Thứ Bảy, Tháng Mười Hai 6, 2025
spot_img
Trang chủGAMELost in Random: The Eternal Die – hướng đi mới cho series...

Lost in Random: The Eternal Die – hướng đi mới cho series ăn khách

Lost in Random – tựa game từng được yêu thích bởi phong cách nghệ thuật Tim Burton và hệ thống chiến đấu độc đáo – chính thức trở lại vào mùa hè 2025 với phần game mới mang tên The Eternal Die. Lần này, nhà phát triển Stormteller Games đã đưa thương hiệu chuyển mình theo phong cách roguelite, kết hợp yếu tố hành động, thẻ bài và xúc xắc trong một thế giới kỳ ảo u tối.

Vậy liệu cú “tung xúc xắc” lần này có mang lại trải nghiệm xứng đáng cho người chơi hay không? Hãy cùng khám phá trong bài đánh giá chi tiết dưới đây.

Lost in Random: The Eternal Die với cốt truyện mới mẻ – Khi phản diện trở thành người dẫn dắt

Khác với phần đầu, Lost in Random: The Eternal Die đưa người chơi nhập vai Nữ hoàng Aleksandra – nhân vật từng bị xem là phản diện. Sau khi bị cuốn vào bên trong Xúc xắc Đen, cô phải vượt qua nhiều thế giới kỳ quái để đối mặt với Mare – một trong những Dark Lords từng hủy diệt vương quốc của cô.

Dù có một số liên kết nhẹ đến phần game trước, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu The Eternal Die mà không cần chơi phần đầu tiên. Những ai từng là fan sẽ tìm thấy Easter Eggs, trong khi người mới vẫn dễ dàng nắm bắt cốt truyện.

Không gian nghệ thuật vẫn giữ chất riêng

Dù đã chuyển sang góc nhìn isometric, nhưng phong cách đồ họa kiểu cổ tích đen đặc trưng của Lost in Random vẫn được giữ nguyên. Game vận hành mượt mà trên PS5, không gặp lỗi kỹ thuật, và tiếp tục thể hiện được chất riêng về mặt thị giác – điều vốn là điểm mạnh từ phần game trước.

Lối chơi roguelite dễ tiếp cận nhưng chưa bứt phá

The Eternal Die theo sát cấu trúc roguelite cổ điển: người chơi chọn một trong bốn loại vũ khí và một thẻ kỹ năng để bắt đầu hành trình. Có bốn biome với các màn chơi ngẫu nhiên chứa chiến đấu, bẫy, mini-game, NPC hoặc cửa hàng.

Điểm nổi bật là hệ thống Relic, cho phép bạn sắp xếp các buff thụ động theo màu trên một bảng, tạo ra hiệu ứng cộng dồn khi khớp màu (ví dụ: 3 Relic đỏ = +50 sát thương). Đây là yếu tố chiến thuật thú vị nhưng chưa đủ tạo chiều sâu dài hạn như các roguelite đình đám.

Hệ thống chiến đấu: Khi xúc xắc là vũ khí phụ

Bạn vẫn có thể ném Fortune – con xúc xắc sống – để tạo sát thương diện rộng và hiệu ứng ngẫu nhiên, nhưng xúc xắc giờ chỉ đóng vai trò hỗ trợ thay vì trung tâm như trước. Điều này khiến người chơi có cảm giác như hệ thống xúc xắc chỉ được “cài vào” để giữ chất Lost in Random chứ không còn là cốt lõi gameplay.

Dẫu vậy, nhịp độ chiến đấu nhanh, hệ thống đòn đánh mượt mà và boss khá thử thách giúp phần hành động của game không gây thất vọng.

Lost in Random The Eternal Die

Lost in Random trở lại ổn định nhưng chưa vượt kỳ vọng

Lost in Random: The Eternal Die là một bước đi an toàn – giữ lại chất nghệ thuật độc đáo và bổ sung cấu trúc roguelite đang thịnh hành. Tuy nhiên, sự thiếu chiều sâu và sáng tạo khiến tựa game chưa thể vươn đến tầm những tượng đài cùng thể loại.

Nếu bạn yêu thích phong cách cổ tích đen và muốn một trải nghiệm roguelite nhẹ nhàng, dễ tiếp cận, đây vẫn là một lựa chọn đáng thử trong mùa hè 2025.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN
spot_img

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN