Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
Trang chủGAMETin Tức GameNhìn lại 2020: 10 tựa game PC đáng trải nghiệm trong năm

Nhìn lại 2020: 10 tựa game PC đáng trải nghiệm trong năm

Amnesia Rebirth

Lấy bối cảnh cùng vũ trụ với phần chơi trước, Amnesia: Rebirth sẽ xoay quanh nhân vật mới cùng với một cốt truyện mới. Người chơi sẽ nhập vai vào Tasi Trianon, người tỉnh lại ở sa mạc Algeria sau một chấn động có vẻ như là một vụ tai nạn máy bay. Đúng như tiêu đề của trò chơi, Tasi không nhớ mình đã ở đây bằng cách nào, nhiệm vụ của cô là phải tìm cách khôi phục lại kí ức của mình và cố gắng xâu chuỗi lại chúng, trong khi vẫn phải chiến đấu với những nỗi kinh hoàng xuất phát từ trong thế giới mà cô đang tồn tại.

Càng đi sâu vào câu chuyện của Tasi, ta sẽ càng biết được sự thật tăm tối hơn về thế giới nơi mọi chuyện đang diễn ra không chỉ của phần Rebirth, mà cũng phần nào lí giải được một vài chi tiết từ Dark Descent.

Assassin’s Creed Valhalla

Tương tự với phần game Assassin’s Creeds trước đó, Valhalla là một trò chơi thuộc thể loại phiêu lưu thế giới mở, góc nhìn thứ ba kết hợp với hành động lén lút và ám sát. Giống như những trò chơi trước, Valhalla có hai cốt truyện. Một câu chuyện diễn ra ở bối cảnh thời hiện đại, xoay quanh việc các Assassin đối đầu với Templar và thường liên quan đến các đồ tạo tác quyền năng của thời xưa.

Những thay đổi mà Valhalla mang lại cho dòng game Assassin’s Creed cảm giác tuyệt vời như một ngọn lửa sưởi ấm trong đêm đông lạnh giá. Các nhà phát triển trò chơi đã tạo ra một thế giới tuyệt vời để khám phá. Những thay đổi về cách trò chơi xử lý cơ chế chiến lợi phẩm và nhiệm vụ khiến trải nghiệm chơi tốt hơn. Nhìn chung, Vahalla được phát triển với sự quan tâm và suy nghĩ, khiến cho trò chơi này cảm thấy không giống như một danh sách những việc cần làm mà giống như một thế giới để trải nghiệm một cách tự nhiên.

Destiny 2: Beyond Light

Bản mở rộng Beyond Light bắt đầu với một đoạn cắt cảnh ngắn giải thích những sự kiện diễn ra trong Season of Arrival, “bàn đạp” dẫn đến Beyond Light, với những nhân vật quen thuộc với bất cứ người chơi nào đã gắn bó với Destiny từ bản đầu tiên, rồi nhanh chóng cắt qua “Guardian” của chúng ta nay đã đặt chân lên mặt trăng Europa giá lạnh, và rồi người chơi được tự do khám phá một địa điểm hoàn toàn mới với thương hiệu Destiny 2 này.

Bungie đã loại bỏ đi nhiều thứ vốn đã gắn bó với game thủ suốt 2 năm vừa qua, nhưng đổi lại, Beyond Light đem đến trải nghiệm vừa mới và vừa quen. Thứ mới mẻ được thêm vào là Class Stasis cùng hệ thống tùy chọn chiêu thức đặc biệt, những thứ quen thuộc không chỉ có phần cốt truyện được nối tiếp từ bản mở rộng Shadowkeep, mà còn là sự trở lại của Cosmodrome cùng Legacy Strike từ Destiny 1.

Doom Eternal

Tốc độ của DOOM Eternal còn nhanh hơn cả phiên bản tiền nhiệm, cho người xem thấy được một số cơ chế du hành mới, hay cho phép người chơi giờ đây có thể lao về phía đối thủ trượt và tấn công bất ngờ, xử đẹp cả một bầy quỷ dữ xung quanh mình. Game còn mang đến cho người chơi một món vũ khí siêu bá đạo đó là chiếc lưỡi cưa máy, người chơi có thể dùng nó và xông pha vào giữa một bầy quỷ để phanh chúng ra làm nhiều khúc, đậm chất Gore máu me và bạo lực điên cuồng trong tựa game. Sự trở lại của các vũ khí quen thuộc bên cạnh DOOMGUY như khẩu shotgun 2 nòng biểu tượng đặc trưng của dòng game, và những khẩu hỏa lực với sức công phá tàn bạo.

Đồ họa được hỗ trợ bởi engine idTech 7 và nhạc nền pulse-pounding hoàn toàn mới do Mick Gordon sáng tác, không gì có thể ngăn cản bạn điều khiển DOOM Slayer khi thổi bay những con quỷ mới và cũ bằng những món vũ khí mạnh mẽ trong thế giới game.

Doom Eternal vẫn chuyển tải đến người chơi một phong cách hành động – bắn súng nhanh, mạnh và thừa hưởng nhiều yếu tố từ những người tiền nhiệm để xây dựng nên một sản phẩm có ý nghĩa và đáng chú ý hơn. Trải nghiệm mà Doom Eternal đem lại chỉ có thể dùng từ “đã” mà thôi!

Hades

Hades xoay quanh hành trình đào thoát khỏi địa ngục của Zagreus, cậu “tục tưng” của Chúa tể Địa ngục Hades. Chắc do dưới đó ít sách vở và không có mạng internet, nên mãi đến sau vài nghìn năm bị “lừa dối” bởi cha mình và Nyx, Zagreus mới biết rằng mẹ ruột của mình thật ra là nữ thần Persephone – và dĩ nhiên là cậu có vô vàn câu hỏi muốn tìm lời giải đáp, nên hành trình “bỏ nhà đi chơi” của Zagreus bắt đầu từ đó. Cốt lõi về lối chơi của Hades thuộc về dạng game Roguelike, trong đó mỗi một lần đào thoát của Zagreus sẽ dẫn người chơi qua nhiều “cõi” dưới địa ngục, với kết cấu là hàng chục căn phòng kết nối với nhau một cách ngẫu nhiên, và cuối mỗi “cõi” là một con trùm.

Do bản chất là một tựa game dạng Roguelike, vì vậy có thể xem như Hades không bao giờ có kết thúc, dù người chơi có đột phá khỏi địa ngục để lên được mặt đất. Đơn giản là vì Hades có cơ chế độ khó “động” cực kỳ thú vị. Nhắc đến Supergiant, thì chắc chắn ấn tượng mạnh nhất mà hãng mang lại cho hầu hết người chơi, chính là phong cách đồ họa vẽ tay 2D cực kỳ độc với trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Chính những điều đó đã giúp tựa game indie đến từ Supergiant Games dành được 2 giải thưởng vô cùng danh giá trong lễ trao giải The Game Awards 2020 là Best Indie và Best Action của năm.

Half-Life: Alyx

Khác với các phiên bản game Half-Life trước đây cho phép người chơi hóa thân vào anh chàng tiến sĩ Gordon Freeman mặc trên người bộ quần áo bảo hộ HEV với thanh xà beng và khẩu súng trọng lực hạng nặng đủ sức “càn quét” khắp mọi nơi, Half-Life: Alyx đưa người chơi đến với City 17 ở thời điểm trước Half-Life 2, vào vai của Alyx, một cô gái chỉ mới 19 tuổi trong hành trình giải cứu cha mình là tiến sĩ Eli khỏi tay quân Combine.

Chính vì thế mà Valve Software đã thiết lập một lối chơi hoàn toàn khác biệt so với các phiên bản trước để phù hợp hơn vai trò của Alyx, cũng như tương thích hoàn toàn với lối chơi kiểu mới trên nền kính thực tế ảo.

Trong suốt thời lượng của game, khi liên tục đối mặt với các màn giải đố và chiến đấu, người chơi sẽ cảm thấy mình luôn luôn bận rộn, thậm chí là đắm mình vào trò chơi lúc nào không hay, tạo ra một sức hút mãnh liệt thôi thúc người chơi “dấn bước” trong thế giới của Half-Life: Alyx để tìm hiểu những diễn biến tiếp theo. Có thể nói cả cuộc hành trình là một cuộc phiêu lưu đầy nghẹt thở nhưng cũng đầy kích thích, cuốn hút người chơi ngay từ phút đầu tiên đặt chân đến City 17 đến những giây cuối cùng của trò chơi. Cho đến tận khi đoạn phim giới thiệu hiện ra, chắc chắn không ít người chơi vẫn phải chép miệng thòm thèm vì vẫn chưa cảm thấy “tận hứng” trước một cái kết mở của trò chơi.

If Found

Lấy bối cảnh vào cuối năm 1993 trên hòn đảo Achill của Ireland, If Found… là câu chuyện về Kasio – một cô gái 23 tuổi vừa hoàn thành bậc Thạc sĩ ở Dublin và trở về nhà trong kỳ nghỉ đông cùng gia đình. Sau cuộc cãi vã với mẹ, Kasio rời khỏi nhà và đến gặp người bạn Colum, Jack – bạn trai của anh ta và người bạn tên Shans trong một ngôi nhà cũ nát. 

If found….. sử dụng cách kể chuyện khá giống Florence – kể chuyện qua những bức tranh cùng nền nhạc du dương mà không sử dụng bất kì lời thoại hay đoạn text nào. Ở phần đầu, âm nhạc là những bản piano nhẹ nhàng thư giãn. Nhưng mỗi lần Kasio gặp mẹ hoặc anh trai của mình, âm nhạc thể hiện một cảm giác sợ hãi tột độ. Nó báo hiệu một mối quan hệ sắp kết thúc và việc xích lại gần nhau chỉ dẫn đến tổn thương. Kasio nghĩ rằng họ hống hách, không coi trọng hoặc muốn cô ấy thất bại. Các nét vẽ của hai nhân vật dao động điên cuồng khi cuộc đối thoại của họ căng thẳng và không hiểu được mong muốn của đối phương. Với những tình tiết gay cấn, những nét vẽ liên tục và tiếng nhạc vang lên khắp màn hình truyền tải một cách chân thực cảm xúc của 2 nhân vật đến người chơi.

Ori and the Will of the Wisps

Thế giới của Ori and the Will of the Wisps giữ nguyên tinh thần của game tiền nhiệm khi vẫn lung linh, tráng lệ đến choáng ngợp!

Về mặt hình ảnh và âm thanh, Ori and the Will of the Wisps đã không khiến người hâm mộ thất vọng trong việc truyền tải, vậy còn lối chơi của game thì sao?May mắn thay, những ưu điểm của phiên bản trước đó được game phát huy tối đa, còn những khuyết điểm thì được “sửa” một cách kĩ lưỡng. Lối chơi của game có hai nhân tố chính là phần “platforming” – đi cảnh và chiến đấu, và game yêu cầu người chơi phải thuần thục và chính xác trong cả hai nhân tố đó.

Một điểm khác với phiên bản trước đó là Ori and the Will of the Wisps sẽ không chỉ tập trung vào việc xây dựng và khám phá mà còn cho phép người chơi tham gia chiến đấu chống lại những kẻ thù hung bạo trong game. Với những ai chưa biết về phần đầu của tựa game này thì Ori and the Blind Forest là tựa game phiêu lưu platform và người chơi vào vai Ori, một tinh linh bị rơi khỏi cây thần Spirit Tree trong một cơn bão. May mắn Ori được tìm thấy, chăm sóc bởi Naru, một sinh vật lông lá to lớn, và rồi phải dấn thân vào một hành trình phiêu lưu phục hồi ba nguyên tố quan trọng sẽ mang lại sự sống cho khu rừng Nibel.

EA SPORTS™ FIFA 21

Dòng game FIFA trước đây luôn bị game thủ lên án bởi việc rập khuôn năm này qua năm khác, điều này cũng không công bằng cho lắm bởi EA Sports vẫn luôn tìm cách bổ sung những tính năng mới, dù rằng ảnh hưởng của chúng thì vẫn còn phải xem lại. Nhưng với FIFA 21, những cải tiến mới được đưa vào khiến cho người chơi sẽ cảm thấy dễ chịu trong thi đấu hơn so với game tiền nhiệm. A.I (trí thông minh máy) đã thông minh hơn khi biết tự khai thác những khoảng trống của đối thủ mà không cần người chơi phải chủ ý nhắm vào như trước.

Các cầu thủ phản ứng nhanh nhạy hơn với tình huống và thường tìm được hướng di chuyển hợp lí để tạo ra lợi thế trước khi người chơi can thiệp vào. Trong tấn công cũng như trong phòng thủ, nếu những cầu thủ có khả năng chạy chỗ tốt, người chơi rất dễ để tạo ra những cơ hội nguy hiểm bằng cách chọc khe ra phía sau hàng phòng thủ. Còn đối với những hậu vệ có chỉ số cao, khả năng ứng phó với tình huống một cách hợp lí cũng sẽ giúp người chơi cản phá được nhiều đợt tấn công của đối thủ. Đặc biệt hơn nữa, FIFA 21 cho phép người người chơi điều chỉnh hướng chạy của cầu thủ tấn công, điều này tăng tính linh hoạt trong tấn công của người chơi.

Risk of Rain 2

Trò chơi lấy bối cảnh một tàu hàng không gian chẳng may bị kẹt lại trên một hành tinh lạ, và để sống sót, phi hành đoàn bắt buộc phải chiến đấu và tiêu diệt những con quái vật trên hành tinh này để thu thập các vật phẩm đặc biệt và nâng cao khả năng chiến đấu. Bằng cách khám phá những khu vực khác nhau, người chơi sẽ thu thập được các vật phẩm có thể thay đổi lối chơi. Thú vị hơn, trò chơi còn sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để kiểm soát độ khó tăng theo thời gian, người chơi sẽ phải cân nhắc giữa việc xây dựng nhân vật và hoàn thành nhiệm vụ trước khi quái vật trở nên mạnh mẽ và khó tiêu diệt hơn.

Những người chơi cùng tổ đội cũng sẽ phải biết phối hợp với nhau một cách chặt chẽ để có thể phát huy hiệu quả đặc tính của từng nhân vật, từng loại vũ khí để chiến đấu và sống sót trong thế giới game đầy tính thách thức của Risk of Rain 2. Giữ lại giá trị cốt lõi của phiên bản đầu tiên, Rish of Rain 2 sử dụng phong cách đồ họa hoạt hình, vui nhộn và tươi sáng, phong cách đồ họa này sẽ giúp người chơi thả lỏng hơn phần nào để tận hưởng lối chơi thú vị trong một tựa game vốn dĩ rất khó.

4.5/5 - (69 votes)
Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN