Thứ Hai, Tháng Mười 21, 2024
Trang chủGAMEKoira: Cách âm nhạc kể chuyện trong trò chơi không lời

Koira: Cách âm nhạc kể chuyện trong trò chơi không lời

Khi nói đến sự đắm chìm trong các trò chơi điện tử, âm thanh và nhạc nền luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Một trong những tựa game sắp ra mắt đang tận dụng yếu tố này tối đa là Koira. Dự kiến phát hành vào năm sau, Koira của Studio Tolima sử dụng thiết kế âm thanh một cách tinh tế để kể câu chuyện mà không cần đến lời thoại hay văn bản, hạn chế sử dụng đến mức tối thiểu.

Koira Promo Screenshot 1

Âm thanh trong Koira được tạo nên như thế nào?

Trong trò chơi, người chơi không có sự hỗ trợ của lồng tiếng hay văn bản, chỉ có không gian xung quanh để giúp họ nắm bắt được câu chuyện. Điều này có nghĩa là âm nhạc phải gợi lên cảm xúc khi cần thiết, báo hiệu điều gì đang diễn ra trên màn hình và thổi hồn vào những khoảnh khắc yên tĩnh. Ben Lega, trưởng nhóm của Studio Tolima, đã giải thích:

“Vì không có văn bản trong trò chơi, chúng tôi sử dụng âm nhạc để nhấn mạnh cảm xúc và kể một câu chuyện chân thật, do đó nó là chìa khóa trong những khoảnh khắc cảm xúc và diễn biến trên màn hình. Trong những khoảnh khắc giữa các phần âm nhạc, chúng tôi tập trung vào âm thanh của khu rừng – tiếng bước chân trên tuyết, tiếng gió thổi qua các cành cây. Chúng tôi muốn khu rừng trở nên sống động. Khi tiến xa hơn, bạn sẽ có nhiều tương tác trong thế giới thực, tạo ra âm thanh.”

KOIRA SCREENSHOTS3

Ngoài những khoảnh khắc yên tĩnh, Koira còn sử dụng những đoạn nhạc đột ngột để làm nổi bật các khoảnh khắc tuyệt vời mà người chơi và chú chó có thể chia sẻ. Sau đó, trò chơi lại trở về với âm thanh tối giản, phản ánh sự tĩnh lặng của mùa đông, nhưng vẫn mang đến đầy đủ âm hưởng và không khí sống động để người chơi có thể cảm nhận.

Sử dụng âm nhạc thay cho lời nói

Trong Koira, âm nhạc đóng vai trò là ngôn ngữ chính để kết nối người chơi với nhân vật chú chó đặc biệt trong hành trình này. Các nhạc cụ đóng vai trò là tiếng nói của cả hai nhân vật chính. Nhân vật chính được thể hiện qua âm thanh của cây sáo, còn chú chó qua tiếng đàn accordion. Người chơi và chú chó có thể “trò chuyện” với nhau qua âm thanh của nhạc cụ, tạo ra một bản hòa tấu đầy xúc cảm khi cả hai cùng khám phá thế giới.

koira-mysterious-figure-in-sky

“Cả hai nhân vật chính đều được lồng tiếng qua nhạc cụ – nhân vật chính là một cây sáo, còn chú chó là một chiếc đàn accordion. Khi bạn đi qua khu rừng, bạn có thể ‘nói chuyện’ với chú chó và tạo ra bản hòa âm giữa hai người.”

Điều này còn được nhấn mạnh thêm bởi những chi tiết độc đáo như các nốt nhạc đặc biệt mà người chơi có thể tìm thấy trong suốt cuộc phiêu lưu.

koira-wildlife-forest-magic

Chủ nghĩa tối giản giúp trò chơi dễ tiếp cận

Theo Sander Vanhove, người dẫn dắt phát triển trò chơi, nhóm phát triển của Studio Tolima đã chọn cách tiếp cận tối giản với gam màu hạn chế và phong cách thiết kế đơn giản. Điều này không chỉ giúp trò chơi dễ tiếp cận hơn mà còn mang lại vẻ đẹp tinh tế từ những giới hạn mà họ tự đặt ra.

“Có rất nhiều lợi ích từ việc này. Câu chuyện có thể được diễn giải theo nhiều cách khác nhau bởi người chơi. Ngoài ra, sự tối giản này giúp trò chơi trở nên phổ quát hơn, không yêu cầu nhiều nền tảng văn hóa để tham gia, và người chơi chỉ cần nắm bắt và chơi mà không cần nhiều hướng dẫn phức tạp.”

koira-dark-figures-capture-dog

Nhờ cách tiếp cận này, Koira mang đến một trải nghiệm không cần văn bản, dễ tiếp cận với mọi người, và dễ dàng vượt qua những rào cản về ngôn ngữ. Studio Tolima tin rằng, nếu hình ảnh có giá trị hơn cả ngàn từ, thì khi kết hợp với âm nhạc và sự tương tác, Koira sẽ trở thành một trải nghiệm đầy cảm xúc và sâu sắc.

Koira hiện đang trong giai đoạn phát triển và hứa hẹn mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc qua âm nhạc và hình ảnh tối giản. Với cách kể chuyện không cần lời thoại, trò chơi mở ra thế giới mà người chơi tự do khám phá và cảm nhận. Sự kết hợp giữa âm nhạc và thiết kế âm thanh tinh tế sẽ tạo nên một hành trình sâu lắng, khiến Koira trở thành tựa game đáng mong chờ vào năm sau.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN