Thứ Năm, Tháng Sáu 20, 2024
Trang chủPHIMChuyển Giác Chi Luyến: Phim thần tượng nhạt nhẽo làm phí dàn...

Chuyển Giác Chi Luyến: Phim thần tượng nhạt nhẽo làm phí dàn diễn viên

Mới đây, bộ phim thần tượng hiện đại Chuyển Giác Chi Luyến đã chính thức lên sóng sau 7 năm đắp chiếu nằm kho. Ban đầu, mình cứ nghĩ sự kết hợp của bộ đôi diễn viên thực lực Tưởng Văn LệMinh Đạo sẽ khiến Chuyển Giác Chi Luyến trở thành một bộ phim thần tượng khác biệt cơ. Ai ngờ đâu càng xem phim, khán giả lại càng ngán ngẩm trước đề tài cũ rích, làm phí cả dàn diễn viên xuất sắc.

Mình thấy có rất nhiều bạn cảm thấy lấn cấn chỉ vì Chuyển Giác Chi Luyến là một dự án thần tượng mang phong cách trung niên. Tuy thời điểm đóng Chuyển Giác Chi Luyến, Tưởng Văn Lệ đã 50 tuổi, còn Minh Đạo vừa tròn 36 nhưng chúng ta vốn cũng chẳng có quy định nào yêu cầu các diễn viên trung niên không được đóng phim thần tượng cả. Chỉ có điều, khán giả cũng hy vọng là kịch bản của Chuyển Giác Chi Luyến sẽ có điểm gì mới đột phá, đừng quá vô lý và cộng thêm năng lực của hai diễn viên trên, chắc chắn thành tích sẽ không tồi.

Đương nhiên, những diễn viên thâm niên trong nghề như Tưởng Văn Lệ hay Minh Đạo đều không khiến cho chúng ta thất vọng. Ở tuổi 50, Tưởng Văn Lệ nhìn trẻ hơn so với tuổi thật, diễn xuất của cô cũng giúp khán giả thấy được hình tượng một nhân vật nữ chính tài giỏi và có sức hút. Minh Đạo cũng khiến mình cảm thấy khá bất ngờ vì ở độ tuổi U40, nhưng anh ấy vẫn không khác so với thời đóng Hoàng Tử Ếch là bao. Diễn xuất, chemistry hay bất kỳ cái được gọi là chuyên môn năng lực nào mà khán giả yêu cầu, họ đều đáp ứng khá trọn vẹn.

Nhưng điều khiến khán giả tiếc nhất chính là kịch bản phim không có gì mới mẻ và có phần quá nhạt nhòa. Nội dung của Chuyển Giác Chi Luyến đơn giản lắm, đây là một câu chuyện xoay quanh mối tình của giám đốc thương hiệu một công ty may mặc quốc tế Phương Linh (Tưởng Văn Lệ) và giáo viên tiểu học Trần Cư Dịch (Minh Đạo). Vì Chuyển Giác Chi Luyến là một bộ phim thần tượng phong cách trung niên nên hai nhân vật chính của chúng ta từ lâu đã lên chức bố mẹ, nhưng lại rơi vào hoàn cảnh đơn thân do ly hôn.

Trần Cư Dịch vốn dùng toàn bộ tiền tiết kiệm để mua một căn nhà rộng rãi và chuyển đến sống cùng với con gái. Nhưng ở chưa được bao lâu thì Phương Linh xuất hiện và nói căn nhà này đã được cô ấy mua rồi, sau họ mới phát hiện mình bị lừa rơi vào cái bẫy “một nhà bán hai lần”. Vì không ai chịu nhượng bộ nên Trần Cư Dịch và Phương Linh đành phải sống chung dưới một mái nhà. Đến đây thì chắc các bạn cũng biết diễn biến tiếp theo rồi đấy, tất nhiên là cặp đôi chính sẽ thuộc kiểu lâu ngày sinh tình.

Theo mình thấy thì nội dung của Chuyển Giác Chi Luyến rất nhạt nhòa, đúng chuẩn mô típ phim thần tượng được sản xuất nhiều vào khoảng gần chục năm trước. Tiết tấu của phim nhanh đến mức bất ngờ luôn, dường như biên kịch đang rất cố gắng để cho cặp đôi chính gặp gỡ và sống chung. 

Chính vì để tiết tấu chạy nhanh hết công suất nên mới có tình tiết Phương Linh bị chồng phản bội, “bé ba” tìm đến tận cửa ép chính thất thoái vị. Ấy vậy mà một người phụ nữ mạnh mẽ giỏi giang như Phương Linh lại chịu thua “bé ba”, ly hôn rồi khăn gói ra khỏi nhà.

“Ok fine”, một tình tiết ly hôn với nguyên nhân chỉ vì vợ hoặc chồng có mối quan hệ ngoài luồng, quá cũ kỹ và nhàm chán rồi nhưng lại tiếp tục xuất hiện trong Chuyển Giác Chi Luyến. Mà bạn đừng tưởng mọi thứ chỉ nhạt nhẽo ở mỗi vài điểm này, nữ chính Phương Linh còn khiến khán giả cảm thấy khó chịu vì nhân vật này tuy đã trưởng thành và có con luôn rồi, nhưng suy nghĩ, hành vi vẫn theo kiểu chưa trải sự đời. Mình cứ nghĩ người phụ nữ trung niên có sự nghiệp thành công như vậy hẳn phải là kiểu nữ cường nhân như Andy trong Hoan Lạc Tụng chứ?

Còn có một tình tiết nữa khiến mình xem xong cũng phải thở dài, đó là khi Phương Linh muốn đuổi Trần Cư Dịch ra khỏi căn nhà mà hai người lỡ bị lừa mua thì nam chính của chúng ta lại chọn cách khoe dáng. Ủa? Gì vậy anh? Rõ ràng, cảnh quay “khoe sắc” này vốn chẳng cần phải được lồng ghép vào nhưng không hiểu dụng ý của đạo diễn là gì nữa. Vậy là chúng ta được thấy một cảnh quay gượng gạo và có phần “trẩu”, trong khi thiết lập nhân vật trong phim là trưởng thành.

Mình cho rằng đạo diễn và biên kịch đang áp dụng những tình tiết trong phim thần tượng Đài Loan nhiều năm trước vào Chuyển Giác Chi Luyến. Tuy mình chưa thấy Chuyển Giác Chi Luyến bị biến thành “nồi thập cẩm” nhưng đề tài của kiểu phim thần tượng như này đã quá cũ rồi đấy.

 

 

 

Theo: Dienanh.net


Sưu tầm
Tổng hợp bài viết hữu ích nhất. https://divineshop.vn/tin-tuc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN