỗi 508 là một lỗi sẽ xuất hiện khi mà bạn tìm kiếm lại những file đã gửi và nhận trong cuộc trò chuyện trước đó như hình ảnh, file excel, word,… nhưng không thể mở lại được. Nguyên nhân có thể là do các tệp đó không còn tồn tại trong cuộc trò chuyện đó nữa. Chính vì thế khi bạn nhấn vào file sẽ nhận được thông báo 508 không tìm thấy file.

Nguyên nhân tạo ra lỗi 508 trên Zalo

Nguyên nhân gây ra vấn đề này là do:

File bị xóa

Đây là nguyên nhân đầu tiên gây ra lỗi 508 trên Zalo, có thể là do người gửi đã thu hồi hoặc xóa file trong cuộc trò chuyện. Do nguyên nhân này mà bạn không thể nào mở lại file và thực hiện bất kỳ thao tác nào lên file này.

Bộ nhớ lưu trữ bị xóa

Điện thoại của bạn sau một thời gian dài sử dụng xuất hiện hiện tượng giật, lag do bộ nhớ bị đầy gây nên tình trạng nặng máy. Có thể bạn đã giải phóng dung lượng lưu trữ trên điện thoại để máy nhẹ hơn và vô tình xóa mất các file cùng với dữ liệu trên Zalo.

File đã lưu trong thời gian dài

Hệ thống máy chủ của Zalo rất lớn và chứa rất nhiều dữ liệu và thông tin của người dùng như: Hình ảnh, file dữ liệu, danh bạ, tin nhắn,… Chính vì vậy, để giúp cho máy chủ của Zalo có thể hoạt động một cách trơn tru và lâu dài hơn thì bắt buộc sau một khoảng thời gian sử dụng Zalo sẽ tự động xóa bớt file để giảm tải dữ liệu.

Sao lưu dữ liệu chưa được thiết lập

Sau khi bạn đăng nhập và đăng xuất tài khoản Zalo của mình trên 2 thiết bị khác nhau như laptop, điện thoại, máy tính bảng,… Bạn không thực hiện việc sao lưu dữ liệu thường xuyên thì những dữ liệu của bạn sẽ bị mất hoàn toàn khi đăng nhập trên một thiết bị mới.

Cách khắc phục lỗi 508 trên Zalo hiệu quả nhất

Để khắc phục tình trạng xuất hiện lỗi 508 trên Zalo hiệu quả nhất, các bạn thực hiện các cách sau:

Lưu trữ dữ liệu lập tức

  • Sau khi nhận được file dữ liệu hoặc hình ảnh từ người gửi, bạn nên tải ngay về điện thoại hoặc máy tính của mình để tránh bị mất dữ liêu,..
  • Sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây để tải và lưu trữ dữ liệu như: Google Drive,…

Thiết lập sao lưu dữ liệu

Zalo có tính năng sao lưu dữ liệu hỗ trợ người dùng có thể thoải mái sao lưu dữ liệu qua nhiều thiết bị khác nhau. Thực hiện sao lưu như sau:

Bước 1: Khởi động Zalo trên thiết bị > Nhấn vào mục Cá nhân ở góc phải của màn hình >  Nhấn vào biểu tượng bánh răng để chọn phần Cài đặt.

Bước 2: Trong mục Cài đặt, nhấn chọn Sao lưu và khôi phục tin nhắn. 

Bước 3:  Nhấn vào nút Sao lưu ngay là xong.

Bước 4: Nhấn tiếp tục để sao lưu Tin nhắn và sao lưu ảnh lên tài khoản Google Drive.

Bước 5: Ở bước này, chọn một tài khoản Google Drive để sao lưu dữ liệu.

Bước 6: Đặt mật khẩu cho bản sao lưu, tránh bị mật trộm khi mất SIM hoặc tài khoản bị tấn công > Nhấn tiếp tục.

Bước 7: Như vậy là xong, giờ bạn chỉ cần nhấn Sao lưu là có thể sao lưu tất cả nội dung hình ảnh và file rồi đó.

Tạm kết lỗi 508 Zalo

Chỉ cần một vài bước đơn giản như trên bạn đã có thể dễ dàng khắc phục được tình trạng lỗi 508 trên Zalo. Hy vọng bài viết ngắn này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thực hiện thành công.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN