Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
Trang chủGAMETin Tức GameAssassin's Creed Valhalla - Điều gì khiến đứa con nhà Ubi là...

Assassin’s Creed Valhalla – Điều gì khiến đứa con nhà Ubi là ứng cử viên cho GOTY 2020?

Dù phải đối đầu với đại dịch, Ubisoft Montreal vẫn cố gắng ra mắt đúng hạn Assassin’s Creed: Valhalla, trò chơi thứ 12 của dòng game ám sát/lịch sử nổi tiếng. Có thể thấy rằng ở phần game này, Ubisoft Montreal đang cố gắng tôn vinh quá khứ của thương hiệu cũng như xác định hướng đi trong tương lai.

Nhìn chung, Ubisoft đã cố gắng thay đổi công thức của trò chơi thế giới mở và khắc họa những cuộc chinh phục của người Viking một cách “đạo đức” nhất có thể. Điều đáng ngạc nhiên là Valhalla đã gần như thành công trong việc này, tạo ra một trò chơi ấn tượng, vượt trội hơn những trò chơi phiêu lưu thế giới mở đương đại khác. Tuy có nhiều cái tiến tích cực, nhưng đặc sản “bug” vẫn khiến game gặp một vài vấn đề nho nhỏ.

Bối cảnh Viking hấp dẫn

Tương tự với phần game Assassin’s Creeds trước đó, Valhalla là một trò chơi thuộc thể loại phiêu lưu thế giới mở, góc nhìn thứ ba kết hợp với hành động lén lút và ám sát. Giống như những trò chơi trước, Valhalla có hai cốt truyện. Một câu chuyện diễn ra ở bối cảnh thời hiện đại, xoay quanh việc các Assassin đối đầu với Templar và thường liên quan đến các đồ tạo tác quyền năng của thời xưa.

Lấy bối cảnh vào khoảng năm 875 sau Công nguyên, khi người Viking và gia tộc của họ rời Na Uy, khám phá và chinh phục các vùng của Anh và châu Âu. Layla Hassan, nhà nghiên cứu được giới thiệu trong Assassin’s Creed Origins 2017, tiếp tục đóng vai chính trong các phân cảnh thời hiện đại. Layla và nhóm Sát thủ của cô đang cố gắng ngăn chặn tận thế, và họ đã đi đến nơi an nghỉ cuối cùng của một người Viking đặc biệt tên là Eivor. Họ tin rằng người Viking này và quá khứ của anh ta (hoặc cô ta) có thể nắm giữ bí mật để cứu thế giới hiện đại khỏi thảm họa. Để trải nghiệm lịch sử và câu chuyện của Eivor, Layla vào Animus, một thiết bị cho phép mọi người sống lại cuộc sống của những người trong quá khứ.

Khi ở trong Animus, bạn sẽ vào vai Eivor, một chiến binh Viking có cha mẹ bị giết khi họ còn nhỏ. Eivor được nuôi dưỡng bởi Styrbjorn, vua của gia tộc và có mối quan hệ như anh em với con trai của vua, Sigurd.

Trò chơi bắt đầu ở Na Uy, nơi người chơi lần đầu tiên điều khiển Eivor trong hành trình trả thù. Ngay sau đó, yếu tố chính trị diễn ra, Eivor và Sigurd trở nên chán ngấy với nhà vua và cách ông ta cai trị. Họ chiêu mộ những người bạn thân thiết và khởi hành từ Na Uy đi thuyền đến Anh. Khi đến Anh, nhiệm vụ của Eivor là giúp gia tộc của anh ấy xây dựng một khu định cư thịnh vượng trong một thế giới mới, đồng thời khám phá và chiến đấu để tạo ra các đồng minh trên toàn nước Anh.

Sự thiết lập này mang lại cho tất cả Valhalla cảm giác hấp dẫn, nhất quán về mục đích và động lực. Không chỉ trong câu chuyện chính, mà còn cả lối chơi và sự tiến triển. Điều này giúp cho Valhalla có cấu trúc chặt chẽ hơn so với các phần Assassin’s Creed trước đây, đôi khi phải lòng vòng hàng giờ trước khi trở lại với mạch truyện. Trong Valhalla, gần như mọi thứ Eivor làm đều đưa vào câu chuyện khám phá, chinh phục và xây dựng đồng minh với các vương quốc khác.

Những thay đổi tích cực

Sự bổ sung lớn nhất và thú vị nhất của Valhalla cho công thức Assassin’s Creed là hệ thống Vương quốc. Phần lớn của bản đồ được cai trị bởi những vị vua, lãnh chúa, giám mục và quý tộc. Khi điều khiển Eivor, chúng ta có quyền quyết định tập trung vào một vương quốc bất kì trên bảng đồ. Bạn dành vài giờ để nói chuyện với những cư dân ở đó, tìm ra cách để có thể thiết lập một liên minh với vương quốc này. Đôi khi nó liên quan đến việc hợp tác với nhà vua vị trì.

Người Viking được miêu tả là những chiến binh can đảm, nhưng cũng không kém phần khát máu và đôi khi là những kẻ xâm lược sẵn sàng đốt phá nhà thờ để lấy bạc. Tuy nhiên, Valhalla cũng thể hiện khía cạnh nhân ái của họ và nhấn mạnh mong muốn của nhiều người Viking về một cuộc sống mới, thoát khỏi các vị vua áp bức và chiến tranh không bao giờ kết thúc. Tất nhiên, cuối cùng họ đến Anh, một vùng đất đầy rẫy những vị vua áp bức và những cuộc chiến không hồi kết. Mọi thứ càng thay đổi…

Bên cạnh cơ chế vương quốc, vốn là thay đổi lớn nhất và tốt nhất đối với vòng lặp gameplay của Assassin’s Creed, thì cũng có những thay đổi khác nhằm giải quyết những thiếu sót từ trong gameplay của Origins và Odyssey. Mặc dù Origins và Odyssey là hai trò chơi quy mô lớn và tạo cảm giác tốt hơn khi chơi, nhiều hoạt động phụ và nhiệm vụ lặp đi lặp lại đã khiến cho chúng trở nên đơn điệu và rập khuôn.

Valhalla tháo dỡ và thay đổi nhiều yếu tố. Các nhiệm vụ phụ kéo dài của Origins và Odyssey, vốn có thể đưa người chơi vào một cuộc hành trình lớn xung quanh thế giới mới đã không còn nữa. Thay vào đó, bản đồ ở Valhalla chứa đầy các hoạt động và nhiệm vụ nhỏ hơn, nhanh hơn và đa dạng hơn để làm và xem. Tất nhiên, vẫn còn những người cần giúp đỡ ngẫu nhiên trên bản đồ, nhưng vấn đề của họ thường nhỏ hơn và không liên quan đến việc đi bộ vòng quanh bản đồ.

Hệ thống looter của Valhalla cũng đã được sắp xếp hợp lý hơn Origin và Odyssey. Trong khi bạn tìm thấy trang bị và vũ khí mới trong trò chơi, số lượng bị hạn chế hơn nhiều. Bạn sẽ không thu thập hàng nghìn chiếc cung và mũ bảo vệ đầu chỉ để đem bán kiếm tiền. Thay vào đó, số lượng trang bị và vũ khí trên thế giới bị giới hạn và một khi bạn tìm thấy chúng, sẽ không có mẫu thứ hai. Vũ khí cũng không rớt ra từ những kẻ địch bị đánh bại, thay vào đó, chúng luôn được tìm thấy ở cuối nhiệm vụ hoặc ở các điểm được đánh dấu cụ thể trên bản đồ. Lợi ích chính của thay đổi này là bạn sẽ không mất hàng chục giờ để xoay sở với việc quản lý inventory, cho phép chúng ta tập trung vào thiết bị yêu thích nhất và nâng cấp nó bằng cách sử dụng các vật liệu có thể tìm thấy trong thế giới.

Vì vậy, không lâu sau khi bắt đầu Valhalla, bạn nhận được Hidden Blade từ một hai sát thủ Hidden One (còn gọi là Assassin trước khi họ tự gọi mình như vậy). Bản thân Eivor không phải là một Assassin, nhưng anh ấy học được một vài chiến thuật từ hai sát thủ này, bao gồm cách sử dụng Hidden Blade và cách ẩn mình trong đám động. Công cụ chính để thực hiện việc này là một chiếc mũ trùm đầu, thứ mà người chơi có thể trang bị khi họ vào những thành phố nơi người Viking không được chào đón. Với chiếc mũ trùm đầu này, Eivor có thể cẩn thận đi ngang qua kẻ thù để chúng không nhận ra, hòa vào đám đông hoặc thư giãn trên băng ghế với thường dân. Đây là tất cả những lựa chọn lén lút đã xuất hiện trong các trò chơi trước và thật tuyệt khi thấy chúng quay trở lại trong Valhalla,

Một tính năng khác trở lại trong Valhalla là khả năng phát triển và cải thiện khu định cư cá nhân của riêng nhân vật. Điều này hoạt động tương tự như căn Villa trong Assassin’s Creed II và ngôi nhà trong Assassin’s Creed III. Khi bắt đầu trò chơi, khu định cư không gì khác ngoài một vài chiếc lều và một ngôi nhà cổ trên một ngọn đồi đầy rẫy những tên cướp. Khi chúng ta xây dựng khu định cư, các nhân vật mới bắt đầu xuất hiện và một số trong số họ có những câu chuyện và nhiệm vụ riêng mà chúng ta có thể hoàn thành nếu muốn tìm hiểu thêm về gia tộc của mình. 

Những thay đổi mà Valhalla mang lại cho dòng game Assassin’s Creed cảm giác tuyệt vời như một ngọn lửa sưởi ấm trong đêm đông lạnh giá. Các nhà phát triển trò chơi đã tạo ra một thế giới tuyệt vời để khám phá. Những thay đổi về cách trò chơi xử lý cơ chế chiến lợi phẩm và nhiệm vụ khiến trải nghiệm chơi tốt hơn. Nhìn chung, Vahalla được phát triển với sự quan tâm và suy nghĩ, khiến cho trò chơi này cảm thấy không giống như một danh sách những việc cần làm mà giống như một thế giới để trải nghiệm một cách tự nhiên.

Có thể thay đổi sẽ khiến fan lâu năm không cảm thấy ưng ý, nhưng với những thành công mà game đạt được chỉ sau 2 tuần ra mắt, điều đó có thể sẽ giúp đứa con nhà Ubugsoft dành được GOTY năm nay.


4.4/5 - (159 votes)
Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN