Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Trang chủPHIMTin Tức PhimBằng cách nào Minions là nhân vật hoạt hình kiếm được nhiều...

Bằng cách nào Minions là nhân vật hoạt hình kiếm được nhiều tiền nhất?

Nếu để ý bạn sẽ thấy Minions đã “xâm chiếm” thế giới mất rồi! Không đơn thuần là các nhân vật hoạt hình, chúng đã bước ra ngoài và xuất hiện khắp mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta, từ siêu thị, vật dụng, bao bì đồ ăn thức uống… đâu đâu cũng có sự góp mặt của Minions. Vậy bạn có thắc mắc bằng cách nào đám sinh vật dở hơi này lại được yêu thích và phổ biến đến vậy không?

Sau 12 năm kể từ ngày ra mắt với vai trò nhân vật phụ trong Despicable Me 2010 (Kẻ Cắp Mặt Trăng), Minions đã tậu về cho mình lượng fan khổng lồ, có thể nói là đông đảo nhất lịch sử Hollywood. Bộ phim với chi phí sản xuất tầm 69 triệu USD đã thu về con số hơn 543 triệu USD toàn cầu. 

Không dừng lại ở đó, các phần phim tiếp theo của thương hiệu đều thắng đậm một cách thần kì với Despicable Me 2 (2013) thu về hơn 970 triệu USD, Despicable Me 3 (2017) đạt mốc hơn 1 tỷ USD. Trong khi đó, 2 phim riêng về Minions cũng đại thành công với Minions (2015) thu về hơn 1,1 tỷ USD và phần mới nhất Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru (2022) cũng bỏ túi gần 900 triệu USD. Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru cũng là tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Vậy tính ra lũ Minions đã mang về cho Universal hơn 4,6 tỷ USD doanh thu toàn cầu, trong đó trung bình mỗi phim đều mang về 300 triệu USD doanh thu nội địa Mỹ. Một con số đáng mơ ước!

Không chỉ thành công phòng vé với doanh thu ngất ngưỡng, Minions còn là trường hợp tiêu biểu cho việc một thương hiệu phim đủ hấp dẫn đến mức có thể kiếm tiền mạnh mẽ từ các hoạt động ngoài phòng vé (đồ chơi, quà lưu niệm, bao bì sản phẩm, đại diện quảng cáo…).

Minions là nhân vật hoạt hình kiếm được nhiều tiền nhất kể từ khi Shrek ra mắt vào năm 2001, có lẽ do ngoại hình dễ thương và tính cách đa dạng. Mỗi Minions đều có vẻ ngoài và tính cách hài hước khác nhau. Sự hấp dẫn của nhân vật này được tăng cường khi chúng hoạt động theo nhóm và tương tác với nhau một cách duyên dáng. 

Bên cạnh đó, Minions cũng là nhân vật quan trọng hàng đầu trong danh mục đầu tư của Universal Pictures, cùng với khủng long T-Rex trong Jurassic World và Vin Diesel trong Fast and the Furious.

Thành công của Minions đã giúp thương hiệu khẳng định vị trí số 1 của mình trong địa hạt phim hoạt hình. Không so sánh đâu xa, tại năm 2022 này, trong khi Disney gặp thất bại với bom xịt Lightyear (118 triệu USD ở Bắc Mỹ) thì Universal vẫn tiếp tục ăn nên làm ra cùng Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru (360 triệu USD ở Bắc Mỹ). Rõ ràng Disney vẫn có cả dàn nhân vật hoạt hình thành công như Elsa trong Frozen, các cảm xúc trong Inside Out, Mirabel trong Encanto… nhưng để so về độ phổ biến và yêu thích thì vẫn chưa thể bằng các nhóc tỳ Minions.

Giám đốc điều hành của Illumination, Chris Meledandri, người đứng sau các Minions, cho biết ông bắt đầu phát triển Despicable Me sau khi rời Fox. Tiếp đến, Chris Meledandri gặp nhà làm phim hoạt hình người Tây Ban Nha – Sergio Pablos – để thảo luận về ý tưởng này. 

Gru vẫn là nhân vật chính và là một gã phản diện với ước mơ trở thành phản diện ác nhất thế giới. Đồng hành với Gru là 3 cộng sự dở hơi. Nhưng sau đó, khi bộ phim phát triển, những người bạn bên cạnh Gru (là các Minions) được cách điệu ấn tượng hơn về ngoại hình lẫn phong thái.

Illumination đã sản xuất Despicable Me 2010 với chi phí 69 triệu USD, chưa bằng 1/3 con số đầu tư của Walt Disney Co. hoặc DreamWorks Animation trong cùng thời điểm. Với mức chi phí hấp dẫn nhưng con số thu về lại cực kì ấn tượng (543 triệu USD toàn cầu) Meledandri và Minions trở thành cái tên nhận được sự chú ý từ các ông lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Không chỉ dừng lại ở con số trên màn ảnh, sau khi Despicable Me được phát hành, bà Donna Langley – Chủ tịch Universal Filmed Entertainment Group – đã nhận định Minions sẽ là gương mặt kiếm được lợi nhuận từ các mặt hàng ngoài phòng vé và đúng như vậy, nhân vật hoạt hình này đã tạo ra nguồn doanh thu khổng lồ hơn 6 tỷ USD. Suốt tận 12 năm, Minions vẫn luôn là nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất và các sản phẩm liên quan đến chúng đều có sức hấp dẫn kì lại với công chúng. Thực tế cho thấy tiền thu về từ phòng vé lớn nhưng chưa bằng các hoạt động kinh doanh bên lề.

Minions dễ thương, có thể biến hóa đa dạng và phản ánh tính cách của bất cứ người nào. Do đó, giữa Minions và chúng ta có sự kết nối đầy hấp dẫn và mình tin rằng đây chính là lý do chính giúp Minions dễ dàng trở thành 1 phần trong cuộc sống của chúng ta. Minions được mọi người yêu mến và sự xuất hiện của chúng mang lại sự thú vị cho từng sản phẩm, hoạt động… và chẳng có lý do gì người ta từ chối yêu thích một thứ cưng xỉu như vậy cả.

 

Theo: Dienanh.net


5/5 - (105 votes)
Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN