Trong việc làm lại Silent Hill 2, nhà phát triển Bloober Team đã giữ lại nhiều yếu tố trung thành với trò chơi gốc—phần lớn câu chuyện và đối thoại không thay đổi, và mặc dù nhiều câu đố đã được điều chỉnh, chúng vẫn giữ nguyên tinh thần của các câu đố trong bản gốc. Silent Hill 2 cũng duy trì các kết thúc đa dạng như trong phiên bản 2001, nhưng theo triết lý chung của bản làm lại, cách mở khóa các kết thúc này có vẻ đã được thay đổi, cùng với việc thêm vào một vài kết thúc mới.
Tổng cộng có tám kết thúc trong bản làm lại của Silent Hill 2, với hai kết thúc mới được bổ sung vào sáu kết thúc trước đó có trong các phiên bản khác nhau của Silent Hill 2. Điều này bao gồm bốn kết thúc gốc và hai kết thúc hài hước nổi tiếng. Chúng tôi đã khám phá Silent Hill 2 để thu thập mọi thông tin liên quan đến câu đố, cốt truyện và các kết thúc, nhằm biên soạn tất cả những gì bạn cần biết để mở khóa chúng.
Mục lục
“Leave” Ending
Kết thúc này có vẻ như là kết thúc mà người chơi thường đạt được nhất, và được coi là good ending trong số các kết thúc của Silent Hill 2. Kết thúc này cho thấy James chấp nhận hoàn cảnh của mình và rời khỏi Silent Hill cùng với Laura.
Giống như trong phiên bản gốc của Silent Hill 2, ba kết thúc chính của trò chơi dường như bị chi phối bởi hành vi của người chơi trong suốt cuộc chơi. Các yêu cầu thực sự để đạt được kết thúc “Leave” có thể hơi mơ hồ, nhưng giống như trong trò chơi năm 2001, chúng thường yêu cầu James thể hiện sự tận tâm với Mary hơn là với Maria. Cố gắng dành ít thời gian với Maria nhất có thể, không thăm cô ấy nhiều lần và có thể không bộc lộ quá nhiều mong muốn cứu cô ấy khi cô gặp nguy hiểm. Bạn cũng nên cố gắng giữ cho lượng máu của James không quá thấp và có thể sẽ hữu ích nếu kiểm tra bức ảnh của Mary trong kho đồ vài lần trong suốt quá trình chơi.
“Maria” Ending
Nếu kết thúc “Leave” nói về sự tận tâm của James đối với Mary, thì kết thúc “Maria” lại ngược lại. Trong kết thúc này, James rời Silent Hill cùng với Maria vào cuối trò chơi.
Các yêu cầu ở đây dường như trái ngược với kết thúc “Leave.” Cố gắng dành nhiều thời gian với Maria, giữ cô ấy gần James khi họ ở bên nhau – vì vậy đừng chạy đi và bỏ cô ấy lại. Ưu tiên giúp đỡ Maria nếu cô gặp rắc rối với quái vật và giúp cô tránh bị tổn thương. Tránh nhìn vào bức ảnh của Mary, và khi Maria đề nghị điều gì đó – như dẫn bạn đến Laura khi cô ấy đi đến Bệnh viện Brookhaven – hãy lắng nghe cô ấy thay vì đi theo hướng khác để khám phá.
“In Water” Ending
Kết thúc tồi tệ nhất trong ba kết thúc chính, “In Water” cho thấy James buông xuôi trước nỗi đau và chấn thương của mình và chọn cái chết thay vì cuộc sống.
Yếu tố chính thúc đẩy kết thúc này dường như là việc người chơi điều khiển James như thể anh không quan tâm đến bản thân. Bạn nên tránh việc hồi máu nhiều nhất có thể – tức là, hãy hồi máu cho anh chỉ khi cần thiết, mà không lạm dụng. Bạn có thể biết khi nào James bị thương thông qua những vết máu trên áo khoác của anh; nếu bạn chữa trị bằng bình thuốc sau hai hoặc ba lần bị tấn công, James có thể vẫn bị thương nhẹ, cho phép bạn tránh hồi phục quá mức, hoặc sử dụng nhiều thuốc hơn mức cần thiết để đưa anh trở về trạng thái bình thường. Tương tự, đừng sử dụng kim tiêm, vì chúng có thể chữa trị hoàn toàn cho James, trừ khi cái chết đang cận kề. Bạn cũng có thể thử kiểm tra con dao trong kho đồ của James từ thời gian này đến thời gian khác trong quá trình chơi, điều này cho thấy rằng James đang nghĩ đến việc tự làm hại bản thân.
“Ritual” Ending
Kết thúc “Ritual” chỉ khả dụng sau khi bạn đã hoàn thành trò chơi một lần và mở khóa chế độ New Game Plus, cho phép một số vật phẩm bổ sung xuất hiện trong suốt trò chơi. Trong kết thúc huyền bí này, James chèo ra một địa điểm thiêng liêng trên một hòn đảo ở Hồ Toluca và cố gắng hồi sinh Mary bằng một nghi lễ huyền bí.
Cộng đồng người chơi vẫn đang tìm kiếm các thành phần cho kết thúc này, nhưng có vẻ như nó khá giống với những gì trong Silent Hill 2 gốc. Trong trò chơi đó, bạn cần bốn vật phẩm để đạt được kết thúc nghi lễ: Book of Lost Memories, the White Chrism, the Obsidian Chalice và the book Crimson Ceremony.
Bạn có thể tìm thấy the White Chrism sau khi gặp Maria ở Công viên Rosewater. Sau khi đi qua Khách sạn Jack, hãy tìm Biệt thự Baldwin trên con phố ngay bên cạnh. Vào cổng và lấy vật phẩm này trên bàn cạnh cửa chính.
Có vẻ như những vật phẩm còn lại có thể không nằm ở vị trí giống như trong trò chơi năm 2001. Tuy nhiên, tất cả những gì bạn cần làm cho kết thúc này là tìm đủ bốn vật phẩm và sau đó hoàn thành trò chơi – nhưng bạn nên tránh làm việc lỡ kích hoạt UFO Ending hoặc Dog Ending (bao gồm cả việc tìm chìa khóa hoàn chỉnh).
“Dog” Ending
Silent Hill 2 cũng bao gồm hai kết thúc hài hước mà cho rằng một số lí do khác đứng sau các sự kiện trong trò chơi và nỗi ám ảnh của James. Và Dog Ending này chắc chắn là một trong số đó.
Để đạt được kết thúc này, bạn cần bắt đầu một lần chạy New Game Plus và tìm một vật phẩm mới: chìa khóa có hình bàn chân của một con chó. Để lấy nó, bạn phải khám phá thị trấn Silent Hill khi bạn có khả năng tìm kiếm trên đường phố, trước khi hoàn thành khám phá Khách sạn Brookhaven. Đầu tiên, hãy kiểm tra cửa hàng thú cưng Big Jay ở góc đường Katz và Neely, trước khi đến Căn hộ Wood Side. Trong phòng phía sau cửa hàng, bên trong một cái hộp thú cưng, bạn sẽ tìm thấy một phần của chìa khóa hỏng.
Sau khi tới Công viên Rosewater và gặp Maria, bạn sẽ lại có cơ hội tiếp cận các đường phố của Silent Hill, mặc dù là trong một khu vực mới. Hãy chú ý đến một cánh cổng hàng rào có biểu tượng một khúc xương.
Hãy đi ra sau cổng để tìm một sân nhỏ nơi bạn sẽ thấy một cái nhà cho chó. Bạn sẽ nhận được vật phẩm thứ hai, một phần chìa khóa hỏng khác, bên trong đó.
Kết hợp hai vật phẩm lại để tạo thành một chiếc chìa khóa hoàn chỉnh. Giữ lại cho đến khi bạn đến Khách sạn Lakeview vào cuối trò chơi, và sau khi xem băng video của James, hãy sử dụng nó để mở Căn phòng Quan sát gần đó.
Và đó là các ending của trò chơi Silent Hill 2 Remake, ở phần tiếp theo chúng ta sẽ khám phá chi tiết về những ending còn lại, bao gồm cả những cái mới được thêm vào cùng cách để mở khóa chúng.