Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Trang chủPHIMChị Chị Em Em và những bộ phim Việt có chiêu trò...

Chị Chị Em Em và những bộ phim Việt có chiêu trò PR bất ổn

Đối với mỗi một bộ phim dù là truyền hình hay điện ảnh đều rất chú trọng đến khâu quảng bá. Nếu làm tốt công tác tuyên truyền thì dĩ nhiên phim sẽ được nhiều người biết tới, đặc biệt là với phim rạp sẽ thu hút được lượng người bỏ tiền mua vé. 

Tuy nhiên theo tôi thấy, có không ít bộ phim vì muốn gây chú ý và có được doanh thu cao mà đưa ra những chiêu trò PR “ô dề”. Cách tuyên truyền này dù mang lại không ít lợi ích, nhưng vô tình làm xấu đi hình ảnh của bộ phim trong mắt công chúng.

>> Xem thêm: Nữ Chủ: Thúy Ngân và Trương Thế Vinh sẽ gặp nguy nếu không dứt tình

Sử dụng hình ảnh nhạy cảm, kém tinh tế

Dịp Tết Nguyên Đán 2023, rạp phim thêm phần nhộn nhịp khi có 2 bộ phim Việt ra mắt là Nhà Bà NữChị Chị Em Em 2. Tính đến thời điểm hiện tại thì kết quả bộ phim đứng đầu doanh thu phòng vé đã ngã ngũ. Nhà Bà Nữ có lượng người xem vượt trội hơn hẳn, và có vẻ vì thế nên Chị Chị Em Em 2 sau đó vướng phải không ít đồn đoán về vấn đề PR “bẩn”.

 

Cụ thể, trong thời gian ra rạp, bộ phim do Minh Hằng và Ngọc Trinh làm nữ chính đã bị leak ra một đoạn rất dài trên TikTok. Không ít người sau đó đã lên tiếng bất bình, chê trách kẻ quay lén bộ phim để đăng lên mạng xã hội, đồng thời kêu gọi report và ngừng chia sẻ đoạn video.

Người làm ra hành động xấu xí này bị chê là đúng, nhưng tôi thấy có một chuyện lạ hơn, đó là Chị Chị Em Em 2 sau đó bị netizen quay ra “chụp mũ”, cho rằng chính đoàn phim đang xài “chiêu trò” để gây chú ý. Một số bình luận phân tích, nói rằng Chị Chị Em Em 2 doanh thu không bằng Nhà Bà Nữ, cố ý làm ra câu chuyện leak phim lên mạng xã hội hòng tăng doanh thu. Ngay sau đó, phía đoàn phim và nữ chính Minh Hằng đã lên tiếng, phủ nhận những đồn đoán vô căn cứ này.

Bên cạnh câu chuyện leak phim, cư dân mạng còn đang không ngừng bàn tán về cách PR của Chị Chị Em Em 2 khi dùng đến hình ảnh nhạy cảm của Ngọc Trinh. Dẫu biết Ngọc Trinh là nữ chính, cũng phải góp tay vào việc tuyên truyền bộ phim, nhưng bằng một cách thiếu tinh tế thế này thì khán giả khó lòng chấp nhận được.

 

Phim giả tình thật

Hợp tác chung trong Bệnh Viện Ma, Trấn Thành và Hari Won đã có đoạn thời gian làm cư dân mạng xôn xao vì “phim giả tình thật”. Dẫu biết đây là chiêu trò PR rất cũ, nhưng nó lại mang đến hiệu quả không ngờ vì khán giả dành sự chú ý lớn hơn hẳn cho bộ phim.

Còn nhớ năm đó, Hari Won mới chia tay tình cũ chưa bao lâu, vừa đóng xong Bệnh Viện Ma với Trấn Thành liền có tin đồn yên đương hẹn hò. Sau đó 2 người chưa công khai ngay, và vì thế mà dân tình càng thêm tò mò hơn. Hiệu quả từ loạt tin đồn đã giúp Bệnh Viện Ma có được doanh thu 44 tỷ đồng, trở thành 1 trong top 5 phim ma có doanh thu cao nhất tại Việt Nam.

Cũng xài chiêu “phim giả tình thật” nhưng có vẻ hiệu quả của Kiều Minh Tuấn và An Nguy lại mang đến tác dụng ngược. Cả hai đã đóng chung trong bộ phim Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con. Kiều Minh Tuấn sau đó công khai “tình cảm thật lòng” với An Nguy. Đáng nói, nam diễn viên lúc đó được cho là vẫn đang dây dưa tình cảm với Cát Phượng, người từng gắn bó với anh suốt 10 năm.

Hậu quả là An Nguy bỗng chốc biến thành người thứ 3, Kiều Minh Tuấn bị chê “ăn cháo đá bát”, và cả 3 ngôi sao đều bị khán giả quay lưng. Bộ phim Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con cũng thất bại thảm hại vì mất hết cảm tình từ công chúng. Mặc cho Kiều Minh Tuấn tuyên bố trả lại 900 triệu tiền cát xê nhưng nhà sản xuất của Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con vẫn nhất quyết đòi kiện đến cùng.

Bán thảm

Một trong những chiêu trò PR không đẹp từng bị chê trách khá nhiều, đó là màn bán thảm của Ngô Thanh Vân. Cụ thể, trước ngày bộ phim của cô là Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể ra rạp, Ngô Thanh Vân tổ chức họp báo, cho biết bộ phim bị phía rạp phim chèn ép không nhận trình chiếu. Nữ diễn viên còn khóc rất xúc động tại sự kiện, khiến dư luận được phen xôn xao.

May mắn là sau đó, bộ phim đã đạt được doanh thu lên tới 66 tỷ đồng dù nội dung không được đánh giá là xuất sắc. Nhiều người cho rằng, nhờ màn bán thảm của Ngô Thanh Vân nên bộ phim mới thu hút sự quan tâm tới vậy. Nhưng theo tôi thấy, miễn sao phim hút được người xem, có doanh thu tốt là được rồi.

>> Xem thêm: Đừng Nói Khi Yêu: Mới tập đầu, Thùy Anh đã “lên bờ xuống ruộng” 

Dẫu biết những chiêu bài PR kể trên đều là muốn thu hút sự quan tâm của mọi người dành cho các bộ phim. Thế nhưng tuyên truyền kiểu xấu xí thế này thật sự tôi và khán giả không thể ủng hộ. Hi vọng trong tương lai, các bộ phim Việt có thể tìm được hướng quảng bá tốt hơn, hạn chế nhất có thể những chiêu trò xấu xí. 



 

Theo: Dienanh.net


Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN