Yến Ngộ Vĩnh An được chuyển thể từ tiểu thuyết “Tiệm cơm nhỏ thành Trường An” nhưng lại mang đến một hướng đi hoàn toàn khác so với nguyên tác. Phim khởi đầu bằng không khí hài hước, sinh động, phản ứng hóa học giữa Vương Ảnh Lộ và Lý Quân Nhuệ bắt đầu “bén lửa” từ tập 5, khiến khán giả không khỏi thích thú.
Mục lục
Nội dung mới mẻ, xuyên không cả gia đình
Ngay từ những tập đầu, phim tạo dấu ấn bằng việc để cả gia đình nhân vật chính xuyên không thay vì chỉ một người như thường lệ. A Tề (Vương Ảnh Lộ) cùng cha mẹ đi cúng tổ để cầu may cho tiệm ăn nhỏ của họ, nhưng trong lúc tìm người đóng vai cụ tổ, một màn sương mù xuất hiện, đưa cả nhà xuyên qua thời không đến thành Vĩnh An. Cách mở đầu này vừa hài hước, vừa độc đáo, giúp phim nổi bật giữa rừng tác phẩm cổ trang có motif tương tự.

Nhân vật nữ chính hiện đại, thông minh và chủ động
Khác với tiểu thuyết, Thẩm Thiều Quang – tên thật của A Tề – trong bản phim không mang ký ức của người cổ đại mà là người hiện đại 100%. Cô nhanh trí, giỏi lịch sử và trở thành “đầu tàu” giúp cả nhà sinh tồn ở thế giới mới. Từ mở sạp bánh kếp đến bán thịt xiên và nước giải khát, mọi ý tưởng kinh doanh đều đến từ tư duy hiện đại của cô. Điều này khiến tuyến truyện vừa thực tế, vừa đáng yêu, đặc biệt là ở những cảnh cả nhà “vật lộn” kiếm tiền và thích nghi với cuộc sống cổ đại.

Lý Quân Nhuệ gây ấn tượng với vai nam chính điềm tĩnh, sâu sắc
Lâm Yến (Lý Quân Nhuệ) được xây dựng kỹ hơn nhiều so với bản gốc. Anh là con của một vị quan thanh liêm bị hãm hại, phải sống ẩn danh để tìm bằng chứng minh oan. Tình tiết gia đình Thẩm nhận nhầm anh là cụ tổ khiến mối quan hệ giữa hai người ban đầu đầy hiểu lầm, nghi ngờ nhưng cũng mở ra nhiều phân đoạn thú vị. Ánh mắt dò xét, giọng nói trầm ấm và nét diễn tinh tế của Lý Quân Nhuệ giúp nhân vật Lâm Yến vừa có khí chất cổ điển, vừa mang chiều sâu cảm xúc.

Phản ứng hóa học ngọt ngào và tự nhiên
Sự kết hợp giữa Vương Ảnh Lộ và Lý Quân Nhuệ là một điểm sáng. Vương Ảnh Lộ mang đến hình ảnh cô gái lanh lợi, tươi sáng, còn Lý Quân Nhuệ toát lên vẻ điềm tĩnh và cuốn hút. Hai người đối lập tính cách nhưng hòa hợp bất ngờ, khiến khán giả cảm nhận được cảm xúc “ngọt vừa đủ”, không gượng gạo hay sến súa.

Ẩm thực và bối cảnh được đầu tư kỹ lưỡng
Yếu tố “ngon” của Yến Ngộ Vĩnh An không chỉ nằm ở kịch bản mà còn đến từ hình ảnh món ăn được quay đẹp mắt, đủ khiến người xem “đói bụng” ngay trong tập đầu. Mỗi khung hình đều được chăm chút, góc quay cận đặc tả món ăn kết hợp ánh sáng ấm áp, mang lại cảm giác vừa cổ điển vừa hiện đại. Nhiều khán giả còn đùa rằng nên “không xem phim lúc nửa đêm” vì hiệu ứng kích thích vị giác quá mạnh.

Kịch bản duyên dáng, dễ xem và nhiều tiềm năng phát triển
Năm tập đầu của Yến Ngộ Vĩnh An được đánh giá cao bởi sự mạch lạc, hài hước và cách dẫn truyện nhẹ nhàng. Tuy chưa có cú twist lớn, nhưng phim giữ được tiết tấu tốt và tạo cảm giác dễ chịu. Cuối tập 5, Lâm Yến đề cử Thiều Quang tham gia nấu nướng trong hội thơ của công chúa, mở ra hướng phát triển mới đầy hứa hẹn. Song song đó, tuyến chính trị – điều tra của Lâm Yến cũng dần mở rộng, dự báo nhiều cao trào hơn ở các tập sau.

Yến Ngộ Vĩnh An – lựa chọn giải trí ngọt ngào và thư giãn
Sự kết hợp giữa yếu tố xuyên không, ẩm thực, tình cảm và hài hước khiến Yến Ngộ Vĩnh An trở thành món ăn tinh thần dễ chịu giữa thị trường phim cổ trang đang bão hòa. Với dàn diễn viên duyên dáng, lời thoại tự nhiên và nhịp phim nhẹ nhàng, tác phẩm xứng đáng là lựa chọn cho những khán giả yêu thích thể loại “healing” pha chút lãng mạn và tiếng cười.




