Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
Trang chủGAMETin Tức GameNhìn lại 2020: Top 10 đội ngũ đứng đằng sau những cái...

Nhìn lại 2020: Top 10 đội ngũ đứng đằng sau những cái tên nổi trội của năm

Chỉ còn 3 ngày nữa là năm 2020 sẽ qua đi. Song song với những bộn bề của game thủ nước nhà, làng game thế giới cũng chuyển động không ngừng nghỉ. Năm nay, với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, rất nhiều công ty đã quyết định lùi lịch phát hành sang những tháng cuối năm, hoặc thậm chí là sang tận năm 2021. Chất lượng và số lượng của những dự án game vì thế cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Nhưng không vì vậy mà năm 2020 thiếu đi những tựa game hấp dẫn để thỏa mãn cộng đồng game thủ. Đằng sau những thành công kể trên, chúng ta không thể quên được đội ngũ phát triển đã vô cùng nỗ lực để kịp thời gian ra mắt cũng như đảm bảo chất lượng cho những tựa game dù lớn hay nhỏ. Chúng ta hãy cũng điểm lại những cái tên đã góp phần làm nên sự thành công của những tựa game tuyệt vời trong năm qua:

10

UBISOFT MONTREAL

Assassin’s Creed: Valhalla

Dù phải đối đầu với đại dịch, Ubisoft Montreal vẫn cố gắng ra mắt đúng hạn Assassin’s Creed: Valhalla, trò chơi thứ 12 của dòng game ám sát/lịch sử nổi tiếng. Có thể thấy rằng ở phần game này, Ubisoft Montreal đang cố gắng tôn vinh quá khứ của thương hiệu cũng như xác định hướng đi trong tương lai.

Tương tự với phần game Assassin’s Creeds trước đó, Valhalla là một trò chơi thuộc thể loại phiêu lưu thế giới mở, góc nhìn thứ ba kết hợp với hành động lén lút và ám sát. Giống như những trò chơi trước, Valhalla có hai cốt truyện. Một câu chuyện diễn ra ở bối cảnh thời hiện đại, xoay quanh việc các Assassin đối đầu với Templar và thường liên quan đến các đồ tạo tác quyền năng của thời xưa.

Lấy bối cảnh vào khoảng năm 875 sau Công nguyên, khi người Viking và gia tộc của họ rời Na Uy, khám phá và chinh phục các vùng của Anh và châu Âu. Layla Hassan, nhà nghiên cứu được giới thiệu trong Assassin’s Creed Origins 2017, tiếp tục đóng vai chính trong các phân cảnh thời hiện đại. Layla và nhóm Sát thủ của cô đang cố gắng ngăn chặn tận thế, và họ đã đi đến nơi an nghỉ cuối cùng của một người Viking đặc biệt tên là Eivor. Họ tin rằng người Viking này và quá khứ của anh ta (hoặc cô ta) có thể nắm giữ bí mật để cứu thế giới hiện đại khỏi thảm họa. Để trải nghiệm lịch sử và câu chuyện của Eivor, Layla vào Animus, một thiết bị cho phép mọi người sống lại cuộc sống của những người trong quá khứ.

9

SQUARE ENIX

Final Fantasy VII Remake: Part I

Không chỉ cải thiện về mặt đồ họa, khác với phiên bản gốc xuất hiện cách đây hơn 20 năm, gameplay của Final Fantasy VII Remake mang đến cho bạn một sự kết hợp thú vị giữa phong cách hành động nhập vai và chiến đấu theo lượt. Hệ thống chiến đấu tiêu chuẩn cho FF7 Remake sẽ cho bạn tấn công trong thời gian thực để tích điểm cho thanh ATB (Active Time Battle).

Đồng thời, Square Enix cũng cho thêm một số cảnh mới để phát triển mối quan hệ của Cloud với đồng đội mình trong Avalanche và cho những nhân vật tương đối nhạt nhòa ở bản cổ điển như Jessie, một tính cách hoàn chỉnh hơn. Bằng công nghệ mới của mình, Square Enix cũng đã khiến những cảnh vốn đã đáng nhớ trong bản gốc trở nên tuyệt vời hơn nữa với việc mọi nhân vật đều có giọng nói riêng được “thổi hồn” bởi dàn diễn viên đầy tài năng, xây dựng các đoạn cắt cảnh có bố trí góc quay tuyệt vời và kịch bản đầy kịch tính!

8

MOON STUDIOS

Ori and the Will of the Wisps

Là phần tiếp theo của một tựa game tuyệt vời cũng như cực kỳ được mong chờ, Ori and the Will of the Wisps là định nghĩa của nghệ thuật trong cách làm game hiện đại mà Moon Studios muốn chứng tỏ. Không hề có những màn cháy nổ rầm trời hay các cốt truyện vĩ đại phía sau, Ori and the Will of the Wisps chỉ đơn giản đem tới cho người một siêu phẩm đích thực – thứ sẽ chắc chắn thay đổi thế giới quan của bạn về game.

Ori and the Will of the Wisps có lẽ là game đi cảnh màn hình ngang đẹp nhất từ trước tới nay, nó đúng nghĩa là một tác phẩm nghệ thuật. Các nhà phát triển đã rất khéo léo lồng ghép những gam màu tối tương phản với ánh sáng trắng phát ra từ người Ori, với bối cảnh trong game hầu hết là hang động hoặc rừng rậm tăm tối càng làm nổi bật nó lên. Mọi đồ vật trong game được áp dụng hiệu ứng đổ bóng rất ảo, khi chúng phản chiếu với nhau mỗi khí ánh sáng (Ori) đi ngang qua.

Hơn nữa game còn phân chia ra làm nhiều địa điểm đặc biệt thể hiện qua màu sắc, như những cánh rừng tươi tốt xanh mướt với những dòng suối trong vắt chảy qua mà Ori có thể bơi lội trong đó. Nhưng khi qua một khu vực bị nhiễm độc, bạn sẽ các cành lá trơ trụi đi kèm những hồ nước có màu hổ phách chỉ cần nhìn thôi cũng biết là không an toàn rồi. Gần như không có khu vực nào trong game bị trùng lặp, cho thấy mức độ đầu tư đáng nể của đội ngũ thiết kế.

7

MEDIATONIC

Fall Guys: Ultimate Knockout

Fall Guys là tựa game thành công nhất trong lịch sử của nhà phát hành Devolver Digital nói riêng, với doanh số “thủng nóc”: hơn 2 triệu bản được bán ra trên PC, trong khi trên PS4 khoảng 8 triệu game thủ đã đăng nhập vào trò chơi do nó được tặng miễn phí qua dịch vụ PlayStation Plus. Nó cũng đã trở thành một trong những tựa game đứng ở top đầu bảng xếp hạng về lượng người xem trên Twitch khi chỉ thua League of Legends vào thời điểm game mới ra mắt.

Mọi thứ bắt đầu khi trưởng nhóm thiết kế game của Mediatonic là Joe Walsh nảy ra ý tưởng về việc kết hợp Battle Royale với các gameshow ngoài đời thực, cụ thể là gameshow Takeshi’s Castle của Nhật Bản. Trong ý tưởng của Joe, 100 game thủ sẽ cùng nhau thi đấu trong một tựa game gọi là “Fool’s Gauntlet” với thể thức khắc nghiệt hơn nhiều so với hiện tại, bởi chỉ một lần lỡ bước là game thủ sẽ bị loại thẳng tay chứ không có cơ hội đứng dậy và tiếp tục cuộc chơi. 

Jeff không nhầm bởi ý tưởng của Joe Walsh lập tức được các nhà sáng lập Mediatonic bật đèn xanh. Thế là các nhân viên của Mediatonic bắt tay vào việc tạo ra pitch deck – nói nôm na là một bản thuyết trình để “bán” ý tưởng của mình cho các nhà đầu tư.Cuối cùng, Mediatonic mang trò chơi đến với triển lãm PAX Australia 2019, một trong những triển lãm game cuối cùng trước khi cả thế giới bị cuốn vào đại dịch COVID-19. Trong những ngày tại triển lãm, họ gặp rất nhiều người và tất cả những ai thử nghiệm Fall Guys đều hết sức hào hứng, nhưng bản thân đội ngũ làm game cũng chưa dám tin rằng mình đang có cơ hội để thành công.

6

RYU GA GOTOKU STUDIO

Yakuza: Like a Dragon

Nhân vật chính của Like a Dragon là Ichiban Kasuga, một thành viên cấp thấp của gia đình Arakawa thuộc Gia Tộc Tojo. Vào năm 2001, người đứng đầu gia đình là Masumi Arakawa đã yêu cầu Ichiban chịu án tù vì tội giết người thay thế cho Jo Sawashiro, cánh tay phải của Arakawa. Ichiban không hề do dự và đồng ý ngay vì khi còn nhỏ, anh đã được Arakawa cứu mạng và luôn mong chờ dịp trả ơn.

Đặc điểm nổi bật nhất của Ichiban chính là anh rất thích chơi game Turn-Based JRPG, cụ thể hơn là dòng game Dragon Quest. Vì quá mê game, Ichiban nhìn nhận những trận đánh nhau y hệt một trò chơi Turn-Based. Đây cũng là cách mà RGG Studio lí giải vì sao trò chơi này là game chiến thuật chứ không phải Beat em Up, đó là vì chúng ta đang nhìn nhận những trận đánh dưới góc nhìn của Ichiban chứ không phải Kazuma Kiryu.

Yakuza: Like a Dragon là một trò chơi Turn-Based khá hay đến từ một studio chuyên làm game Beat em Up. Điều đáng chú ý hơn nữa đó là theo lời Toshihiro Nagoshi, nhà sản xuất của series Yakuza, Like a Dragon vốn dĩ là game Beat em Up và trò chơi này chỉ thực sự đổi hướng sang Turn-Based RPG sau ngày cá tháng tư năm 2019. Với việc Yakuza: Like a Dragon ra mắt tại đầu tiên tại Nhật Bản vào tháng 1 năm 2020, RGG Studio chỉ có 8 tháng để xây dựng lên trò chơi hiện tại, đây thực sự là một thành tích đáng nể.

5

VALVE

Half-Life: Alyx

Hiện tại, các trang web về game uy tín đã đánh giá và xếp hạng cho Alyx với điểm số rất ngưỡng mộ như USgamer 4.5/5, PC Gamer 92/100, GameSpot 9/10 hay như Gamesradar cũng có số điểm rất cao 4.5/5. Những con số này đều cho thấy Half-Life: Alyx thực sự là một tựa game xuất sắc, xứng đang cho rất nhiều những nỗ lực chờ đợi đến từ phía game thủ. Dù hướng tiếp cận của Alyx là trải nghiệm độc quyền trên VR, vốn gây nhiều tranh cãi trong khoản thời gian đầu mới giới thiệu vì VR với nhiều người chơi vẫn còn là một thứ gì đó quá mới mẻ. Tuy nhiên, Valve luôn kiên trì và khẳng định rằng trải nghiệm này là cần thiết cho Alyx vì các công nghệ game hiện tại đã khai mở rất nhiều khả năng kì thú và Valve chỉ đang nắm bắt theo các công nghệ này.

Trong rất nhiều khảo sát về trải nghiệm game, đa phần người chơi đều đánh giá rất cao việc sử dụng yếu tố thực tế ảo trong game khi nó vẫn tạo ra được những khoảnh khắc rất căng thẳng và một gameplay nhập vai rất ấn tượng. 

4

NINTENDO

Animal Crossing: New Horizons

Animal Crossing: New Horizons được người dùng đánh giá vô cùng tích cực. Bạn bắt đầu kì nghỉ trên một hòn đảo hoang, không có gì hơn ngoài quần áo. Bạn được tự do làm những gì mình thích. Nhân vật của bạn trong game sẽ biến hòn đảo hoang đó thanh một thiên đường nhiệt đới. Trong Animal Crossing: New Horizons, bạn dễ dàng tương tác với bạn bè và gia đình, những người bạn không thể gặp thường xuyên được trong thời gian này. Nếu bạn bè của bạn không chơi, cũng không sao, có rất nhiều người chơi muốn trao đổi vật phẩm với bạn hàng giờ đồng hồ. Bạn có sự kiểm soát và thời gian để thưởng thức hòn đảo tự tay mình tạo nên. Nhờ có giãn cách xã hội trên toàn cầu, mọi người có nhiều thời gian hơn để chơi game. Bản mới nhất trong series Animal Crossing này mang đến một môi trường game lành mạnh.

Animal Crossing: New Horizons là hit thành công bất ngờ đối với fan của trò chơi, và nhanh chóng bán sạch ngay khi ra mắt tại Nhật Bản. Thực tế, 1,88 triệu bản đã được tẩu tán sau ba ngày đầu tiên tại đất nước mặt trời mọc. Điều đáng nói ở đây là số liệu này được Famitsu tổng hợp chưa bao gồm doanh số bản điện tử, kể cả khi thế giới đang trong tình trạng bất thường, con số này cũng vô cùng ấn tượng. Tại Châu Âu, New Horizons duy trì ở top đầu trong danh sách game bán chạy nhất sau khi nguồn hàng về với các đại lý bán lẻ. Ấn tượng hơn, doanh số của New Horizons cao hơn tất cả những phiên bản trước cộng lại, và cao gấp 3 lần so với bản Animal Crossing: New Leaf độc quyền 3DS.

3

SUCKER PUNCH

Ghost of Tsushima

Là sản phẩm đến từ Sucker Punch, nhà phát triển đã quá nổi tiếng với loạt game Infamous chất lượng của mình, Ghost Of Tsushima được kì vọng sẽ không chỉ là tựa game Samurai tiếp theo thành công, mà còn tiếp tục đưa danh tiếng của Sucker Punch đi xa hơn nữa. Lấy bối cảnh là đất nước Nhật Bản trong những năm mà đế chế Mông Cổ tung hoành và giày xéo biết bao nhiều dân tộc trên toàn cõi Á – Âu, Ghost Of Tsushima được kì vọng sẽ trở thành một tựa game xuất sắc của năm 2020.

Thế giới trong game – Tsushima là một hòn đảo lớn với nhiều địa điểm, nhiều ngôi làng và nhiều người khác nhau. Cho phép game thủ có thể khám phá, thực hiện các nhiệm vụ trong bối cảnh tuyệt đẹp của game. Dù mang danh là một samurai, nhưng game thủ sẽ phải chiếu đấu một cách ẩn thân – phong cách chiến đấu của một ninja. Ngoài các vũ khí đã quen thuộc là katana, game thủ cũng có thể được sử dụng các vũ khí khác như cung dài, hay ngựa có vũ trang,… chỉ một vài dòng ngắn sẽ khó có thể diễn tả được gameplay có độ chi tiết cao như Ghost Of Tsushima.

Điểm nổi bật của Ghost Of Tsushima có lẽ ở đồ họa vô cùng bắt mắt và chân thật mặc dù game được ra mắt vào cuối vòng đời của dòng PS4. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Nhật Bản từ thế kỷ 13 qua những khung cảnh đẹp đến choáng ngộp trong những rừng trúc thường thấy trong những bộ phim kinh điển về samurai của Nhật Bản. Ngay cả những đoạn hội thoại giữa các nhân vật cũng được đội ngũ thiết kế của Sucker Punch xây dựng trong những khung hình đậm tính nghệ thuật một cách có chủ ý. Gần như nơi đâu mà bạn rong đuổi ngựa trong Ghost of Tsushima cũng đẹp mê hồn.

2

NAUGHTY DOG

The Last of Us Part II

The Last of Us Part II không chỉ kế thừa đầy đủ những tinh túy của người tiền nhiệm, cũng như phát huy được hết các thế mạnh trong những giây phút cuối cùng của PlayStation 4. Không có nhiều game để lại một di sản hùng hậu như The Last Of Us của Naughty Dog với hàng triệu fan hâm mộ trên khắp thế giới và dù đã qua 7 năm, nhưng độ hot của dòng game này luôn luôn đứng đầu trong các bản xếp hạng trên thế giới.

Bên cạnh sự căng thẳng, hồi hộp do phần hành động mang lại, bạn sẽ được thưởng thức những sự hoàn thiện của The Last of Us Part 2 ở các mặt khác của game. Với bối cảnh hậu tận thế và những câu chuyện lâm ly bi đát, những nét màu lạnh như vậy càng tăng thêm độ chân thật cho không khí của game! Và nét chấm phá, theo cá nhân người viết, đáng giá nhất cho đồ họa game chính là cách sử dụng những nguồn sáng rất tốt!

Lối dẫn truyện của The Last of Us Part 2 cũng tiếp tục làm tốt vai trò của mình: nhẹ nhàng sâu lắng bằng những câu thoại rất đời thường, dẫn nhập tình tiết tự nhiên (các hướng dẫn được thể hiện ở dạng mini-game) rồi đột ngột đẩy cao trào và gây sốc bằng những sự kiện bất ngờ, cũng như giới thiệu một tuyến nhân vật phụ cá tính và ấn tượng!

1

SUPERGIANT GAMES

Hades

Đến từ Supergiant, studio “cha đẻ” của các tựa game indie trứ danh như Bastion, Transistor, Pyre… Hades cũng xoay quanh chủ đề thần thoại Hy Lạp, tuy là theo một góc nhìn rất lạ, rất khác. Hades xoay quanh hành trình đào thoát khỏi địa ngục của Zagreus, con trai của chúa tể Địa Ngục Hades.

Cốt lõi về lối chơi của Hades thuộc về dạng game Roguelike, trong đó mỗi một lần đào thoát của Zagreus sẽ dẫn người chơi qua nhiều “cõi” dưới địa ngục, với kết cấu là hàng chục căn phòng kết nối với nhau một cách ngẫu nhiên, và cuối mỗi “cõi” là một con trùm.

Với đặc thù của dạng game Roguelike, người chơi có thể đảm bảo là hầu như không bao giờ hành trình đào thoát của Zagreus bị lặp lại, do bố cục phòng và kẻ địch bên trong sẽ được lập trình một cách ngẫu nhiên. Đây là cốt lõi khiến Hades có giá trị chơi lại khá cao (hoặc đơn thuần là khiến bạn không nhàm chán khi cứ phải đánh mãi vài con quái với move y hệt nhau). Đơn giản là vì Hades có cơ chế độ khó “động” cực kỳ thú vị. Có thể trong một lần run bạn sẽ nhận được kĩ năng EPIC ngon ơ nhưng yên tâm, các căn phòng tiếp theo cũng sẽ có độ khó cao theo tương ứng – từ việc kẻ địch có thêm lớp giáp, xuất hiện các biến chủng lạ… cho đến việc số lượng chúng “đông như quân Nguyên” giết mãi không hết, và các cạm bẫy trong phòng ngày càng dày đặc và nguy hiểm hơn. Chính những yếu tố gây nghiện đã giúp Hades đem về nhiều giải thưởng danh giá như game hành động của năm (The Game Awards), IGN’s GOTY, đây thực sự là kết quả xứng đáng dành cho đội ngũ Supergiant games trong năm 2020.


4.9/5 - (167 votes)
Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN