Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
Trang chủPHIMĐánh giáPhim Chị Chị Em Em đầy chất trào phúng của Kathy Uyên

Phim Chị Chị Em Em đầy chất trào phúng của Kathy Uyên

Phim Việt xưa nay bị gắn mác đơn điệu và nhàm chán, không có nhiều kịch bản có chiều sâu bởi các nhà làm phim thường chọn cách an toàn, làm phim lấy doanh thu. Vậy nên, trào lưu làm phim remake đang rất thịnh hành. Việc Kathy Uyên lần đầu vào vai trò đạo diễn nhưng đã rất táo bạo lựa chọn đề tài khó như phim “Chị chị em em” là điều rất đáng khích lệ. Bài viết review phim có tiết lộ nội dung, bạn cân nhắc trước khi đọc.

Phim thuộc thể loại erotic thriller (giật gân gợi tình), khá phổ biến ở Hollywood nhưng hiếm thấy trong phim Việt. Những tác phẩm thuộc thể loại này thường rất hút khách bởi câu chuyện hội tụ được yếu tố tình dục, cốt truyện độc đáo, nhiều bất ngờ. Có thể kể đến như The Handmaiden (2016), Gone Girl (2014), Lust, Caution (2007) cũ hơn nữa có Mulholland Drive (2001),…

Nội dung phim “Chị chị em em” kể về chuyện tình tay ba phức tạp của Kim (Thanh Hằng), Huy (Lãnh Thanh) và Nhi (Chi Pu). Kim và Huy là một cặp vợ chồng đang có nhiều vấn đề trong hôn nhân, ngoài miệng nói lời yêu đương nhưng trong lòng đầy những bí mật ghê gớm. Kim là con ông chủ tập đoàn Empire còn Huy là một kiến trúc sư đang trong giai đoạn chuẩn bị cho dự án lớn cho tập đoàn nhà bố vợ.

Công việc của Kim hằng đêm nhận những cuộc gọi để thính giả chia sẻ và tâm sự trên radio. Trong một lần động lòng với số phận của Nhi, cô gái trẻ đang mang thai có hoàn cảnh khó khăn. Với lòng trắc ẩn, Kim đã quyết định giúp đỡ, đưa Nhi về nhà chăm sóc. kể từ khi Nhi xuất hiện trong căn nhà, gia đình Kim liên tục xảy ra những biến cố bất ngờ.

Đúng với phong cách erotic thriller, “Chị chị em em” sở hữu một kịch bản thông minh và bất ngờ. Phim được chia thành hai phần rõ rệt. Nửa đầu phim, câu chuyện diễn ra chậm chạp tuyến tính kể về quá trình Nhi vào nhà Kim và gây ra những xáo trộn. Đến cao trào, tai nạn xảy đến, cuộc đời và sự nghiệp của Kim sụp đổ bởi sự hãm hại của Nhi. Nhưng trong câu chuyện vừa kể, có những lấn cấn, bất bình thường, đôi khi là thiếu sự logic.

Người xem luôn có cảm giác cách mảnh ghép của câu chuyện vẫn còn thiếu một điểm gì đó để kết nối mọi thứ. Cảm giác tò mò hối thúc người xem theo dõi đoạn tiếp theo.

Đóng lại phần đầu, phim mở ra phần hai bằng việc kể lại câu chuyện từ đầu nhưng bằng một góc nhìn khác, góc nhìn của Huy. Chính phần này đã giải đáp tất cả những thắc mắc và kết nối logic tất cả những đầu mối được đặt ra suốt từ đầu phim. Người xem cảm thấy thỏa mãn với cách kể chuyện và đưa ra đoạn kết của đạo diễn.

Bằng cách kể chuyện phi tuyết tính và nội dung mới mẻ, đạo diễn Kathy Uyên muốn vẽ nên một câu chuyện trào phúng về lối sống giả tạo của những kẻ giàu có chỉ chăm chăm vào vẻ bề ngoài. Trong thế giới của những kẻ chỉ coi trọng sự hào nhoáng, vẻ bề ngoài, mọi luân thường đạo lý đều có thể bị bẻ cong, điều đúng chỉ có thể đúng nếu làm hài lòng mỗi người.

Sự giả tạo trong thế giới của Kim xuất phát từ những thứ nhỏ nhặt trong nhà cô cho đến tất cả những mối quan hệ xung quanh cô. Trong một căn nhà căn bếp rộng lớn chỉ để cho người  giúp việc dùng, hồ bơi rộng lớn nhưng Kim không biết bơi và cả tủ quần áo rộng lớn nhưng không mấy khi dùng đến. Vợ chồng Kim sống với nhau bằng sự giả tạo, dù lúc nào cũng ra rả “bí mật đổi bí mật” không bao giờ giữ bí mật với nhau thế nhưng cả hai đều che giấu những sự thật kinh khủng. Kim phá thai nhưng nói dối là bị xảy thai còn Huy chán nản cuộc sống vợ chồng nên ra ngoài ngoại tình.

Chồng Kim, Huy là một người xuất thân nghèo khó được Kim cưu mang và lấy làm chồng. Hắn tìm mọi cách che giấu quá khứ để vươn lên thế giới của những người giàu. Huy tìm mọi thủ đoạn để moi tiền từ nhà vợ và chiếm được cảm tình của bố vợ. Hắn học đòi và bày ra những thứ được gọi là “khẩu vị tinh tế” để tỏ ra mình là người phù hợp với giới thượng lưu. Huy bị ám ảnh bởi việc chăm sóc vẻ bề ngoài, hắn sắm chiếc ghế sofa để giữa nhà nhưng không cho ai ngồi, uống những loại rượu ngoại đắt tiền, tất cả mọi thứ đó nhằm che lấp đi những mặc cảm của bản thân.

Bố của Kim cũng là một kẻ chỉ biết sỉ diện hảo. Ông ta ngoài miệng khen ngợi con rể, nhưng thực chất lại chỉ trọng dụng cấp dưới biết nịnh nọt. Và đặc biệt để giữ thể diện cho gia đình, ông ngăn cấm Kim được sống thực với giới tính và yêu cô bạn thân cấp ba.

Có thể nói, không chỉ kể một câu chuyện lôi cuốn, đạo diễn Kathy Uyên còn rất biết cách xen vào những nét châm biếm tinh tế nhằm truyền tải thông điệp chính của bộ phim. Một bộ phim khiến khán giả càng xem càng ngẫm và càng ngẫm càng thấy thấm.

Dàn cast của “Chị chị em em” cũng là một yếu tố hút khán giả ra rạp. Bộ ba Thanh Hằng, Chi Pu và Lãnh Thanh đều làm tròn vai thể hiện tốt tâm lý của nhân vật. Đặc biệt họ không ngại thể hiện những cảnh nóng táo bạo góp phần lớn tạo nên sự trọn vẹn cho tác phẩm. Về phần diễn xuất, Chi Pu có màn thể hiện tốt nhất, cô một lúc phải thể hiện cả hai nhân dạng rất ấn tượng. Những bước chuyển biến tâm lý của Nhi rất phức tạp nhưng đều được Chi Pu đặc tả tự nhiên.

Thanh Hằng, trái lại, dù là một người có khá nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng khuôn mặt đơ và đài từ kém vẫn khó lòng giúp cô tạo được thiện cảm với người xem. Dù đóng vai người bị hại nhưng Kim vẫn không thể thoát ra được cái bóng ác trong bộ phim “Mẹ chồng” trước đó của Thanh Hằng.

Phần hình ảnh và âm nhạc trong phim được làm rất chỉn chu. Các sắp xếp bối cảnh có chủ đích từ việc sắp xếp đồ đạc trong nhà, nơi trao tranh, bố trí phòng ngủ đều giúp tạo hiệu ứng thị giác rất tốt. Phim cũng có nhiều góc quay rất ấn tượng cho thấy sự tỉ mỉ và trau chuốc của kathy Uyên trong quá trình sản xuất phim.

Âm nhạc trong phim tạo được ấn tượng nhất trong phần đoạn thứ hai lúc phim kể lại câu chuyện dưới góc nhìn của Huy. Dử dụng nhạc giao hưởng với tiết tấu nhanh khiến câu chuyện trở nên dồn dập và kịch tính, truyền tải đậm nét phong cách Erotic Thriller.

Đánh giá “Chị chị em em” là một bộ phim đáng xem của điện ảnh Việt trong năm nay. Một tác phẩm táo bạo, sáng tạo và chỉn chu mang đến trải nghiệm thú vị cho người xem.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN