Thứ Bảy, Tháng Mười Hai 6, 2025
spot_img
Trang chủGAMEOnimusha: Way of the Sword – Hành trình tuyến tính dễ tiếp...

Onimusha: Way of the Sword – Hành trình tuyến tính dễ tiếp cận cho game thủ mới

Sau gần hai thập kỷ vắng bóng, Onimusha – loạt game hành động lấy cảm hứng từ thời kỳ phong kiến Nhật Bản của CAPCOM – đã chính thức trở lại với phiên bản mới mang tên Onimusha: Way of the Sword. Tựa game bất ngờ được công bố tại Summer Game Fest 2025, kèm theo một đoạn gameplay giới thiệu ngắn, đã khiến cộng đồng game thủ không khỏi phấn khích.

Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng rằng đây sẽ là một “Souls-like” khó nhằn theo xu hướng hiện nay, Onimusha: Way of the Sword lại chọn hướng đi dễ tiếp cận hơn, tập trung nhiều vào câu chuyện, trải nghiệm và thiết kế tuyến tính chặt chẽ – gợi nhớ đến phong cách hành động cổ điển mà dòng game này từng theo đuổi.

Cốt truyện và thiết kế màn chơi tuyến tính mới nhất trong Onimusha

Theo chia sẻ từ nhóm phát triển trong buổi phỏng vấn độc quyền với trang Multiplayer (Ý), Onimusha: Way of the Sword sẽ được thiết kế dưới dạng chuỗi nhiệm vụ liên tiếp. Mỗi màn chơi mang cấu trúc khá tuyến tính, cho phép người chơi khám phá từng khu vực, chiến đấu, vượt chướng ngại và đối đầu với trùm cuối, trước khi chuyển sang nhiệm vụ tiếp theo.

Tuy nhiên, tuyến tính không đồng nghĩa với nhàm chán. CAPCOM cho biết mỗi màn chơi vẫn sẽ chứa nhiều khu vực phụ và nội dung ẩn, khuyến khích người chơi khám phá nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về thế giới và bối cảnh. Trong phần demo trình chiếu tại sự kiện, màn chơi Kiyomizu-dera – dựa trên ngôi chùa nổi tiếng tại Kyoto – chỉ thể hiện một phần rất nhỏ so với những gì phiên bản chính thức sẽ mang lại.

Onimusha: Way of the Sword
Cốt truyện là một trong những lí do thu hút game thủ của Onimusha

Onimusha không chạy theo xu hướng game khó

Một trong những điều khiến Onimusha: Way of the Sword trở nên khác biệt là việc CAPCOM chủ động tránh xa xu hướng game hành động cực khó hiện nay. Đại diện studio khẳng định rõ ràng rằng họ không muốn Onimusha trở thành một bản sao của Dark Souls hay Sekiro:

Điều này có thể hiểu là CAPCOM đang muốn tái định vị thương hiệu Onimusha như một trải nghiệm hành động điện ảnh đậm chất Nhật Bản, với nhịp độ vừa phải, trọng tâm vào cốt truyện, thiết kế và không khí – đúng với tinh thần của những phần game đầu tiên từng được yêu thích trên PlayStation 2.

Trọng tâm vào cốt truyện và trải nghiệm

Một thay đổi rõ rệt trong Onimusha: Way of the Sword chính là việc cốt truyện được đẩy lên vị trí trung tâm. Đội ngũ phát triển cho biết họ muốn mở rộng tệp người chơi, thu hút cả những ai đến với game không chỉ để chặt chém mà còn để trải nghiệm bối cảnh lịch sử, chiều sâu nhân vật và thông điệp nhân văn. Điều này hứa hẹn tạo ra một phiên bản Onimusha vừa có chất hành động truyền thống, vừa có chiều sâu cảm xúc.

Thời gian phát hành dự kiến

Hiện tại, Onimusha: Way of the Sword mới chỉ được xác nhận sẽ ra mắt trong năm 2026, chưa có ngày cụ thể. Tuy nhiên, việc trò chơi sẽ được chơi thử tại Gamescom 2025 cho thấy khả năng phát hành vào nửa đầu năm sau là hoàn toàn khả thi.

Sự trở lại của Onimusha với Way of the Sword không đơn thuần là một nỗ lực hồi sinh thương hiệu, mà là lời khẳng định của CAPCOM trong việc làm mới những giá trị xưa cũ – kết hợp lối chơi hành động tuyến tính đặc trưng với đồ họa hiện đại và cách tiếp cận gần gũi hơn với đại chúng. Với định hướng rõ ràng, bối cảnh đậm chất Nhật Bản và gameplay dễ tiếp cận, Onimusha: Way of the Sword đang trên đường trở thành một trong những tựa game đáng chờ đợi nhất năm 2026.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN
spot_img

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN