Thứ Sáu, Tháng Mười Hai 5, 2025
spot_img
Trang chủGAMEDying Light: The Beast chuyển chu kỳ phát hành 3–4 năm

Dying Light: The Beast chuyển chu kỳ phát hành 3–4 năm

Tại sự kiện Summer Game Fest 2025, đại diện Wccftech đã có buổi trò chuyện với ông Tymon Smektala – Giám đốc thương hiệu Dying Light tại Techland – về tựa game mới nhất của hãng: Dying Light: The Beast. Mặc dù ban đầu chỉ được lên kế hoạch như một bản mở rộng cho Dying Light 2: Stay Human, trò chơi này đã được phát triển thành một phần độc lập. Điều đặc biệt, đây cũng là bước đầu tiên cho chiến lược mới mà Techland đang theo đuổi: rút ngắn chu kỳ phát triển game xuống còn 3–4 năm.

Dying Light: The Beast không còn là bản mở rộng đơn thuần

Tymon Smektala đã chia sẻ rằng ông hiểu lý do khiến nhiều người chơi có thể hoài nghi khi một dự án bắt đầu là DLC lại được bán như một trò chơi độc lập. Tuy nhiên, ông khẳng định: “Nó thực sự là một game mới. Đây là sự trở lại của Kyle Crane. Chiến dịch chơi đơn có quy mô tương đương với các phần trước, và chúng tôi tin rằng đây là tựa game Dying Light hay nhất mà Techland từng làm.”

Techland từng mất đến 7 năm để hoàn thiện Dying Light 1 và Dying Light 2, nhưng với định hướng mới – tập trung hơn và tổ chức hiệu quả hơn – họ tin rằng chu kỳ 3 đến 4 năm là hoàn toàn khả thi.

Dying Light: The Beast Release Date Set for August With Gameplay Trailer at  Summer Game Fest 2025
Techland quyết định chu kì của game sẽ từ 3-4 năm

Dying Light: The Beast có thể mở ra hướng đi mới cho dòng game sinh tồn hành động

Không chỉ đánh dấu sự thay đổi trong quy trình phát triển, Dying Light: The Beast còn có thể là bước chuyển mình quan trọng về mặt nội dung và chất lượng cho cả dòng game Dying Light. Sự trở lại của nhân vật Kyle Crane – vốn rất được người hâm mộ yêu mến – cùng với gameplay được cải tiến hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm hấp dẫn hơn, đậm chất sinh tồn hơn. Nếu thành công, trò chơi này không chỉ củng cố vị trí của Techland trong dòng game hành động thế giới mở mà còn trở thành hình mẫu cho các studio khác đang tìm cách cân bằng giữa thời gian phát triển và chất lượng sản phẩm.

Dying Light: The Beast – Release Info, Story & Gameplay Details - 9meters
Đồ họa liệu sẽ được cập nhật tốt hơn trong chu kì?

Chiến lược táo bạo giữa thời đại phát triển game AAA kéo dài

Trong bối cảnh ngành game đang chứng kiến sự kéo dài đáng kể trong quá trình phát triển game AAA (thường mất 5 năm trở lên), việc Dying Light: The Beast ra mắt chỉ khoảng 3 năm rưỡi sau phần hai là một dấu hiệu đáng chú ý. Dying Light 2: Stay Human được phát hành vào tháng 2/2022, trong khi Dying Light: The Beast dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 8/2025 – đúng với chu kỳ mới mà Techland đang nhắm đến.

Chiến lược rút ngắn thời gian phát triển của Techland sẽ là con dao hai lưỡi: vừa tạo điều kiện để người chơi không phải chờ đợi quá lâu, nhưng cũng đặt áp lực lên đội ngũ sản xuất. Tuy nhiên, nếu Dying Light: The Beast giữ vững được chất lượng như kỳ vọng, đây sẽ là khởi đầu thuận lợi cho mô hình phát triển game mới của hãng. Hãy cùng chờ đợi bản phỏng vấn đầy đủ với ông Tymon Smektala sẽ được Wccftech công bố trong thời gian tới.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN
spot_img

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN