Trong một mùa phim cuối năm ngập tràn bom tấn ồn ào, Cô Hầu Gái (2025) chọn con đường chậm rãi, kín đáo và nguy hiểm. Bộ phim vừa phô trương, vừa bí ẩn, vừa gây tò mò, lại khá “cliche”, có trinh thám lại còn diễn xuất quyến rũ.
Avatar 3 chắc chắn đã làm phòng vé dịp cuối năm nóng lên hơn bao giờ hết. Nhưng trong bóng của hào quang ấy, vẫn còn một bộ phim bạn không thể bỏ lỡ. Với nội dung nóng bỏng và đậm chất trinh thám, Cô Hầu Gái (2025) được sinh ra là để chiều lòng những mọt phim thích hương vị nguy hiểm thầm lặng mà nặng nề hơn.
Ngay cả khi Avatar đang chiếm sóng, hãy yên tâm. Cô Hầu Gái (2025) có hẳn 4 lý do để quyến rũ bạn.
Mục lục
Ác mộng sau cánh cửa
Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên bán chạy nhất của Freida McFadden, Cô Hầu Gái (2025) bắt đầu với Millie (Sydney Sweeney) loay hoay tìm kiếm một khởi đầu mới. Số phận trêu ngươi, cô gái trẻ bước vào gia đình Winchester thượng lưu làm giúp việc toàn thời gian.
Đứng trước ngôi biệt thự sang trọng, được bà chủ Nina (Amanda Seyfried) yêu mến ngay từ buổi phỏng vấn đầu tiên, được lòng cả cô con gái nhỏ, cô gái khéo léo và siêng năng nhanh chóng trở thành một phần của gia đình nhỏ hoàn hảo này.

Những tưởng ngôi nhà hạnh phúc này sẽ là khởi đầu mới Millie cần thì viễn cảnh hoàn hảo bắt đầu nứt vỡ. Các hành động nhỏ nhặt nhưng đầy bất thường cứ diễn ra. Nina cư xử ngày càng kỳ lạ. Ông chủ nhà nhìn cô với ánh mắt đáng ngờ. Trong phút chốc, viễn cảnh tương lai tươi đẹp mới sụp đổ. Thứ trỗi dậy là cơn ác mộng Millie không ngờ đến được.
Chỉ cần nghe đến tựa phim, chúng ta dễ nghĩ ngay đến viễn cảnh tình tay ba ngang trái, nhất là khi bộ phim còn có nam chính bắt mắt như Brandon Sklenar vào vai ông chủ nhà Andrew, nam phụ Michele Morrone khắc họa người làm vườn kiệm lời Enzo. Nhưng cái nhìn đầu tiên có thể sai lệch.

Cơn mê sảng không biết đâu mà lần
Cô Hầu Gái (2025) là một bộ phim kỳ lạ. Nó bắt đầu với một mớ melodrama với những tình tiết đáng ngờ nho nhỏ được rải ngẫu nhiên giữa những màn liếc mắt đưa tình, chỉ để dồn hết sự gay cấn vào phút chót.
Người xem đã sẵn sàng cho một màn lâm li bi đát đầy oan trái giữa ông chủ và cô hầu, màn đánh ghen phẫn uất từ phía người vợ ngây thơ. Và chúng đúng là đều ập đến bộ phim, chỉ là ngay lập tức, bạn sẽ bắt sóng. Những phân cảnh này không diễn ra theo cách người ta dự đoán.

Và Cô Hầu Gái (2025) khắc họa chúng như một cơn mê sảng với nhiều góc độ. Góc nhìn của Millie, góc nhìn của Nina, đến cả góc nhìn của Andrew, rồi đến Enzo, bộ phim chuyển biến, luân chuyển nghi vấn lớn nhất cần trả lời – Cái nhà này rốt cuộc là cái quái gì vậy?
Millie đang che giấu điều gì? Nina thực sự đang nghĩ gì? Ai thao túng ai? Hai người phụ nữ trọng tâm khiến phim mắc kẹt trong lăng kính mờ ảo đầy mộng mị. Một người không biết mình dấn thân vào điều gì. Người còn lại chẳng thể tin vào hành động của chính mình.

Cả hai làm Cô Hầu Gái (2025) thêm bất ổn kéo dài. Những chi tiết rất đời thường – một cánh cửa khóa, một câu nói lặp lại, một ánh nhìn quá lâu – dần xếp chồng lên nhau, tạo thành áp lực vô hình khó hiểu.
Dinh thự nhà Winchester dần dần hóa thành một đấu trường giữa họ và bản thân. Trận chiến đó kéo cả khán giả vào hố sâu thao túng tâm lý, bí mật và mạng lưới âm mưu phụ nữ dính chặt chúng ta vào màn hình.

Cú twist chỉ có twist hơn
Cô Hầu Gái (2025) không quá mới mẻ, ít nhất là về cốt truyện, nhưng nó biết cách dẫn dắt. Bạn có thể thấy mọi tình tiết quen thuộc nhưng chẳng thể biết chúng dẫn đi đâu. Bạn có thể thấy mọi đặc trưng của mọi thể loại, nhưng chẳng thể đoán được cú quay xe cho đến khi phim chịu buông tay.
Sự quyến rũ của phim nằm ở chỗ đó. Bộ phim này có thể sến đến mức chảy nước, rập khuôn đến cùng cực, nhưng mọi chi tiết trong đây không sáo rỗng. Phim không ngần ngại ủy mị và tất cả như trên.

Nhưng mọi yếu tố bạo lực và sến súa đều là xứng đáng khi nó làm nên một cú twist tương xứng. Trong một phút chốc, bộ phim biến chuyển. Cú twist hết hồn vồ lấy chúng ta trong yên lặng đáng sợ chỉ để bùng nổ thành màn bạo lực khủng khiếp.
Bạo lực mang tính hành xác kiểu “torture porn” – một giới hạn nữa Cô Hầu Gái (2025) không ngần ngại chạm đến. Thứ bạo lực trần trụi vừa khiến người ta sởn gai ốc, vừa mang đến sự thỏa mãn. Tất nhiên là khi nó diễn ra với đúng người (vì nhân vật đó xứng đáng – không cần cãi).

“Nội dung” hơn cả nóng bỏng
“Sex sell!” – một nguyên lý tiếp thị khá tranh cãi. Và bộ phim này, Cô Hầu Gái (2025), dám đùa giỡn với ranh giới đó. Nghe có vẻ rẻ tiền, nhưng bộ phim vẫn biết cách tranh thủ rồi vượt qua nó.
Yếu tố 18+ là không thể tách rời khỏi phim và nhân vật của nó. Nó quy tụ những gương mặt nóng bỏng – đúng. Họ bị ném vào những cảnh quay bùng cháy – cũng không sai. Chỉ có khả năng trình diễn là thứ không bao giờ phim đánh đổi.

Cô Hầu Gái (2025) tìm được ngôi sao của nó trong Amanda Seyfried, người đã có màn nhập vai xuất sắc, và tìm được tính bất ổn đẹp đẽ trong Sydney Sweeney. Cả hai đều đi từ hỗn loạn đến bùng phát nội lực mạnh mẽ trong những khoảnh khắc riêng. Đến lúc đó, bộ phim đã bước qua ranh giới hấp dẫn thể xác từ đầu.
Trong một mùa phim cuối năm ngập tràn bom tấn ồn ào, Cô Hầu Gái (2025) chọn con đường chậm rãi, kín đáo và nguy hiểm. Bộ phim vừa phô trương, vừa bí ẩn, vừa gây tò mò, lại khá “cliche”, có trinh thám lại còn diễn xuất quyến rũ.

Chính vì thế mà kể cả trong cái bóng của Avatar, Cô Hầu Gái (2025) vẫn để lại ấn tượng không hề nhỏ. Nếu bài viết này tìm được bạn, thì có lẽ đã đến lúc đổi gu phim trong tuần này rồi.
Theo Moveek




