Chủ Nhật, Tháng Sáu 16, 2024
Trang chủGAMEKhám Phá & Trải NghiệmElden Ring và những gì bạn cần biết về siêu phẩm của...

Elden Ring và những gì bạn cần biết về siêu phẩm của FromSoftware

Sau thành công vang dội của Sekiro: Shadow Die Twice, From Software đang chuẩn bị cho ra mắt siêu phẩm tiếp theo là Elden Ring. Là tựa game được chau chuốt và đầu tư rất mạnh mẽ trong những năm trở lại đây, From Software đã và đang cố gắng đưa Elden Ring này thoát khỏi cái bóng của Dark Souls khi mạo hiểm tìm kiếm một sự đổi mới trên nhiều phương diện. Và sau 2 năm im hơi lặng tiếng, cuối cùng Elden Ring đã lộ diện tại Summer Game Fest 2021 cùng nhiều thông tin xung quanh siêu phẩm được mong chờ bậc nhất này. Bên cạnh đó, Elden Ring cũng là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác giữa Hidetaka Miyazaki và nhà văn George R.R. Martin.

Tuy rằng phải tới tận đầu năm 2022 siêu phẩm này mới chính thức phát nổ, nhưng theo chia sẻ từ Yasuo Miyakawa – CEO của Bandai Namco cho biết hãng có nhiều kế hoạch hơn trong tương lai cho Elden Ring ngoài bản thân trò chơi. Và nếu bạn đang chờ đợi siêu phẩm này, hãy cùng Divine News điểm qua những thông tin về nó nhé!

Elden Ring bao giờ thì ra mắt?

Elden Ring sẽ chính thức ra mắt cho nhiều nền tảng như PC, Xbox Series X/S, PlayStation 5 vào ngày 19/1/2022. Các hệ máy đời cũ của Sony và Microsoft vẫn có thể trải nghiệm game nhưng hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về phiên bản Switch của game. Nếu bạn chưa có cơ hội sở hữu những chiếc console thế hệ mới thì cũng không cần quá lo lắng, bởi Elden Ring sẽ hỗ trợ nâng cấp miễn phí dành cho những game thủ đã sở hữu game trên các hệ máy đời cũ.

Lối chơi của Elden Ring sẽ như thế nào?

Elden Ring là một sản phẩm của FromSoftware, vì vậy cũng không quá ngạc nhiên khi tựa game mang lối chơi đặc trưng của dòng Soul. Nhưng trong đoạn trailer mới nhất được giới thiệu tại E3 2021, dường như Elden Ring sẽ tới rất nhiều thay đổi, điển hình là tập trung vào yếu tố RPG để đem lại trải nghiệm riêng biệt cho mỗi người chơi. Những con trùm khó luôn là điểm nhất lớn của những dòng game souls-like tới từ From Software. Tuy nhiên, Elden Ring khác ở vài điểm: boss sẽ không phải chướng ngại vật lớn ngăn người chơi phá đảo game, sẽ có lúc bạn bỏ qua hoàn toàn việc đối đầu để chơi tiếp cốt truyện của game. Và điểm đáng chú ý nhất đó chính là khả năng thay đổi kĩ năng giữa các vũ khí. Theo Miyazaki, người chơi sẽ được tự do thay đổi bộ kỹ năng của từng vũ khí, và tổng số kỹ năng có thể gán sẽ lên tới 100. Không chỉ đa dạng về mặt kỹ năng khi sử dụng vũ khí, Elden Ring còn cho phép nhân vật sử dụng nhiều loại phép thuật khác nhau – đây cũng là yếu tố góp phần giúp tùy chỉnh và xây dựng nhân vật sẽ đa dạng và phong phú hơn bao giờ hết.

Thế giới của Elden Ring ít tuyến tính hơn một chút so với các trò chơi Soulsborne trước đây và vì vậy, việc tiếp cận trận chiến cũng nhiều hơn. Giống với Sekiro, nhân vật có thể ẩn nấp vào các đám cỏ cao để né giao tranh, hoặc thực hiện một cú nhảy ám sát kẻ địch Assassin’s Creed. Thêm nữa, người chơi có thể thu thập linh hồn của kẻ địch làm đồng minh sau khi tiêu diệt chúng (Pokemon! Gotta Catch ‘Em All!). Và nếu đám AI không đủ mạnh để giúp bạn vượt qua những màn đánh boss quá khó? Bạn có thể lập tổ đội cùng 3 người chơi khác để hội đồng con boss.

Di chuyển trong Elden Ring sẽ khác một chút so với công thức của dòng Soul. Trò chơi sẽ cho phép bạn di chuyển tới nhiều địa điểm hơn bằng tính năng fast travel, trong trường hợp bạn muốn thong thả như Ghost of Tsushima, Elden Ring cũng đáp ứng được điều này bằng hệ thống thú cưỡi. Và nếu bạn là một game thủ Dark Soul “hardcore”, việc đi bộ cũng là ý tưởng không tồi (Điểm cộng là nhân vật trong Elden Ring biết…nhảy).Có thể nói, Elden Ring là tựa game sở hữu bản đồ lớn nhất so với những sản phẩm mà From Software từng phát triển. Điều này cũng kéo theo vấn đề rất lớn, đó là khi người chơi chẳng may “đắp mộ” ở khu vực nào đó xa xôi thì việc tìm lại đúng chỗ để lấy XP đã mất quả là một thử thách. Và chính vì sở hữu bản đồ rộng lớn, nên Elden Ring sẽ không bắt buộc phải trở về các địa điểm nhất định mới có thể hồi phục, người chơi cũng sẽ được tự do chế tác đồ đạc khi phiêu lưu trên thế giới, miễn là họ có đủ vật phẩm.

Thế giới trong Elden Ring được thiết kế ra sao?

Elden Ring sẽ đưa người chơi đến với The Lands Between – vùng đất siêu trần nằm giữa nhiều thế giới, được ban phước bởi Nhẫn Elden vày cây Erdtree. Khởi đầu trò chơi, các khu vực sẽ hơi tuyến tính, có lẽ là để thiết lập câu chuyện và giải thích cơ chế của trò chơi, nhưng sau đó người chơi có thể khám phá vùng đất rộng lớn này mà không hề có bất kì hạn chế nào. Thế giới trong Elden Ring được chia thành sáu khu vực chính, mỗi nơi đều được một á thần ngự trị. Có những tuyến đường cho phép bạn chạy xuyên qua những vùng đất này, nhưng “có rất nhiều cách khác nhau cho phép bạn tiếp cận từng vùng đất, và thậm chí còn nhiều thứ tự tiếp cận khác nhau nữa”. The Land Between sẽ sở hữu cả đồng bằng, núi non và đầm lầy. Bạn cũng sẽ tìm thấy các lâu đài, tàn tích, hầm mộ và lối mòn nằm rải rác khắp thế giới của trò chơi. Elden Ring cũng sẽ có hệ thống thời tiết và chu kỳ ngày đêm để giúp thế giới của nó luôn sống động. Các NPC lẫn kẻ thù đều sẽ có câu chuyện và động cơ riêng.

Câu chuyện trong Elden Ring kể về gì?

Với tiết lộ mới nhất, chúng ta đã biết thêm một chút về câu chuyện của Elden Ring. Sự kiện trong Elden Ring sẽ diễn ra vào khoảng thời gian sau khi chiếc nhẫn Elden bị phá hủy ra thành nhiều mảnh, các mảnh vỡ này được gọi là The Great Runes. Người chơi sẽ vào vai một Tarnished – những người mất đi ân sủng của Elden Ring và Erdtree trong quá khứ. Các Tarnished đều bị trục xuất khỏi vùng đất thánh The Lands Between, nhưng họ đã được triệu hồi trở lại sau khi chiếc nhẫn Elden vỡ thành nhiều mảnh. Mục đích duy nhất của họ là tìm và tiêu diệt các á thần dưới trướng nữ hoàng Marika – The Eternal.

Các á thần sẽ ngự trị 6 vùng đất mà mình đã để cập ở trên, họ đồng thời cũng sở hữu các mảnh vỡ của chiếc nhẫn và bị tha hóa bởi chính sức mạnh của nó. Sứ mệnh cuối cùng của Tarnished là thu thập tất cả những mảnh vỡ Great Runes và trở thành một Elden Lord với mong muốn xóa sổ mọi ô uế tại vùng đất này. Giống như Dark Souls, phần lớn cốt truyện sẽ do người chơi tự tìm và ghép các chi tiết lại với nhau (giống như cách mà bạn ghép các mảnh nhẫn Elden lại với nhau?). Miyazaki cũng hứa hẹn rằng câu chuyện trong Elden Ring sẽ dễ hiểu và dễ tiếp cận hơn nhiều so với motif Dark Fantasy của Dark Souls.

Sự góp mặt của George R. R. Martin sẽ tác động như thế nào đến Elden Ring?

George R. R. Martin – tác giả của tác giả của loạt tiểu thuyết nổi tiếng Trò Chơi Vương Quyền (hay Khúc ca của Lửa và Băng) sẽ đóng vai trò là người định hình cho các câu thoại, truyền thuyết và thần thoại của Elden Ring. Những tác phẩm của ông là sự kết hợp khéo léo của rất nhiều câu chuyện độc lập, được làm chủ bởi nhiều nhân vật cùng lúc trong suốt quá trình diễn ra của nó.

Trái ngược với các trò chơi Soulsborne trước đây, việc xây dựng thế giới của Martin diễn ra trước khi FromSoft phát triển Elden Ring, với phạm vi và kích thước của Elden Ring đã được tiết lộ từ trước, người hâm mộ đều hy vọng rằng, không chỉ có một cốt truyện phong phú, game cũng nên tập trung hơn vào việc phát triển lịch sử của nhân vật. Martin cũng góp phần giúp đội ngũ FromSoft thiết kế cách con trùm chính của trò chơi. Mỗi á thần đều sở hữu thần thoại và truyền thuyết cho riêng mình, chúng cũng giúp người chơi hiểu rõ hơn về động cơ cũng như cách họ bị sức mạnh của Great Runes tha hóa.

Miyazaki vốn là một bậc thầy trong việc tạo ra những thế giới trong truyền thuyết đầy bí ẩn, nhưng Martin thực sự là mảnh ghép mà FromSoftware cần để đưa Elden Ring trở thành siêu phẩm. Điều này là bởi trong các tựa game trước đây, vì quá chú tâm vào xây dựng thế giới mà Miyazaki đã có chút thiếu sót trong việc đầu tư vào các tuyến nhân vật. Do vậy, sự kết hợp này sẽ khỏa lấp những chỗ trống còn tồn tại và mang đến một phong cách kể chuyện hoàn toàn mới mẻ.


4.7/5 - (80 votes)
Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN