Thứ Tư, Tháng Mười 2, 2024
Trang chủPHIMTin Tức PhimHạnh Phúc Đến Vạn Gia và các đoàn phim Hoa ngữ xài...

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia và các đoàn phim Hoa ngữ xài chiêu PR kém sang

Nếu là “mọt phim” Hoa ngữ, chắc bạn cũng biết 2 bộ phim mới đang được chú ý bây giờ là Mộng Hoa Lục Hạnh Phúc Đến Vạn Gia nhỉ? Kịch bản tốt, diễn viên toàn tên tuổi lớn lại thêm đoàn đội sản xuất chất lượng, việc phim gây bão cũng chẳng có gì là lạ. Tuy nhiên, theo Nhật Nguyệt biết thì cả 2 đoàn phim này lại đều vướng phải tiếng xấu vì chiêu trò PR lố, khiến khán giả chẳng thể nào đồng tình được.

Mộng Hoa Lục

 

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia

Thật ra, việc các đoàn phim lên kế hoạch để quảng bá, pr cho tác phẩm của mình đến với nhiều khán giả hơn là điều hết sức dễ hiểu. Bởi một tác phẩm tốt đến đâu mà không được nhiều người biết đến thì cũng khó thành công được. Thông thường, các đoàn phim phải chi đến hàng chục, thậm chí là hàng trăm tỷ đồng cho tiền quảng cáo.

 

 

Những cách quảng bá phim truyền thống

Ở một nơi phát triển như Hoa ngữ thì việc quảng bá cho phim cực kỳ đa dạng. Ngoài những cách truyền thống như tổ chức họp báo, dán áp phích ở những nơi đông người, tích cực tung ra hình mới trên các trang truyền thông, đi bài quảng cáo… hiện nay, người ta còn PR phim bằng cách mua hot search (vị trí đặc biệt được quan tâm nhất trên mạng xã hội) nhằm tăng sự tò mò cho khán giả.

 

Cúc Tịnh Y với cảnh khóc “bùng nổ diễn xuất” trong Gia Nam Truyện

 

Địch Lệ Nhiệt Ba với diễn xuất được ca tụng là “vĩnh viễn có thể tin tưởng” trong Ngự Giao Ký

 

Vương Nhất Bác lại là “diễn xuất có sức dãn” ở trailer Vô Danh

Bởi thế mà cứ mỗi khi một tác phẩm mới ra mắt, cư dân mạng thường xuyên bắt gặp hàng loạt từ khóa quen thuộc như: “Diễn viên XXX diễn hay“, “YYY khóc xuất thần” “Cảnh phim AAA đẹp“, “BBB xem hay quá“, “Không coi CCC phí cả đời“… Dù rằng ca tụng hơi lố một xíu, nhưng chúng ta cũng có thể chấp nhận được, bởi ai cũng biết đó là pr mà!

 

Khai Đoan dài 15 tập, chiếu trong 14 ngày nhưng đã có tới 1300 hot search trải khắp các mạng xã hội xứ Trung

Chắc có lẽ vì bị cư dân mạng “bắt bài” nên các đoàn phim sau này cũng phải đau đầu suy nghĩ nên mua những từ khóa hot search nào đáng chú ý hơn đây? Và cách tốt nhất là “ké fame” của những người nổi tiếng khác.

 

Từ Hải Kiều quay Mộng Hoa Lục ở tuổi 38, còn Trần Kiến Bân tham gia Chân Hoàn Truyện ở ngưỡng 37

Cách đây vài tuần, khi Mộng Hoa Lục lên sóng, từng có một từ khóa gây tranh cãi vì so sánh Từ Hải Kiều và Trần Kiến Bân, khi cả hai đóng phim cổ trang ở độ tuổi tương đồng. Bên dưới là rất nhiều bình luận chọc ghẹo Trần Kiến Bân trông như chú của Từ Hải Kiều.

 

Trần Kiến Bân trong một đêm nhận đến 3 tượng Kim Mã cho Ảnh đế, Nam diễn viên phụ và Đạo diễn mới xuất sắc nhất

Tuy nhiên, việc này đã gây ra làn sóng phản ứng của cư dân mạng bởi việc so sánh khập khiễng. Từ Hải Kiều là sao nam được chú ý nhờ ngoại hình, còn Trần Kiến Bân lại là đại diện của phái thực lực chứ không phải dung mạo. Nhiều người còn bênh vực ông xã Tưởng Cần Cần bằng cách hỏi ngược lại fan Từ Hải Kiều: “Thần tượng của bạn đã nhận bao nhiêu cúp vàng điện ảnh?“.

Dĩ nhiên, sau sự kiện này, hình ảnh của đoàn phim Mộng Hoa Lục cũng xấu dần đi trong mắt khán giả. Bởi ai cũng cho rằng họ muốn lợi dụng Trần Kiến Bân và độ hot của Chân Hoàn Truyện để pr cho mình và bị phản tác dụng.

Hay gần đây nhất từ khóa “Đại Huân tra nam” bỗng nhiên lên hot search. Người không biết sẽ tưởng nhân vật chính trong đây là Ngụy Đại Huân, “bạn trai tin đồn” của Dương Mịch. Dân “ăn dưa” nô nức chạy vào xem vì tưởng anh chàng này có “biến”. Kết quả, đây là từ khóa pr cho bộ phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, “Đại Huân” này chỉ là một nhân vật quần chúng mà thôi.

 

Còn Ngụy Đại Huân hàng “riêu” thì rơi vào cảnh, người ở trong nhà họa từ trên trời rớt xuống.

Dĩ nhiên, sau khi vỡ lẽ thì nhiều cư dân mạng cũng bức xúc giùm Ngụy Đại Huân, cho rằng đoàn phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia lợi dụng tên tuổi của nam diễn viên để PR. Và mình cũng theo phe Cnet trong trường hợp này nhé!

 

Rõ ràng, việc quảng bá cho dự án mới là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, nhiều đoàn phim Hoa ngữ đang biến tướng, gây những phản ứng trái chiều trên mạng xã hội. Nhật Nguyệt hy vọng, các nhà sản xuất khác sẽ nhìn vào gương của Mộng Hoa LụcHạnh Phúc Đến Vạn Gia để rút kinh nghiệm, đừng để tác phẩm của mình mất điểm vì vấn đề PR lố, gây ảnh hưởng đến những người nổi tiếng khác.

 

Theo: Dienanh.net


4.4/5 - (148 votes)
Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN