The Blood of Dawnwalker, tựa game hành động nhập vai mới đến từ Rebel Wolves – studio được sáng lập bởi các cựu thành viên CD Projekt RED, vừa tung trailer gameplay dài hơn 20 phút vào ngày 22/6/2025. Đoạn video nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi phong cách hình ảnh u tối, cốt truyện đậm chất fantasy và hệ thống chiến đấu có chiều sâu. Đồng thời, Bandai Namco cũng xác nhận game sẽ chính thức phát hành trong năm 2026 trên các nền tảng PC, PlayStation 5 và Xbox Series X|S.
Mục lục
Cốt truyện phi tuyến tính, ảnh hưởng bởi mọi lựa chọn
The Blood of Dawnwalker đặt người chơi vào vai Coen – một “Dawnwalker”, sinh vật lai giữa con người và ma cà rồng. Trò chơi mở ra trong bối cảnh thế giới trung cổ đen tối, nơi Coen chỉ có 30 ngày để cứu lấy gia đình mình. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ đếm ngược này không phải là giới hạn khắt khe, mà đóng vai trò như một tài nguyên chiến lược. Mỗi ngày trôi qua là một quyết định phải đưa ra: làm nhiệm vụ, thu thập tài nguyên hay điều tra các bí mật bị che giấu trong bóng tối?
Đặc biệt, game không phân biệt nhiệm vụ chính – phụ, và không có lựa chọn “đúng” hay “sai”. Bất kỳ hành động nào cũng ảnh hưởng trực tiếp tới mạch truyện, có thể mở ra hoặc đóng lại các nhánh nội dung khác nhau, đúng tinh thần sandbox kể chuyện.
Chu kỳ ngày – đêm ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi trong The Blood of Dawnwalker
Một trong những điểm khác biệt lớn của The Blood of Dawnwalker là sự thay đổi mạnh mẽ giữa ban ngày và ban đêm. Vào ban ngày, Coen là một chiến binh sử dụng kiếm và các dấu ấn phép thuật được khắc lên cơ thể. Những dấu ấn này mang lại sức mạnh ma thuật, nhưng phải trả giá bằng chính máu của nhân vật.
Khi màn đêm buông xuống, bản chất ma cà rồng trỗi dậy. Coen sở hữu kỹ năng Shadowstep cho phép di chuyển nhanh trên mái nhà, cùng móng vuốt siêu nhiên để hạ gục kẻ thù. Tuy nhiên, máu lúc này không chỉ là tài nguyên chiến đấu – nó trở thành nhu cầu sinh tồn. Coen phải liên tục uống máu từ kẻ địch, dân làng hoặc các sinh vật khác để duy trì sự ổn định. Nếu không kiểm soát được cơn khát, anh có thể mất kiểm soát và giết nhầm những nhân vật quan trọng, từ đó thay đổi vĩnh viễn cốt truyện.

Chiến đấu chiến thuật theo hướng For Honor
Gameplay của The Blood of Dawnwalker không đơn thuần là “chặt chém”. Game sử dụng cơ chế định hướng tương tự For Honor với bốn hướng chính, đòi hỏi người chơi phải đọc chuyển động của kẻ thù, canh thời điểm đỡ đòn và phản công chính xác. Cảm giác chiến đấu trong game thiên về chiến thuật và điện ảnh, thay vì tốc độ hay combo phức tạp.
Trong phần cuối của trailer, Coen đối đầu với Xanthe – một trong các boss ma cà rồng. Trận chiến này kết thúc bất lợi cho nhân vật chính, cho thấy độ khó cao và tính thử thách ngay cả khi gặp boss từ sớm. Rebel Wolves cho biết người chơi hoàn toàn có thể chạm trán với trùm cuối từ đầu game nếu đủ kỹ năng và chiến lược.
Hình ảnh ấn tượng dù mới là bản pre-beta The Blood of Dawnwalker
Toàn bộ đoạn gameplay được ghi lại từ bản pre-beta trên PC mà không chỉnh sửa hậu kỳ. Tuy nhiên, đồ họa của game đã thể hiện rõ thế mạnh về thiết kế bối cảnh, hiệu ứng ánh sáng cũng như độ chi tiết của nhân vật. Thành phố Svartrau – nơi Coen ghé qua – mang đậm không khí của Novigrad trong The Witcher III, từ nhịp sống sôi động ban ngày đến những con hẻm nguy hiểm lúc đêm về.
Thời điểm phát hành và nền tảng
The Blood of Dawnwalker sẽ phát hành trong năm 2026, trên các nền tảng PC, PlayStation 5 và Xbox Series X|S. Với sự kết hợp giữa yếu tố nhập vai sâu sắc, chiến đấu chiến thuật và cốt truyện mở, tựa game này đang được kỳ vọng sẽ kế thừa tinh thần của The Witcher nhưng mang một màu sắc hoàn toàn mới.




