Thứ Ba, Tháng Bảy 16, 2024
Trang chủMẸO HAYCách sử dụng Google Trends cực đơn giản và hiệu quả

Cách sử dụng Google Trends cực đơn giản và hiệu quả

Google Trends được xem là một công cụ không thể thiếu đối với các nhà tiếp thị nguyên nghiệp. Vậy Google Trends là gì là? Và cách sử dụng như thế nào?. Hãy cùng Sforum.vn theo dõi bài viết sau đây nhé!

Google Trends là gì?

Google Trends là công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng có thể xem tần suất của những từ khoá, chủ đề hoặc cụm chủ đề cụ thể. Ngoài ra, công cụ này còn giúp so sánh, thống kê các số liệu cơ bản về thói quen tìm kiếm của người dùng trên Google.

Lợi ích khi sử dụng Google Trending

Đối với những người làm trong ngành nghề tiếp thị thì Google Trending giúp nắm bắt xu hướng nhanh chóng và đưa ra kế hoạch Marketing chính xác, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng công cụ này để phân tích tần suất, thương hiệu và dịch vụ,… mà đối thủ cạnh tranh đang cung cấp.

Cách sử dụng Google Trends hiệu quả

Cập nhật các chủ đề nóng

Bước 1: Bạn hãy truy cập Google Trends tại đây > Lựa chọn quốc gia để xem các chủ đề đang được quan tâm nhất.

Bước 2: Chọn vào biểu tượng menu ở góc trái màn hình > Trending Searches.

Bước 3: Sau đó, bạn hãy tuỳ chọn DAILY SEARCH TREND để cập nhật xu hướng mỗi ngày hoặc REALTIME SEARCH TRENDS để cập nhật các xu hướng tìm kiếm trong khoảng thời gian thực.

So sánh mức độ phổ biến của từ khoá

Bước 1: Bạn hãy truy cập Google Trends tại đây > Nhập từ khoá vào ô tìm kiếm.

Bước 2: Điền từ khoá muốn so sánh mức độ phổ biến vào ô Compare.

Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy so sánh sử dụng từ khoá có độ phổ biến cao hơn để đưa vào bài viết nhé!

Đánh giá nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ

Bước 1: Bạn hãy truy cập Google Trends tại đây > Nhập sản phẩm/dịch vụ cụ thể mà bạn muốn đánh giá vào ô tìm kiếm.

Bước 2: Sau đó, Google Trending sẽ cho bạn biết được các khu vực tìm kiếm sản phẩm này nhiều nhất. Từ đó, giúp bạn có thể vạch ra chiến lược Google Ads hiệu quả nhất.

Đánh giá chủ đề có tốt hơn cho video

Với một từ khoá đang giảm dần và tuột hạng trên Website, bạn đừng vội vàng bỏ qua nội dung đó, có  thể từ khoá của bạn đã hạ nhiệt trên Web nhưng lại trở nên phổ biến hơn trên YouTube.

Bước 1: Bạn hãy truy cập Google Trends tại đây > Nhập từ khoá mà bạn muốn đánh giá vào ô tìm kiếm.

Bước 2: Nhấn vào mục Web Search > Chọn vào mục YouTube Search để xem từ khoá có đang là xu hướng trên YouTube hay không nhé!

Tạm kết về cách sử dụng Google Trends

Như vậy là mình đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng Google Trends hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết của mình sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN