Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
Trang chủPHIMTin Tức PhimHoàn Hồn và loạt phim Hàn sở hữu kết buồn năm 2022

Hoàn Hồn và loạt phim Hàn sở hữu kết buồn năm 2022

Năm 2022 là một năm nhộn nhịp đối với Seul vì loạt phim truyền hình Hàn chất lượng được trình làng. Tuy nhiên, không ít bộ phim gây tiếc nuối vì sở hữu một kết cục buồn.

Seul nhận thấy rằng năm nay, các biên kịch đã có sự đổi mới về cách triển khai cốt truyện. Họ lựa chọn những câu chuyện đời thường, gần gũi để đưa đến khán giả. Bên cạnh đó, những bộ phim vẫn rất lôi cuốn nhờ cách kể chuyện chân thực, hài hước và dí dỏm.

Nhưng đến cuối phim, nhiều biên kịch bất ngờ “quay xe”, để lại vô vàn lưu luyến cho Seul cùng người xem. Chẳng hạn như Thirty Nine (Tuổi 39) khiến Seul khóc hết nước mắt trước sự ra đi của nữ nhân vật Chan Young (Jeon Mi Do). 

Cô cũng khiến các nhân vật khác phải thổn thức khi đột ngột rời bỏ thế gian. Tuy hình ảnh của cô vẫn sống mãi trong lòng các nhân vật nhưng sự tồn tại của cô vẫn thực sự có ý nghĩa với nhiều người khác.

Hay như bộ phim đình đám Twenty Five Twenty One (Tuổi 25, Tuổi 21) đã từng làm mưa làm gió với câu chuyện xoay quanh các thanh thiếu niên. Họ không những theo đuổi đam mê mà còn trao nhau những tình bạn, tình yêu thắm thiết.

Bên cạnh những phút giây hài hước, Seul đã được phen hụt hẫng khi cặp đôi chính chia tay trong tập cuối của phim. Không một lý do chính đáng, họ cứ thế rời ra nhau trong sự ngơ ngác của các mọt phim.

Bên cạnh hai tác phẩm trên thì Eve (Thiên Nga Bóng Đêm) cũng là một cái tên được Seul quan tâm vào nửa đầu năm nay. Trải qua bao sóng gió, nữ chính Lee Ra El (Seo Ye Ji) cũng trả được mối thâm thù. 

Nhưng cuối cùng cô lại mất đi chủ tịch Kang (Park Byeong Eun), người mà cô yêu và cũng là người yêu cô nhất. Phim để lại cho Seul nhiều day dứt khi mang đến một kết thúc buồn và không trọn vẹn.

Mới đây nhất, bộ phim Alchemy Of Souls (Hoàn Hồn) được Seul kỳ vọng sẽ có một kết cục đẹp thì lại khiến cho đông đảo người xem tá hỏa khi năm lần bảy lượt biên kịch tiễn các nhân vật trong phim đi. 

Từng người bị cho “bay màu” để mở đường cho phần 2. Nhưng sự tàn nhẫn của biên kịch đã biến một buổi kết hôn nhộn nhịp của Hoàn Hồn thành một khung cảnh đầy hỗn loạn và đầy thương đau.

 

Đối với Seul, năm nay các bộ phim thích lựa chọn một cái kết mở và chứa chan nhiều nước mắt. Trái với phong cách thường thấy của các nhà làm phim là đem đến một cái kết thật mỹ mãn, hạnh phúc ở chặng cuối, năm nay họ muốn triển khai theo hướng thực tế hơn. 

Có thể điều này sẽ không thể làm hài lòng khán giả nhưng việc lột tả sự thật cũng là một cách cho thấy các biên kịch đang gắn mình với hiện thực hơn. Vì không có điều gì là trường tồn mãi mãi và không phải tất cả cuộc gặp đều có cái kết hoàn hảo.

Ngoài ra, việc sử dụng những kết cục buồn cũng là cách để biên kịch kết thúc vấn đề triệt để hơn. Như Eve chẳng hạn, sự ra đi của nam chính có lẽ là cách giải quyết tốt nhất cho mọi mối thâm thù. Hay như Hoàn Hồn, cách kết liễu nhân vật cũng là một cách khiến cho phần 2 càng nhận được sự quan tâm và mong chờ từ khán giả.

Đôi khi Seul còn cho rằng, việc biên kịch triển khai kết thúc kiểu này cũng là cách để tăng hiệu ứng truyền thông. Việc không thuận theo ý khán giả sẽ khiến cảm xúc của họ tăng lên, nhờ đó mà những cuộc thảo luận về phim, về những điểm họ chưa hài lòng cũng sẽ tăng lên. 

Nhờ đó mà bộ phim cũng sẽ được lưu luyến và nhắc đến nhiều hơn ngay sau khi đóng máy. Điều này Seul cảm thấy khá đúng khi những bộ phim có kết thúc buồn sẽ được nhắc đi nhắc lại nhiều hơn thay vì những tác phẩm kết thúc trong viên mãn.

Dù không rõ chủ đích của biên kịch khi đẩy phim vào những “ngõ cụt” nhưng Seul cảm nhận đây là một luồng gió mới trên màn ảnh Hàn. Không còn thơ mộng và đầy màu hồng như thường thấy, giờ đây, những bộ phim khắc họa hiện thực, phản ánh thực tế cách con người phải đối mặt chứ không còn lãng mãn hóa thành các câu chuyện mang hơi hướng cổ tích.

 

Theo: Dienanh.net


4.7/5 - (72 votes)
Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN