Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024

Divine News #1

Đây sẽ là chuyên mục tổng hợp những tin tức và diễn biến của làng game trong tuần và sẽ được đăng vào mỗi tối thứ 7 nhé anh em!

Cyberpunk 2077 tiếp tục hoãn ngày ra mắt

Để mở đầu cho số news lần này, chúng ta sẽ đến với vụ lùm xùm xoanh quanh việc Cyberpunk 2077 công bố lùi ngày ra mắt. Đây đã là lần thứ 3 tựa game đình đám do CD Projekt Red phát triển bị hoãn lại do một vài lí do khá ngoài cuộc. Từ giữa tháng 4, kéo dài đến 17/9, 19/11 và mới nhất là 10/12. Thậm chí, nhiều người đã lo ngại nhà phát hành sẽ tiếp tục trì hoãn và kéo dài ngày ra mắt đến tận năm 2021.

Fan hâm mộ và cộng đồng game thủ đã cảm thấy rất khó chịu và phẫn nộ vì thông báo trì hoãn hết lần này đến lần khác của CD Projekt Red. Rất nhiều người đã kỳ vòng rằng Cyberpunk 2077 sẽ ra mắt vào ngày 19/11 để có thể được trải nghiệm bom tấn này trước khi giải Game of The Year đến. Thậm chí CD Projekt Red đã từng hứa rằng Cyberpunk 2077 sẽ không còn bị trì hoãn nữa bởi vì tựa game của họ đã sẵn sàng ra mắt vào ngày 19/11, tuy nhiên họ lại thất hứa một lần nữa.

Rất nhiều game thủ đã lên mạng xã hội Facebook, Twitter để trút sự thất vọng của họ về thông báo trì hoãn của CD Projekt Red. Đối với hầu hết mọi người, đa số chỉ phản ứng khá nhẹ nhàng, một số khác thì đăng tải rất nhiều meme vô hại để chế giễu sự trì hoãn này của Cyberpunk 2077 và thậm chí CD Projekt cũng tham gia vào niềm vui, tự hào hứng với những tuyên bố công khai về ngày phát hành đã hứa về Cyberpunk 2077.

Nhưng không phải ai cũng đáp lại sự trì hoãn này bằng sự hài hước tốt đẹp như vậy. Nhiều game thủ đã quay lưng lại với tựa game mà họ kì vọng bấy lâu nay, một số còn gửi tin nhắn đe dọa đến bộ phận phát triển game của CD Projekt Red.

Để xoa dịu sự quá khích đến từ phía cộng đồng game thủ, 2 người đồng sáng lập CD Projekt Red đã tweet cùng với lời xin lỗi về việc trì hoãn ngày ra mắt.

“Chúng tôi nhận thức đầy đủ rằng việc đưa ra quyết định như vậy khiến chúng tôi mất niềm tin và các giao dịch khác  trong thời gian bổ sung là một trong những quyết định khó khăn nhất mà nhà phát triển trò chơi có thể đưa ra”, Iwiński và Badowski tiếp tục. “Và mặc dù chúng tôi nghĩ rằng đó là quyết định đúng đắn cho trò chơi, chúng tôi vẫn muốn xin lỗi vì đã khiến bạn chờ đợi lâu hơn. Ý định của chúng tôi là tạo ra Cyberpunk 2077 thứ gì đó sẽ ở lại với bạn trong nhiều năm tới. Cuối cùng, chúng tôi hy vọng bạn hiểu lý do tại sao chúng tôi đã thực hiện những gì chúng tôi muốn. “

“Vào thời điểm chúng tôi đang viết những từ này, Cyberpunk 2077 đã hoàn thành cả nội dung và lối chơi. Các nhiệm vụ, các đoạn cắt cảnh, các kỹ năng và vật phẩm; tất cả các cuộc phiêu lưu mà Night City phải cung cấp – tất cả đều ở đó. Nội dung và các hệ thống phức tạp đan xen lẫn nhau, chúng ta cần phải xử lý mọi thứ một cách hợp lý, cân bằng cơ chế trò chơi và sửa chữa rất nhiều lỗi. Một thế giới rộng lớn có nghĩa là một số lượng lớn những điều cần giải quyết và chúng ta sẽ dành thời gian bổ sung để làm chính xác điều đó.”

Đội ngũ phát triển của CD Projekt Red đã làm việc lâu dài và chăm chỉ để cố gắng hoàn thành Cyberpunk 2077 trong thời gian sớm nhất và không ai muốn tựa game của mình phải trì hoãn. Các báo cáo đã chỉ ra rằng các nhà phát triển thậm chí không biết trò chơi đang bị trì hoãn cho đến khi tin tức được đăng trực tuyến trên Twitter, điều này chắc chắn đã góp phần nhiều hơn vào sự căng thẳng mà nhóm phát triển Cyberpunk 2077 tại CD Projekt Red phải chịu đựng. Các nhà phát triển của Red đã gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên những thông điệp đe dọa, thù hận này sẽ hoàn toàn không có cơ sở để ảnh hưởng đến việc phát triển game của họ.

Call of Duty: Black Ops Cold War công bố cấu hình cùng dung lượng lên tới 250 GB

Hãng Activision and Treyarch vừa mới công bố cấu hình dành cho tựa game Call of Duty: Black Ops Cold War  và dung lượng của game sẽ lên tới 250 GB nếu bạn muốn chơi game ở mức thiết lập Ultra RTX.

Nhưng game sẽ không bắt buộc bạn phải tải hết đầy đủ 250GB, mà thay vào đó, bạn cũng có thể lựa chọn phần nội dung mình muốn tải để tiết kiệm bộ nhớ. Bạn sẽ chỉ cần tải 50G nếu chỉ muốn chơi riêng phần Multiplayer và 175GB cho tất cả chế độ của game với mức thiết lập trung bình và cao.

Bạn cũng có thể xem chi tiết về cấu hình ở dưới đây:

Như để phô diễn sức mạnh của chiếc card đồ họa RTX 3080, Call of Duty: Black Ops Cold War có thể chơi ở độ phân giải 4k với khung hình không giới hạn, đổ bóng RTX,  NVIDIA DLSS và hỗ trợ nhiều màn hình. Ngoài ra, Treyarch còn kết hợp với Beenox cùng các studio phát triển để đem đến nhiều tùy biến hơn cho phiên bản PC của game.

Thời gian dự kiến ra mắt của game trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S sẽ là ngày 13 tháng 11 chỉ 3 ngày sau Cyberpunk 2077.

EA phải đối mặt với án phạt 10 triệu Euro vì bán loot box trong FIFA

Trong một nghiên cứu mới thực hiện về loot box trong video game thực hiện vào năm 2018 bởi Cơ quan Quản lý Trò chơi Hà Lan (Kansspelautoriteit – Ksa) xác định rằng có 4 game vi phạm các quy định và cơ bạc tại đây và buộc phải sửa đổi. Vào thời điểm đó, cơ quan quản lý không nêu chính xác tên game vi phạm nhưng họ có cảnh báo rằng sẽ “có hành động cứng rắn” nếu các game này không thay đổi trước ngày 20/6 năm ngoái.

Trong một thông báo vừa đăng tải gần đây, Ksa có nói rằng hầu hết các công ty liên quan đến vụ việc này đều đã tuân thủ quy định, nhưng EA thì … không. Kết quả là Electronic Arts hiện đang phải đối mặt với án phạt khoản tiền phạt lên đến 10 triệu Euro tương đương với 270.864.330.000 (hơn 270 tỷ VND). Trong đó, EA bị phạt 5 triệu Euro, còn EA Swiss Sàrl (một bộ phận xử lý thanh toán của EA tại một số quốc gia) bị phạt 5 triệu Euro.

 Cơ quan quản lý của Hà Lan nói rằng những trò chơi mang tính chất may rủi phải có giấy phép và phải chịu sự quản lý nghiêm ngặt. Còn EA và EA Swiss Sarl thì không được phép cung cấp các game có yếu tố may rủi và Ksa coi đây là sự vi phạm nghiêm trọng vì có số lượng lớn trẻ em và thanh niên có thể dễ dàng mua các gói (Pack) trong FIFA và đặc biệt là dễ dẫn đến tình trạng nghiện cờ bạc.

Trước đây, EA cũng từng kháng cáo, nói rằng FIFA là game kỹ năng, yếu tố may rủi là phụ thôi nên không vi phạm quy định của Hà Lan. Nhưng cuối cùng Tòa án quận Hague không đồng ý với lập luận và cho phép Cơ quan Quản lý tiến hành phạt EA theo luật. Hiện tại thì EA đang định tiếp tục kháng cáo vì “game thủ trên thế giới vẫn đang thích chế độ FIFA Ultimate Team trong mấy năm nay rồi” và “cố gắng tìm cách nào đó giúp game thủ Hà Lan vẫn được tận hưởng đầy đủ chế độ FIFA Ultimate Team “.

Thu về gần 6000 tỷ, Genshin Impact trở thành một trong những tựa game thành công nhất lịch sử ngành công nghiệp game mobile

Ở thời điểm này có thể nói, miHoYo và Genshin Impact đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Tựa game hiện đang cực kỳ phổ biến với lượng người chơi không chỉ ở quê nhà Trung Quốc mà còn trên toàn cầu. Trên thực tế, trò chơi đã hoạt động rất tốt trong phiên bản 1.0. Những thành tích này khiến Genshin Impact được xếp hạng là một trong số những trò chơi di động ra mắt thành công nhất từ ​​trước đến nay.

Theo ước tính của Sensor Tower, Genshin Impact hiện đã thu về gần 250 triệu USD doanh thu trên thiết bị di động kể từ khi trò chơi ra mắt vào cuối tháng 9. Con số này khiến Genshin Impact trở thành tựa game di động có doanh thu cao nhất trên toàn cầu trong tháng qua. Các vị trí xếp sau Genshin Impact lần lượt thuộc về Honor of Kings và PUBG Mobile.

Những người chơi theo dõi sát sao Genshin Impact kể từ khi ra mắt có lẽ sẽ không ngạc nhiên về thành công mà trò chơi này đạt được. Trong vòng bốn ngày đầu tiên kể từ khi phát hành, trò chơi đã được tải xuống hơn 17 triệu lần chỉ riêng trên thiết bị di động. Không những vậy, Genshin Impact cũng chỉ cần 1 tuần để thu về 100 triệu USD để bù đắp toàn bộ chi phí phát triển.

Cụ thể, sản phẩm của miHoYo đạt thành tích ấn tượng, vượt qua các IP đình đám của Hàn Quốc là Netmarble với Lineage 2: Revolution và NCSoft với Lineage M. Trò chơi đồng thời vượt qua tựa game của Nintendo Fire Emblem Heroes (70 triệu USD) và phiên bản iOS của Fortite (25 triệu đô la), chỉ đứng sau Pokémon GO (283 triệu đô la) trong tháng.

Trung Quốc là thị trường đóng góp doanh thu cao nhất: iOS đạt trên 82 triệu đô la Mỹ, chiếm 33,5% tổng doanh thu của trò chơi trên App Store toàn cầu. Thị trường nước ngoài đóng góp gần 163 triệu đô la Mỹ, chiếm 66,5%. Trong đó, Nhật Bản là thị trường chỉ đứng sau Trung Quốc, đóng góp gần 59 triệu đô la Mỹ, chiếm 24%; thị trường Mỹ đứng thứ 3, đóng góp 45 triệu đô la Mỹ, chiếm 18,3%.

Mặc dù xét ở góc độ toàn cầu, Genshin Impact đứng đầu về doanh thu game di động toàn cầu trong vòng 30 ngày. Nhưng tại App Store Trung Quốc, trò chơi lại xếp thứ 3, sau King of Glory và Game for Peace của Tencent. Tại thị trường Nhật Bản, trò chơi đứng thứ 4 trong danh sách doanh thu. Tại thị trường Mỹ, trò chơi đứng thứ 5, đây thực sự là một con số vô cùng ấn tượng với một tựa game vừa mới ra mắt.

Danh sách những tựa game sẽ xuất hiện trên Xbox Series X

Có vẻ như ngày 10 tháng 11 năm nay là một ngày rất trọng đại khi cả Cyberpunk 2077, Xbox Series X/S và một vài tựa game khác cũng lấy nó là ngay ra mắt. Và trong danh sách lần này là những cái tên đã khá quen thuộc như Assassin’s Creed Valhalla, Watch Dog Legion, Devil May Cry 5 và một số cái tên khác. Chi tiết bạn có thể xem ở bên dưới:


Bên trên là danh sách những tựa game chắc chắn sẽ được đưa lên chiếc console đời mới của nhà Microsoft, còn cái tên Halo Infinite lại được công bố ra sẽ ra mắt vào đầu năm sau.

5/5 - (179 votes)
Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN