Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
Trang chủGAMEKhám Phá & Trải NghiệmDEATH STRANDING- Có thực sự là một siêu phẩm?

DEATH STRANDING- Có thực sự là một siêu phẩm?

  • Thể loại: Adventure, Sci-fi, Cinematic, Third Person, Single Player, Open World, Story Rich
  • Ngày ra mắt: 14 Jul, 2020
  • Nhà sản xuất: KOJIMA PRODUCTIONS
  • Nhà phát hành: 505 Games

Tựa game đầu tiên của Hideo Kojima sau khi rời khỏi nhà Konami đã để lại những bình luận và nhận xét vô cùng phân cực của cộng đồng. Liệu điều gì khiến tựa game này lại có những luồng ý kiến như vậy?

Chắc hẳn trong số chúng ta cũng không quá lạ lẫm gì với tựa game Death Stranding đã để lại ít nhiều tranh cãi cho cộng đồng game thủ này. Một số lại cho rằng, tựa game lại không như những gì họ kì vọng, phần còn lại cho rằng đây là một bước đi khởi đầu cho những siêu phẩm tiếp theo của Hideo Kojima.

Nhịp độ của game

Đầu tiên chúng ta phải nhận ra rằng, nhịp độ của Death Stranding khá chậm. Chắc chắn những người chơi yêu thích thể loại hành động hoặc đang mong chờ vào những pha lén lút như Solid Snake trong các phần game Metal Gear thì có lẽ đây sẽ không phải là một tựa game thích hợp cho bạn.

Trong những Chapter đầu tiên của game, hầu như những việc của chúng ta cần làm chỉ là “giả lập Shipper” nhưng bằng cách đi bộ qua những nơi rất xa. Chính khoảng thời gian này là lúc Hideo muốn chúng ta tự hiểu bối cảnh của game bằng những thông tin mà chúng ta thu thập được trong quá trình giao hàng. Nhưng chắc chắn chừng ấy là không đủ để bạn hiểu được chọn vẹn bối cảnh thế giới của game, hay những định nghĩa khó hiểu như các BT và BB hay Voidout….

Đây cũng có thể là ý đồ của Hideo Kojima muốn người chơi được trải nghiệm cảm giác xoay quanh bởi những bí ẩn mà tựa game đem lại. Death Stranding luôn có những bí ẩn không có câu trả lời ngay cả khi chúng ta đã hoàn thành game. Nếu bạn là người chú ý đến từng chi tiết và luôn thu thập những gì mà game truyền đạt, bạn sẽ thấy đây là game có cốt truyện tuyệt vời. Tuy nhiên, Death Stranding lại có một khởi đầu chậm chạp, vì vậy nó sẽ không giữ chân được những game thủ thiếu kiên nhẫn.

Đồ họa được thiết kế tỉ mỉ

Điều hấp dẫn ở Death Stranding không chỉ nằm ở cốt
truyện, mà còn cả về mặt đồ họa được trau chuốt. Môi trường trong game được tái
hiện vô cùng trân thực, từ mặt nước ở các bờ suối hay thảm rêu và điều khiến sự
tái hiện trở nên xuất sắc hơn hết chính là âm thanh môi trường trong game. Thế
giới của game không thuộc dạng rộng lớn và phong phú như các tựa game thế giới
mở khác, nhưng những công trình và các thành phố trong game lại làm tốt vai trò
của nó. Hideo Kojima lựa chọn Decima làm Engine của game lần này có thể là sự lựa
chọn vô cùng đúng đắn khi nó đã phát huy hết tất cả thế mạnh mà Death Standing
có, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người chơi. Decima được phát triển bởi
Guerrilla Games ( nổi tiếng với tựa game Horizon: Zero Dawn ) ra mắt vào tháng
11/2013 trong tựa game RIGS: Mechanized Combat League sau đó được Supermassive
Games sử dụng để phát triển Until Dawn và cuối cùng là Death Stranding của
Hideo Kojima Productions. Có thể bạn đã đọc qua nhiều bài review về tựa game
này, nhưng chắc chắn sẽ không có gì bằng tự tay mình cảm nhận nó

Điểm sáng khiến Death Stranding nổi bật hơn nhiều tựa game đó chính là dàn nhân vật được Scan Model bởi các diễn viên vô cùng nổi tiếng như Norman Reedus (The Walking Dead, Blade 2), Mads Mikkelsen (Hannibal,The Hunt), Léa Seydoux (Bond 24, Mission: Impossible – Ghost Protocol),  diễn xuất của họ là điều không thể thiếu để tạo nên thành công của Death Stranding.

Cốt truyện không có nhiều nút thắt nhưng hấp dẫn

Death Stranding có thể không đặc sắc về mặt gameplay, nhưng chắc chắn cốt truyện đầy bí ẩn sẽ hấp dẫn bạn. Câu chuyện được kể bằng các Cutscene chiếm phần lớn thời lượng của game cung cấp cho bạn khá nhiều thông tin trong suốt cuộc hành trình của Sam kết nối lại các quốc gia đã bị chia cắt bởi những sinh vật BT cùng các hiện tượng siêu nhiên không lời giải đáp. Nhưng mối liên kết giữa các nhân vật lại được xây dựng qua những lần giao hàng của Sam tới những địa điểm khác nhau, những cuộc đối thoại với các NPC sẽ cung cấp cho bạn hiểu hơn về bối cảnh game và lý do đằng sau những chuyện đã xảy ra. Mặc dù cốt truyện khá tuyến tích và không hack não như nhiều người vẫn lầm tưởng, nhưng nó lại có nhiều nút thắt khiến mạch truyện được kể một cách rõ ràng và cũng không kém phần bất ngờ nếu bạn theo dõi nó từ đầu đến cuối.

Âm nhạc được đầu tư kĩ lưỡng

Âm nhạc và âm thanh cũng là một yếu tố ghi điểm ngay từ lúc vào game của Death Stranding. Death Stranding có một bộ OST cực kì chất lượng mà cái cách game cho bạn thưởng thức chúng cũng đặc biệt không kém. Phần lướn thời lượng Gameplay sẽ chỉ có phần âm thanh từ môi trường chứ không hề có một bản nhạc nào. Và đến lúc thích hợp, một bài hát từ bộ OST sẽ tự động được bật lên mà hoàn toàn không báo trước. Chắc chắn tất cả những ai đã chơi Death Stranding sẽ đều thích thú trước điều này.

Tạm kết

Nhìn chung, Death Stranding có thể nói là đáng chơi, nhưng chắc chắn, cốt truyện là thứ chúng ta đáng quan tâm ở tựa game này chứ không phải là ở Gameplay hay những pha chiến đấu cùng các con chùm BT. Với một lối chơi đơn giản, có khi đến nhàm chán và rất nhiều thứ khá khó hiểu, có lẽ cái hay mà Kojima muốn truyền tải đến người chơi không phải là ở những thử thách giao hàng hay những pha chiến đấu, mà nằm ở cách mà người chơi điều khiển Sam có thể cảm nhận cũng như tập cách sinh tồn trong một thế giới đã hoàn toàn không còn là chính nó như của trước đây.

Cốt truyện của game có thể không hack não hay dày đặc các plot twist, gameplay có thể không có quá nhiều đột phá, nhưng chắc chắn cuộc hành trình của Sam của mỗi người không bao giờ giống nhau. Death Stranding kì lạ mà lại cuốn hút, có lẽ đây không phải là game dành cho tất cả, nhưng chắc chắn nó dành cho bạn và tôi – những người yêu thích sự tìm tòi và khám phá bí ẩn.


Mua Game tại Divine Shop


Xem thêm thông tin về game

4.4/5 - (108 votes)
Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN