Sau hai năm im ắng, Dương Dương chính thức trở lại màn ảnh nhỏ trong bom tấn tiên hiệp Phàm Nhân Tu Tiên. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Vong Ngữ nhanh chóng gây sốt khi chưa phát sóng đã đạt gần 5 triệu lượt đặt xem trước. Vai diễn lần này đánh dấu bước chuyển mình đáng kể của Dương Dương trong phong cách và hình tượng.
Mục lục
Từ trai đẹp học đường đến kẻ tu tiên khắc khổ
Dương Dương từng được biết đến qua loạt vai diễn đẹp trai, hoàn hảo trong các bộ phim ngôn tình như Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên hay Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Tuy nhiên, trong Phàm Nhân Tu Tiên, anh vào vai Hàn Lập – một chàng trai nghèo, da ngăm, mặc vải thô, bước vào hành trình tu tiên cam go. Để hoá thân hoàn toàn, Dương Dương đã giảm 7kg, thực hiện các cảnh mạo hiểm như nhảy vực, đánh võ dây treo mà không cần thế thân.

Nhập vai ấn tượng, kỹ thuật diễn hình thể đỉnh cao
Nam diễn viên thể hiện khả năng diễn xuất bằng hình thể với những động tác võ thuật chuẩn xác đến từng chi tiết. Các pha lật cổ tay, xoay người, sử dụng kiếm trong không trung được giới chuyên môn nhận định là cần hàng chục năm luyện múa mới đạt tới độ mềm mại và chính xác đó. Một số phân cảnh niệm chú được đánh giá là có kỹ thuật và thẩm mỹ cao, tạo nên một phiên bản Hàn Lập sống động và chân thực.

Bối cảnh điện ảnh, đầu tư kỹ xảo khủng
Đoàn phim Phàm Nhân Tu Tiên dành 158 ngày quay tại các địa điểm tự nhiên như Quý Châu, Tân Cương. Riêng Cung điện Từ Thiên được dựng với chi phí 22 triệu nhân dân tệ, trong khi toàn bộ phần kỹ xảo và mô hình quái vật lên đến 200 triệu tệ. Sự đầu tư quy mô này giúp thế giới tu tiên trong phim trở nên chân thực, hoành tráng, khác biệt hoàn toàn với nhiều phim tiên hiệp đại trà trước đó.

Kịch bản mạnh, tránh lối mòn ngôn tình
Không sa vào tình yêu mơ hồ hay những tuyến truyện lãng mạn quen thuộc, Phàm Nhân Tu Tiên tập trung xây dựng quá trình sinh tồn, tu luyện và vươn lên của nhân vật chính. Mối quan hệ giữa Hàn Lập và Nam Cung Uyển (Kim Thần) được thể hiện như một cuộc đồng hành – đối đầu, tạo chiều sâu cho tuyến truyện. Chính tác giả Vong Ngữ cũng tham gia vào khâu biên kịch, phối hợp cùng ê-kíp hoạt hình để giữ đúng tinh thần nguyên tác.

Kỳ vọng thay đổi diện mạo dòng phim tiên hiệp
Trong bối cảnh phim tiên hiệp đang dần mất điểm với khán giả do kịch bản yếu và hình ảnh nhàm chán, sự trở lại của Dương Dương với Phàm Nhân Tu Tiên mang theo nhiều kỳ vọng. Không chỉ bởi kỹ xảo hoành tráng hay dàn diễn viên đẹp, mà còn vì thông điệp rõ ràng: người phàm có thể nghịch thiên cải mệnh. Đây có thể là bước ngoặt giúp dòng phim tiên hiệp lấy lại chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước.




